Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Giúp dân ổn định đời sống sau xử lý nhà ngày hôm nay không phép.

Ý kiến về vấn đề này, ông Huỳnh Văn Ba - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Bình Chánh cho hay: Đến nay huyện Bình Chánh đã xử lý 550/830 công trình xây dựng không phép và trái phép. “Người dân xin có thêm thời kì để chọn nơi ở mới và di dời đồ đạc” - ông Ba nói.

M. CƯỜNG. Mặt trận đã vào cuộc giám sát danh sách các hộ bị toá; giám sát quy trình thủ tục xử lý tháo và cả tình hình “hậu xử lý”. Nhưng song song đó, cần phải khôn cùng quan hoài đến tâm sự, đời sống của bà con, nhằm phản ánh với Đảng, chính quyền địa phương để có những chăm lo, giúp người dân tái ổn định cuộc sống sau khi bị xử lý, tháo dỡ”.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận 8 Nguyễn Công Danh yêu cầu: Một mặt phải tuyên truyền cho bà con hiểu rõ hơn về những quy định của pháp luật trong xây dựng. Đó là lưu ý của Phó chủ toạ Ủy ban MTTQ TP. HCM Trần Tấn Hùng tại buổi giao ban dư luận xã hội 24 quận, huyện trên địa bàn TP, sáng 31-7. Theo ông Ba, người dân biết mình vi phạm và chấp hành quy định của pháp luật, tuy nhiên cũng có nhiều người bức xúc về thời kì toá.

Mặt khác, cần phải rà quy trình thủ tục xem có gì rườm rà, gây khó khăn cho người dân thì phải giảm bớt đi để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hành các thủ tục xin giấy phép liên hệ trong lĩnh vực này.