Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Công an tỉnh An Giang: cương quyết chiến đấu với các loại tầy về môi trường.

Bước đầu đơn vị đã xây dựng được đường lối, phương thức hoạt động của lực lượng chuyên trách phòng ngừa, đấu tranh chống tội nhân và vi phi pháp luật về môi trường từ tỉnh đến huyện; huy động cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến xã và nhân dân quần chúng

Công an tỉnh An Giang: Kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm về môi trường

Qua đó, phát hiện, xử phạt 318 trường hợp vi phạm với số tiền 914 triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2013, đơn vị đã phối kết hợp với các ngành chức năng thanh, kiểm tra công tác bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, khẩn hoang khoáng sản….

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức như quân số biên chế còn thiếu, địa bàn quản lý rộng và lại là tỉnh biên cương nhưng lực lượng cốt cán trong chiến đấu buồng phạm nhân về môi trường luôn có bản lĩnh vững, thông thạo về nghiệp vụ, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng được đề nghị nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nhưng từ khi có mấy anh Công an bên Cảnh sát môi trường tuần, xử lý thì vấn đề vi phạm này được hạn chế tối đa, chúng tôi rất đồng tình ủng hộ”. # Về việc xe ô tô tải biển số 67M-3213 đang chuyên chở bình ắc quy đã qua sử dụng tại khu vực bến phà Vàm Cống thuộc phường Mỹ Thạnh, tỉnh thành Long Xuyên.

Phòng PC49 bắt giữ xe tải chuyển vận lớn khối lượng bình ắc qui, chất thải độc hại. Là đơn vị trực tiếp đấu tranh, xử lý các loại tù và những hành vi vi phạm có liên tưởng đến lĩnh vực môi trường, Phòng PC49 - Công an tỉnh An Giang rứa vượt qua mọi khó khăn, sớm hôm thầm lặng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Phan Hồ Điệp, người dân sống tại khóm Thới An (phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên), nơi có nhiều xe tải chuyên chở động vật, hàng hóa ô nhiễm lưu duyệt y lại nhận xét: “Trước đây, các xe chở heo, bò hay các xe chở đầu cá, ruột cá đi ngang xả nước máu chảy ra đầy đường bốc mùi hôi rất khó chịu, nhiều khi tôi phải bỏ bữa khi đang ăn cơm.

Tiêu biểu, vào lúc 16h ngày 9/5 nhận được tin báo của quần chúng. Cán bộ, chiến sĩ Phòng PC49 tiến hành rà soát rác thải tai hại

Công an tỉnh An Giang: Kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm về môi trường

#, Xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân”.

Thiếu tá Dương Thái Hải, Trưởng PC49 Công an tỉnh An Giang bộc bạch: “Với tinh thần “Đoàn kết - kỷ cương - trí óc - hiệu quả đơn vị đã từng bước được xây dựng và trưởng thành, ngày một khẳng định vai trò, vị trí nòng cốt trong công tác phòng tù và vi phạm pháp luật về môi trường, củng cố niềm tin trong dân chúng quần chúng.

Nhiều vụ việc đã bị lực lượng phát hiện và xử lý trong thời kì qua là từ tin báo, tố giác tội phạm của các tổ chức, đoàn thể và người dân. Ngay tức thì đơn vị tiến hành phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh rà soát phương tiện ô tô tải trên do tài xế Phạm Anh Tuấn (ngụ xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) điều khiển, phát hiện trên xe chứa 4.

392 kg bình ắc quy đã qua sử dụng nhưng không xuất trình được các giấy tờ liên hệ đến việc tải chất thải ác hại nên đơn vị đã lập biên bản thu giữ số hàng hóa độc hại và quyết định xử phạt với số tiền 25 triệu đồng.

# Vào cuộc, phát huy sức mạnh của toàn xã hội trong việc tương trợ lực lượng phát hiện, chiến đấu với tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường. Trước đó, đơn vị tiến hành kiểm tra đột xuất số nhà 583/10 tổ 27 (khóm Tây Khánh 4, phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên) đã bắt quả tang ông Trần Hữu Trung (SN 1962) đang nấu chì từ phế hiệu. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 939 kg chì đổ thành cây, khoảng 10 kg chì ở dạng lỏng, 210 khuôn đổ chì và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25 triệu đồng.

Riêng đối với việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực này, trong 6 tháng đầu năm 2013, Phòng PC49 đã phối hợp với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh soát, phát hiện 146 dụng cụ chuyển vận gia súc, gia cầm, hàng hóa, nguyên vật liệu gây ô nhiễm trên tuyến Quốc lộ 91 và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên 180 triệu đồng.