Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Còn 181. 908 hồ sơ thủ tục thêm mới vào hành chính quá hạn giải quyết.

Nguyên do quan trọng khác được nhắc tới là việc thiếu một hệ thống thông báo tổng thể đóng vai trò là dụng cụ tương trợ cho công tác tiếp nhận, xử lý đề đạt, kiến nghị cũng như giải quyết thủ tục hành chính và việc kiểm soát các hoạt động này một cách thống nhất, tập hợp, trực tiếp trên phạm vi toàn quốc

Còn 181.908 hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn giải quyết

Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính Ngô Hải Phan nhấn mạnh, khi triển khai thành công Đề án thiết lập hệ thống tiếp thu đề đạt, kiến nghị về quy định hành chính và tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, người đứng đầu cơ quan có thể biết hồ sơ của người dân đang bị ách tắc ở khâu nào, quá hạn ở khâu nào và ai là người phải chịu nghĩa vụ, trong khi người dân cũng có thể kiểm soát được tình hình giải quyết hồ sơ của mình đến đâu.

Điều này đòi hỏi phải có sự ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp thụ phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền trên nền cơ sở dữ liệu nhà nước về thủ tục hành chính. Trong trường hợp được triển khai theo hình thức nhà nước đầu tư, mua sắm quơ hạ tầng phần cứng, phần mềm (không tầng lớp hóa), tổng phí tổn cho Đề án này là khoảng 77,8 tỷ đồng.

Nếu được khai triển đúng lộ trình đề xuất, tới năm 2016, hệ thống thông tin sẽ được khai triển kết nối ở các tỉnh, thị thành trên cả nước. Lê Vệ Quốc cho rằng, duyên cớ chính yếu khiến người dân chưa hăng hái đóng góp ý kiến vì họ chưa được bộc lộ vai trò làm chủ của mình duyệt việc giám sát tất quá trình xử lý công việc của các cơ quan hành chính quốc gia.

692 đề đạt, kiến nghị về quy định hành chính. Theo thống kê của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, từ năm 2011 đến hết quý I/2013, các bộ, ngành, địa phương đã thu nhận 1. Vn  Tuy số lượng hồ sơ thủ tục hành chính còn tồn đọng nhiều, Chính phủ cũng đã ban hành nghị định khuyến khích người dân phản ảnh, kiến nghị tới các cơ quan có thẩm quyền về quy định hành chính, nhưng thực tế, người dân vẫn chưa đằm thắm với việc này.

“Đây là kết quả rất khiêm tốn”, TS. Nguồn: phapluatvn. Đó cũng chính là căn nguyên dẫn tới sự tùy tiện, thiếu trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức, thậm chí dẫn tới tình trạng biển thủ, nhiễu của cán bộ làm thuê tác kết nạp và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, làm suy giảm niềm tin của nhân dân.

Ảnh minh họa. Lê Vệ Quốc nói. Giảng giải cho điều này, TS. Trong khi đó, theo kết quả khảo sát, nhu cầu phản chiếu, kiến nghị của người dân về các vấn đề can dự đến cơ chế, chính sách cũng như quá trình giải quyết các công việc của các cơ quan hành chính nhà nước là rất lớn.

MINH THẮNG. Mặt khác, khi kết nối được hệ thống thông tin trên cả nước, công tác quản lý nhà nước liên can tới việc giải quyết thủ tục hành chính cũng thuận tiện hơn.

Trường hợp cơ quan quốc gia thuê hạ tầng phần cứng và kêu gọi doanh nghiệp đầu tư phần mềm theo hình thức công tư, phí thuệ hạ tầng phần cứng, trọng tâm dữ liệu dự định khoảng 4-5 tỷ đồng/năm, các doanh nghiệp sẽ thu hồi vốn trong khoảng 5 năm với các hình thức dịch vụ tổng đài tham mưu, dịch vụ nhắn tin tra hỏi tình trạng xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.