Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

mọi người đọc Có tiền mà chẳng biết xài, Wenger cần học lại!.

Tiêu biểu là trong vụ Higuain, ban sơ chỉ có mình Arsenal chèo kéo tiền đạo người Argentina, Real Madrid gần như đã đồng ý với mức giá xấp xỉ 30 triệu bảng mà Wenger đưa ra

Có tiền mà chẳng biết xài, Wenger cần học lại!

Nhưng để thực hành các bản hợp đồng bom tấn, có lẽ “giáo sư” người Pháp cần học lại môn kinh tế thị trường! Nhật Hoàng.

Không thể trách Real trong trường hợp này, bởi quy luật thị trường là được giá cao thì bán. Ảnh: Reuters Wenger nói không sai. Thời điểm đó, đáng ra cần phải chốt cho nhanh thì Arsenal lại đi kỳ kèo bớt một thêm hai, để rồi tới lúc Napoli đột ngột nhảy vào với lời yêu cầu quyến rũ hơn hẳn, Real đã ngoảnh mặt với Wenger. Ai đó từng coi Wenger là kẻ “lão hà tiện” có lẽ cũng phải nghĩ lại khi Arsenal từng đưa ra lời yêu cầu trị giá tới 40 triệu lẻ một bảng để hỏi mua Luis Suarez của Liverpool.

Thế nhưng, vì sao đến giờ này Arsenal vẫn chưa đón được ngôi sao đẳng cấp nào về sân Emirates, dù đã dám chịu chi? Lời giải thích hợp lý nhất trong trường hợp này có nhẽ là vì Wenger đã… quên mất cách ăn xài. Trong chuyến du đấu tại Việt Nam, bên đường piste sân Mỹ Đình, “giáo sư” người Pháp cũng từng tiết lộ với báo chí Anh rằng Arsenal đủ khả năng chi trả mức lương kỷ lục của Rooney.

Tức là Wenger đã thay đổi tư duy, sẵn sàng mạnh tay tăng cường lực lượng, không phải để làm bằng lòng các cổ khích lệ nhà, mà vì nhu cầu của chính đội bóng.

Có tiền tiêu chỉ là điều kiện cần, ngã giá ra sao, chốt giá vào thời khắc nào mới là yếu tố quyết định trong các thương vụ mua bán. Chiến lược gia người Pháp phủ nhận chuyện Arsenal thua là do không mua cầu thủ mới, song song khẳng định rằng câu lạc bộ đang làm việc thật lực, 24 giờ mỗi ngày để có thể đưa được các ngôi sao có chất lượng đến Emirates.

Cổ khích lệ yêu cầu Ông Wenger phải tiêu tiền. Đó là lý do tại sao mà đến giờ này, khi thị trường chuyển nhượng chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là đóng cửa, họ mới chiêu tập được một cầu thủ độc nhất là tuyển thủ U20 Pháp Yaya Sanogo, theo dạng chuyển nhượng tự do! Trong các thương vụ như thế này, không ai qua mặt được Wenger.

Nghe đâu, sau nhiều năm theo đuổi chiến lược mua sắm tùng tiệm, thậm chí là có phần chộp giật (nhất là đối với trường hợp các cầu thủ trẻ), Arsenal đã quên mất cách tiêu xài xứng đáng với tầm vóc của một ông lớn. Hình ảnh ấy đã được truyền đi khắp thế giới, buộc Wenger phải lên tiếng với vẻ đầy bực dọc trong buổi họp báo sau trận đấu.

Đúng là mùa hè này, Arsenal đã gây kinh ngạc lớn khi lao vào hỏi mua từ Gonzalo Higuain, Luis Suarez, đến cả Wayne Rooney. Về lý thì Arsenal không sai, nhưng cách trả giá vậy chỉ khiến người ta nghĩ đến câu chuyện chơi khăm nhau.

Hay như với vụ Luis Suarez, điều khoản mua đứt giao kèo của trung phong người Uruguay là 40 triệu bảng, còn mức giá là Arsenal đưa ra là 40 triệu lẻ một bảng, tức chênh nhau chỉ vỏn vẹn một đồng xu có in hình nữ vương Anh.