Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

'Barca mới nhất không đá để trả mối nhục với Bayern'.

? Là một vinh dự được chơi bóng cùng với họ

'Barca không đá để trả mối nhục với Bayern'

Không bao giờ có thể biết điều gì sẽ xảy ra. Giải đấu này để làm gì cơ chứ ? - Chúng tôi muốn có chiếc cúp này vì đối với chúng tôi nó cũng rất quan trọng, bởi đây là danh hiệu đầu tiên của mùa bóng.

* Anh thấy việc phải thi đấu với Ecuador cùng ĐTQG là như thế nào, trong bối cảnh chỉ còn ba ngày nữa là Liga bắt đầu ? - Lịch thi đấu đã vậy và các cầu thủ chúng tôi khó có thể làm gì hơn.

Chúng tôi sẽ đi với khát vọng cao nhất. * Bayern có là ứng viên quán quân Champions League? - Họ là đương kim quán quân và là đội đã loại chúng tôi năm trước, nhưng có nhiều đội bóng mạnh cũng có khả năng giành danh hiệu này. Trước đó, không ai đợi điều này và họ đã có mặt một cách xứng đáng.

Khang Chi (dịch) Thể thao & Văn hóa. Tất mọi người đều muốn xem Tây Ban Nha chơi bóng. Năm ngoái, Dortmund là đội chơi trận chung kết. * Anh ấy có xin lỗi vì giành Confed Cup ? Chúng tôi không trò chuyện về việc này.

* Đó là cái giá phải trả để có thể vô địch World Cup và Euro ? - Vâng. Alba không xem Bayern là "quân thù". * Anh có thích chơi trận chung kết với Bayern và trả mối nhục năm ngoái ? - Điều mà chúng tôi muốn là chơi trận chung kết và giành chiến thắng.

* Điều gì ở Neymar làm anh ngạc nhiên ? Trước đây tôi đã xem anh ấy thi đấu qua băng ghi hình và sau này gặp nhau tại Confed Cup.

Đó là điều tất nhiên và thông thường. Neymar là một cầu thủ lớn nhưng sẽ là quá nhanh để nói anh ấy thực sự như thế nào. Điều chúng tôi muốn chỉ là thắng lợi.

* Anh nghĩ gì khi có bóng và trước anh là Xavi, Iniesta, Messi, Neymar. Neymar còn trẻ và cần học hỏi nhiều từ cả thảy mọi người cũng như mọi người cần học hỏi từ anh ấy. Khi tôi về Barca, tôi đã nói CLB này tập trung những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và khi đã ở bên trong tôi hiểu thêm họ còn là những cầu thủ đầy chất nhân bản. Còn cái khác là điều đã qua và rơi vào quên lãng rồi. * Ngay sau đó lại là Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Ngoại giả, năm nay chúng tôi lại có một đối thủ rất lớn là Atletico de Madrid, đội bóng sở hữu nhiều danh hiệu trong những năm gần đây. Khi về đội bóng, chúng tôi là một tập thể và để lại đằng sau những chuyện thuộc về ĐTQG.

* Nếu phải tuyển lựa người chiến thắng giữa Bayern và Madrid tại trận chung kết, anh sẽ chọn đội nào? - Với tôi là như nhau.

* Anh rút ra được điều gì từ các chuyến du đấu ? tất thảy các chuyến du đấu đều vắt kiệt sức lực, với Barca còn hơn thế, nhưng CLB này đã quen thế rồi. Nếu lại gặp nhau, chúng tôi sẽ cụ giành thắng lợi nhưng không phải để chứng minh hoặc trả một mối hận nào hết. Tôi vui với những gì chúng tôi hiện có và không khí ở đây thật gắn bó. Đây là một chuyến du đấu xa, lại oi bức nhưng chúng tôi sẽ vậy đến đó với điều kiện tốt nhất.