Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Không thể ưng những bị động như vụ việc ở BV Hoài Đức.

Nghị định 50 và Nghị định 51 của Chính phủ được ban hành vào giữa năm 2013 quy định chém đẹp cách hạch toán lương, mức lương của nhân viên quản lý trong DN nhà nước, phân định rõ trong tập đoàn kinh tế là bao lăm, tối đa là bao lăm; trong tổng công ty là bao nhiêu với chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng…, trong đó mức cao nhất thuộc về chủ toạ Hội đồng thành viên của tập đoàn kinh tế là 36 triệu đồng/tháng

Không thể chấp nhận những tiêu cực như vụ việc ở BV Hoài Đức

“Nếu mức lương của các DN công ích như báo chí phản ánh mà không đúng thì phải xử lý, đó là thẩm quyền của UBND địa phương, bộ ngành được giao quản lý DN”, Bộ trưởng nói. Song song, Chính phủ cũng quy định, cuối năm nếu các DN có thành tích tốt, lợi nhuận cao thì được thưởng thêm nhưng không quá 0,5 lần mức lương.

Trong những tháng còn lại và định hướng năm tới, Chính phủ đặt đích tiếp tục bền chí ổn định kinh tế vĩ mô, song song cố đạt mức tăng trưởng GDP như chỉ tiêu Quốc hội đã đề ra là khoảng 5,4%. Chẳng thể hài lòng những thụ động như vụ việc ở BV Hoài Đức   Về vụ “nhân bản” mẫu xét nghiệm huyết học tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức gây chấn động dư luận, Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói: “Thật khó tìm lời bình luận ngắn để nói đầy đủ về sự việc này.

Tuy nhiên, đợt tăng giá điện hôm 1/8 vừa qua, Bộ công thương nghiệp đã thừa nhận việc tuyên truyền giải thích chưa làm tốt, sẽ rút kinh nghiệm nghiêm chỉnh để làm tốt hơn.

000 đồng, có thể tính ra mức lương của Thủ tướng dưới 15 triệu đồng/tháng. Bộ trưởng Vũ Đức Đam  Người nghèo luôn được hỗ trợ giá điện   liên can đến việc tăng giá điện, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, lộ trình điều chỉnh giá điện là chủ trương chung của Chính phủ, Bộ công thương nghiệp, đã được đề cập tới nhiều lần.

Nhưng những sai phạm như vậy nếu không chỉnh đốn, không xử lý nghiêm thì sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng". Bộ trưởng cũng cho biết, mức lương của Thủ tướng không được quá 14 lần hệ số lương căn bản (mức lương dành cho lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng, nhà nước).

700 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động…. Đây là vấn đề can dự đến sức khỏe của con người, thậm chí là tính mệnh, mặc dầu vụ đó theo như báo chí và các báo cáo thì chưa có hệ lụy liên quan đến sức khỏe hay tính mệnh cụ thể của ai. Ngoại giả, chính phủ đấu duy trì được tỷ giá ổn định, giải ngân vốn FDI, ODA tăng, xuất nhập cảng tốt, cân tính sổ vĩ mô tốt, các lĩnh vực như đối ngoại, quốc phòng, an ninh… được đảm bảo.

Sản xuất kinh dinh còn khó khăn; thị trường và sức mua phục hồi chậm. Với nhân cách cá nhân, Bộ trưởng đãi đằng sự chua xót trước sự việc vì đây là vấn đề đạo đức từng lớp, vì đồng tiền mà bất chấp tất.

“Bộ Y tế đã ít, có biện pháp chấn chỉnh. Một dấu hiệu đáng lưu ý là sinh sản công nghiệp tháng 8 giảm, do vào tháng mưa, sản xuất than – vốn chiếm tỷ trọng lớn trong sản xuất công nghiệp - giảm mạnh. Hồ Chí Minh cao thất thường, Bộ trưởng cho biết, lương trong DN công ích, đặc biệt là lương của viên chức nhà nước quản lý trong DN nhà nước được quy định rất chặt chịa, cẩn thận.

