Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Cần nhân rộng “Câu lạc bộ Giám đốc và chủ toạ Công thêm mới vào đoàn”.

Bình quân mỗi năm, CLB tổ chức trao hơn 2000 suất quà, tổng trị giá gần 1 tỷ đồng cho các công viên chức chức, người cần lao có tình cảnh khó khăn

Cần nhân rộng “Câu lạc bộ Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn”

Từ thực tế trên, chúng tôi rất mong mô hình “Câu lạc bộ Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn” sẽ được LĐLĐ các địa phương nghiên cứu, triển khai nhân rộng. Bài và ảnh: LÂM SƠN. Cụ thể, mỗi quý, CLB tổ chức sinh hoạt một lần; chương trình sinh hoạt thường có các nội dung: Nghe chuyên gia trò chuyện thông báo thời sự; bàn luận các vấn đề về kinh tế, từng lớp, pháp luật, kinh nghiệm sinh sản, kinh dinh, xây dựng tổ chức công đoàn và bàn biện pháp phát huy vai trò cần lao sáng tạo của người lao động…  Công nhân được đọc sách báo, tập tành thể thao, vào internet tại Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Bên cạnh đó, các thành viên trong CLB còn nhận đỡ đầu nhiều gia đình chính sách, xây nhà nghĩa tình, tạo việc làm cho con em công nhân, cho công nhân vay vốn phát triển sản xuất; vận động đóng góp làm nhiều công trình văn hóa, thể thao… góp phần nâng cao đời sống cho người lao động. Luận bàn với các đồng chí cán bộ LĐLĐ huyện Đông Anh, chúng tôi được biết: “Câu lạc bộ Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn” được thành lập nhằm tăng cường sự gắn kết, phối hợp giữa cán bộ công đoàn và lãnh đạo các doanh nghiệp trong việc chăm lo đời sống người lao động và phát huy vai trò của công nhân trong cần lao sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đông Anh, cho biết: Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm 2013, phê chuẩn "Câu lạc bộ Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn", LĐLĐ huyện đã huy động được gần 2 tỷ đồng để xây dựng Trường Mầm non Công đoàn phục vụ con công nhân ở Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Duyệt sinh hoạt CLB, các doanh nghiệp trên địa bàn đã tình nguyện đóng góp nhiều tỷ đồng chăm lo đời sống vật chất, ý thức cho công nhân lao động và thiết thực góp phần giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ địa phương xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Thành công lớn nhất của “Câu lạc bộ Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn” ở huyện Đông Anh là đã vận động nhiều doanh nghiệp quan tâm xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh, đồng thời có nhiều hành động thiết thực chăm lo cho người cần lao.

Ban đầu, câu lạc bộ (CLB) có 45 thành viên, đến nay đã cuốn 350 thành viên tham dự và hoạt động của CLB ngày càng hiệu quả.