Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Ư 4, khóa XI tại Bộ Văn hóa, Thể thao và mới nhất Du lịch và Ủy ban Dân tộc. Kiểm tra việc thực hành quyết nghị T.

Ư 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện thời" và việc thực hành Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Trong những ngày tới, Đoàn rà sẽ đi khảo sát để hiểu sâu, nắm rõ tình hình ở một số đơn vị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sau đó, sẽ tiếp chuyện làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ để ban bố dự thảo kết luận để thảo luận, thống nhất những nội dung kết luận của Đoàn vắng Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Ư 4 với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh việc đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, gắn với việc kiểm điểm bổn phận cá nhân trong việc thực hiện quyết nghị T. Ít tại buổi làm việc đồng chí Giàng Seo Phử, Ủy viên T. Ư Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho biết: thực hiện Nghị quyết T.

Trước mắt là giao hội lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, bất cập trong hoạt động trình diễn nghệ thuật, quản lý hoạt động lễ hội; xử lý một số vụ việc bị động kéo dài trong bóng đá và ở một số đơn vị; khắc phục sự thiếu hụt cán bộ ở một số lĩnh vực quan trọng như thể thao, du lịch. Ư 4 trong toàn thể cán bộ, đảng viên của Đảng bộ. Ư 4, khóa XI và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị của Ban Cán sự đảng Ủy ban Dân tộc.

Qua đó, kết nạp đề xuất, kiến nghị với Bộ Chính trị, Ban Bí thư những giải pháp chỉ đạo thực hành để Nghị quyết, Chỉ thị đạt hiệu quả thiết thực trên thực tiễn; góp phần xây dựng Đảng ta thật sự trong lành, vững mạnh; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và dân chúng để Đảng ta lãnh đạo thực hành thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, đương đại hóa giang sơn.

PV và TTXVN. Qua đó, làm rõ kết quả của việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hành các biện pháp khắc phục hạn chế, yếu kém trong thời gian qua, đánh giá đúng những ưu điểm, tội lỗi và nguyên cớ, bài học kinh nghiệm, giúp Bộ Chính trị, Ban bí thơ chỉ đạo tiếp thực hành Nghị quyết và Chỉ thị có hiệu quả hơn.

Thành thử, thực hành chủ trương của T. Ư 4, khóa XI về xây dựng Đảng, Ban Cán sự đảng Ủy ban Dân tộc đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hiện nghiêm chỉnh. Mục đích của đoàn là rà, đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế, tội lỗi trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết nghị T.

Ư 4, khóa XI về xây dựng Đảng và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về "nối đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Phó Thủ tướng đề nghị Ban Cán sự đảng Ủy ban Dân tộc tiếp chuyện đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với tiếp chuyện thực hành quyết nghị T.

Ư, các ban cán sự đảng, đảng đoàn các cơ quan Trung ương. * Sáng 14-8, tại Hà Nội, Đoàn thẩm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Cán sự đảng Ủy ban Dân tộc, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết T. Trọng tâm của buổi làm việc là thẩm tra việc thực hành kế hoạch, biện pháp khắc phục những vấn đề đã kết luận sau đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo ý thức Nghị quyết T.

Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T. Ư 4, khóa XI về xây dựng Đảng và việc thực hành Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị của cấp ủy, tổ chức đảng, các cá nhân. Ngày 14-8, tại Hà Nội, Đoàn thẩm tra của Bộ Chính trị do đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.

Theo đó, sau Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, Ban Cán sự đảng đã xây dựng kế hoạch, xác định những giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Ban Cán sự đảng Ủy ban Dân tộc tiếp chuyện tăng cường đào tạo đội ngũ cán bộ, nguồn nhân công cho vùng dân tộc miền núi; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc nối thực hành Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị; nêu cao tinh thần, bổn phận gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Ư, Bộ Chính trị trong năm 2013 tổ chức nhiều đoàn kiểm tra các tỉnh ủy, thành ủy, các đảng ủy trực thuộc T. Phát biểu quan điểm chỉ đạo, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết T.

Ư làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hành quyết nghị T.

Từ đó, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong các tổ chức, cá nhân trong toàn Đảng bộ từ việc "học tập" sang "làm theo" tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí Đinh Thế Huynh lưu ý, trong đợt rà này, Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải tự thẩm tra việc thực hành quyết nghị T.

Tập thể Ban Cán sự đảng và cấp ủy các cấp cần nghiêm chỉnh, tự giác và có kế hoạch, biện pháp nối khắc phục, tôn tạo lỗi, yếu kém, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, công chức. Song, việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị vẫn còn những hạn chế như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, Đảng ủy có lúc chưa kịp thời; bước chuyển tiếp từ "cuộc vận động" trở nên công việc ngay ở một số chi ủy, chi bộ, đơn vị còn lúng túng, chưa có nhiều đổi mới, sáng tạo.

Ư 4 là phải làm quyết liệt, kiên trì, để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; khắc phục những hạn chế, tội để xây dựng hàng ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp ngang tầm nhiệm vụ và chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thực hành nguyên tắc sinh hoạt đảng, trước tiên là trong mối quan hệ tập thể lãnh đạo, cá nhân chủ nghĩa phụ trách, đảm bảo nguyên tắc hội tụ dân chủ được thực hành một cách nghiêm túc.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thế Huynh nêu rõ: ý thức của Trung ương trong việc chỉ đạo thực hiện Nghị quyết T. Sau khi kiểm điểm, Ban Cán sự đảng đã đề ra phương hướng, kế hoạch sang sửa, khắc phục hạn chế, nhất là trong công tác cán bộ, từng bước nâng cao chất lượng hàng ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý. Ư 4 và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị để làm rõ nguyên do của những kết quả đạt được và chỉ ra những ưu điểm, thiếu sót cụ thể ở các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Các chi bộ đã gắn việc thực hành quyết nghị T. Ư 4 và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị. Tại buổi làm việc, Ban Cán sự đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ít tóm tắt kết quả tự thẩm tra.

Ư 4 và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị; kịp thời biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân tiêu biểu tiên tiến.