Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Quy định visa mới vào vui vui TQ gây lo ngại cho Malaysia.

Theo ông Ab Rahman Mohd Ali, phán quyết mới yêu cầu người Malaysia có mặt tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Kuala Lumpur khi nộp đơn xin thị thực là một "biện pháp vô lý

Quy định visa mới vào TQ gây lo ngại cho Malaysia

Ông Ab Rahman Mohd Ali kêu gọi Chính phủ Trung Quốc xem xét lại các đề nghị thị thực mới vì ích lợi của cả hai nước. " Biện pháp này sẽ có những tổn phí không cần thiết và là một gánh nặng đối với du khách. Tuy nhiên, Phó chủ toạ Hiệp hội Đại lý Du lịch Malaysia Ab Rahman Mohd Ali cho rằng lượng người Malaysia đi du lịch đến Trung Quốc sẽ giảm gần 70% nếu quy định mới về thị thực vào Trung Quốc được thực hiện.

Kim Dung/Kuala Lumpur (Vietnam+). Mặc dầu Trung Quốc không phải là nước trước nhất thực hành các biện pháp này, thông cáo trên đã gây nhiều quan ngại ở Malaysia, đặc biệt là những người gốc Hoa. (Nguồn: china. Pandavisa. /. Đây có thể là một mất mát lớn cho những nhà làm tour du lịch, ông Ab Rahman Mohd Ali nói, thêm rằng rất nhiều đại lý vững chắc sẽ ngừng kinh dinh và một loạt các tour du lịch tới Trung Quốc sẽ ngừng cung cấp tại thị trường địa phương.

Truyền thông Malaysia gần đây thông tin rằng bên cạnh trung tâm dịch vụ xin cấp thị thực của Đại sứ quán Trung Quốc tại Kuala Lumpur, các cơ quan du lịch cũng được ủy quyền quét dấu vân tay. Sự dị biệt chính giữa các thủ tục xin visa cũ và mới, là giờ những người xin thị thực phải quét dấu vân tay.

Ông cho biết khoảng 1,2 triệu người Malaysia đã đến thăm Trung Quốc vào năm ngoái. Com) Tuy nhiên, người phát ngôn của Đại sứ quán Trung Quốc tại Kuala Lumpur nói rằng việc này vẫn đang được thực hành về mặt kỹ thuật và chưa ấn định ngày cụ thể để thực thi. Điều này sẽ giúp những người sống bên ngoài thủ đô Kuala Lumpur tiện lợi hơn trong việc xin thị thực.