Tất chúng ta đều chẳng thể ưng ý những bị động như vậy. Tỉ dụ trong trường này, chủ trương từng lớp hóa phải đi kèm với quy định như thế nào, việc tổ chức thực hành những chính sách ban hành của các cấp bên dưới có trang nghiêm không. Lương của Thủ tướng dưới 15 triệu đồng/tháng   Về thông tin lương một số lãnh đạo doah nghiệp công ích ở TP.

Theo hệ số mức lương tối thiểu mới điều chỉnh là 1. Kinh tế vĩ mô chưa ổn định vững chắc; lạm phát tuy đã được kiểm soát nhưng còn tiềm tàng nguy cơ tăng cao.

Cụ thể, vốn FDI đăng ký trong 8 tháng ước đạt 12,63 tỷ USD, tăng 19,5%; giải ngân ước đạt 7,56 tỷ USD, tăng 3,8%; vốn ODA được ký kết đạt gần 4,6 tỷ USD, tăng trên 29%; giải ngân đạt 2,74 tỷ USD, tăng 8,68% so với cùng kỳ; tổng kim ngạch xuất khẩu 8 tháng ước đạt 84,8 tỷ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước; tổng kim ngạch du nhập ước đạt 85,4 tỷ USD, tăng 14,9%; nhập siêu 576 triệu USD, bằng 0,7% tổng kim ngạch xuất khẩu; số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tiếp tục xu hướng tăng, 8 tháng ước tăng 9,5% và có khoảng 10.

Tôi xin nói rằng, từ trước tới nay tất các hộ dân nghèo tiêu thụ dưới 50 số điện, Chính phủ bao cấp hoàn toàn.

Đây là sự việc buồn, đáng tiếc”, Bộ trưởng nói. 150. Tuy nhiên, nền kinh tế vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém, chuyển biến chậm. Bộ trưởng cũng cho biết, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ bữa nay, Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt việc điều chỉnh giá điện phải theo lộ trình, điều chỉnh dần và phải có chính sách kèm theo rất cụ thể cho người nghèo và các đối tượng chính sách, phải tuyên truyền, giảng giải cho quần chúng.

Đáng chú ý, CPI tháng này đã tăng vọt, tăng 0,83%, tính chung cả 8 tháng tăng 3,52%, trong đó căn do đẵn là do điều chỉnh thêm một bước giá dịch vụ y tế tại Hà Nội. Theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, nếu giá điện không tăng liên tục 2 lần trong kì hạn 3 tháng và mức tăng 5% trở xuống thì thẩm quyền quyết định là Bộ Công Thương. CPI tháng 8 tăng vọt   Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam, Người Phát ngôn của Chính phủ, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2013 diễn ra từ ngày 27 - 28/8, chính phủ đánh giá, tình hình kinh tế nước ta tiếp kiến tăng trưởng, tuy nhiên, tốc độ tăng còn chậm.

Bộ trưởng cũng cho biết, sau khi báo chí lên tiếng về vấn đề này, Phó Thủ tướng cáng đáng lĩnh vực này đã có văn bản yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tổ chức soát việc thực hiện chế độ lương ở các DN thuộc phạm vi quản lý và ai làm không đúng sẽ bị xử lý. Khi có thông tin liên quan đến sự việc cụ thể, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng đều có những chỉ đạo và không chỉ là chỉ đạo xử lý vụ việc cụ thể đó như thế nào, mà từng bộ, từng ngành phải coi xét lại quơ hệ thống, chủ trương liên tưởng có đúng không.

Tăng trưởng tín dụng, xử lý nợ xấu còn chậm. “Chính phủ khẳng định, đối với hộ nghèo, chúng ta phải nối hỗ trợ. Bao cấp ở đây là bằng tiền mặt, nếu hộ nào không dùng hết thì có thể giữ lại số tiền mặt đó.

Bởi thế, từ năm 2012 đến nay, vào tháng 7/2012, 12/2012 và tháng 8 vừa qua, mức tăng đều đúng 5%, thuộc thẩm quyền của Bộ công thương nghiệp. Dù có điều chỉnh thế nào, người nghèo vẫn được hỗ trợ”, Bộ trưởng nói. Song song, đẩy nhanh tái cơ cấu nền kinh tế, tiếp tục điều hành giá cả theo cơ chế thị trường có định hướng của quốc gia.