Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Cuộc trưng bày vui vui “Ngàn năm áo mũ”.

8

Cuộc trưng bày “Ngàn năm áo mũ”

T. A   bảo tồn TPHCM giới thiệu 300 hiện vật tiêu biểu trong bộ sưu tập. 600 hiện vật thuộc 133 bộ sưu tập bảo tồn đang lưu giữ, gồm 7 nhóm: Khảo cổ học TPHCM: Một số hiện vật tiêu biểu khai quật chùa Hội Sơn, năm 2012; dấu ấn các triều đại phong kiến ở vùng đất phương Nam và Sài Gòn - TPHCM; lịch sử đương đầu cách mệnh quân dân Sài Gòn - TPHCM; nghề thủ công truyền thống; văn hóa nghệ thuật; phong tục, tập quán, tín ngưỡng; phát triển - hội nhập.

Tại buổi khai mạc, khán giả có dịp giao lưu, luận bàn với tác giả Trần Quang Đức. Triển lãm kéo dài đến hết tháng 7. Â. Triển lãm là một phần của công trình công phu của nhà nghiên cứu Trần Quang Đức, “Ngàn năm áo mũ” đã được Cty văn hóa và truyền thông Nhã Nam xuất bản sách đầu năm nay và đã nhận được nhiều phản hồi hăng hái cả trong và ngoài giới nghiên cứu văn hóa VN. K. 2013), bảo tồn TPHCM đã mở cửa giới thiệu chuyên đề “Hiện vật từ những sưu tập của bảo tồn”, giới thiệu trên 300 hiện vật, tư liệu, hình ảnh trong số 45.

1978 -12. Nghệ nhân Trịnh Bách - người nhiều năm đeo đuổi việc bình phục y phục cổ - đã nhận xét: “Việc ra đời của quyển sách “Ngàn năm áo mũ” là một sự cứu rỗi may mắn. 2014.

8. Triển lãm đại quát sự hình thành, phát triển của vùng đất Nam Bộ hơn 300 năm qua. Có lẽ đây là một trong những tập tài liệu văn hóa, lịch sử y phục được nghiên cứu sâu và được soạn kỹ nhất ở VN, nếu không nói là quốc tế, cho đến nay”. Tuần qua, nhân kỷ niệm 35 năm thành lập (12.