Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Xóa “nghèo” đời sống văn hóa cho đay đả miền núi.

Ngoài sự vắt của nhà trường, chính quyền địa phương, hội phụ huynh học sinh cũng cần coi đây là trách nhiệm của mình để tham dự, đồng thời động viên DN, các cá nhân đóng góp cho việc phát triển đời sống văn hóa cho GV tại địa bàn mình. Thì rất cần tăng cường nguồn lực đầu tư xây dựng các thể chế văn hóa tại địa phương, dài, khu nhà ở công vụ cho GV. Đầu tiên, mỗi nhà trường cần vận động CB, GV tích cực xây dựng đời sống văn hóa và môi trường văn hóa, tạo ra sân chơi cho CB, GV và học trò mà Trước hết là theo hình thức “cây nhà, lá vườn” với những phần thưởng nho nhỏ nhưng đủ để động viên những người tham gia hăng hái.

Việc này nếu chỉ đợi mong vào ngân sách của Nhà nước thì rất chậm, thành ra cần huy động nguồn lực của toàn xã hội tham gia các hoạt động sáng tạo và xây dựng đời sống văn hóa, tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa ở địa phương, trường học phát triển.

Để khắc phục thực trạng phần nhiều GV miền núi vẫn thiếu thốn về sách, báo, Internet, tivi, thiếu sân chơi văn nghệ, thể thao, những loại hình tiêu khiển. Điều yên ủi nhất đối với họ là tuy đời sống văn hóa của họ còn nghèo nàn nhưng đang dần được quan hoài tốt hơn.