Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Chính phủ trong tuần.

Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các bộ, ngành tăng cường các Đoàn rà soát, cùng các địa phương khẩn trương tiến hành rà soát, phát hiện và lập danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cần phải xử lý trong giai đoạn từ nay đến năm 2020

Hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Chính phủ trong tuần

000 cơ sở ô nhiễm môi trường được kiểm tra, thống kê đến năm 2020, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo xây dựng kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đến năm 2020, trong đó yêu cầu không để nảy sinh trường hợp mới.

Ảnh: VGP Dự lễ kỉ niệm 10 năm thành lập KKT mở Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) ngày 17/8, đánh giá cao những kết quả quan yếu mà KKT mở Chu Lai đã đạt được, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Quảng Nam và Ban Quản lý Khu Kinh tế Chu Lai cần nối thúc đẩy xây dựng mặt bằng “sạch”, làm tốt công tác qui hoạch vững bền, xây dựng các chính sách đặc thù, tạo môi trường đầu tư tốt nhất, thủ tục nhanh nhất nhằm cuốn các nhà đầu tư.

Ảnh: VGP Trong các ngày 15 và 16/8, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã làm việc với các đơn vị của ngành Than và ngành Điện. # Trên đảo. Phó Thủ tướng tin cậy sự kiện này là một thông điệp có ý nghĩa gửi tới các bạn bè, các nhà khoa học trên thế giới về một giang san Việt Nam yêu hòa bình và say mê học tập, nghiên cứu khoa học.

Tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý các bộ, ngành khi xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật cần khôn xiết quý trọng chất lượng văn bản, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp và tính khả thi. Một trong những vấn đề Thủ tướng đặc biệt lưu ý tỉnh Quảng Ninh đó là phải quy hoạch tổng thể, phát triển đồng bộ và gắn kết mạng lưới giao thông nhằm vỡ hoang hiệu quả tiềm năng, vị trí lợi thế của KKT Vân Đồn, Đồng thời phát triển các lĩnh vực phải gắn với bảo vệ môi trường, đảm bảo sự phát triển bền vững, khẩn trương giải quyết khó khăn, sớm đưa điện lưới quốc gia đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sinh sản của quần chúng

Hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Chính phủ trong tuần

Phó Thủ tướng nêu rõ để đáp ứng tốt nhất đề nghị cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Nam, các bộ, ngành, nhà trường phải lắng nghe và hấp thụ nhu cầu cụ thể của các doanh nghiệp này.

Qua đó, công tác dân tộc góp phần kết đoàn các dân tộc anh em góp sức xây dựng và phát triển giang sơn. Ảnh VGP Dự buổi sơ kết 5 năm thực hành quyết nghị TW 7 (khóa X) về "tam nông" của Bộ liên lạc chuyên chở (ngày 16/8), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu Bộ liên lạc chuyển vận đẩy nhanh tiến độ các công trình liên lạc trọng tâm, tạo liên kết vùng để phát triển "tam nông"; đề xuất với Chính phủ các giải pháp tương trợ các xã xây dựng GTNT, cơ chế huy động nguồn lực từ các hình thức đầu tư mới (như PPP).

Song song, tiếp chuyện chuẩn bị nguồn nhân lực tại chỗ đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và thu hút thêm nhiều dự án có giá trị cao, tương hợp với vai trò chiến lược của KKT này.

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi trội trong tuần từ 12-16/8/2013 Chính phủ họp chuyên đề xây dựng pháp luật.

Chủ trì cuộc họp tổng kết thực hiện Chỉ thị số 23/2012/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý hoạt động kinh dinh tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu, gửi kho ngoại quan (sáng 16/8 tại Quảng Ninh), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định sẽ siết chặt các biện pháp ngăn chặn việc lợi dụng các hình thức kinh dinh này để buôn lậu, ăn gian thương mại, song song sẽ sớm tháo gỡ những bất cập trong chính sách về tạm nhập, tái xuất hiện đang gây ách tắc cho một số mặt hàng trong giao thương quốc tế.

Trước đó, vào ngày 14/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn công tác Trung ương làm việc với Ủy ban Dân tộc về việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) về “Một số vấn đề thúc bách trong xây dựng Đảng giờ” và Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về "tiếp đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Chính phủ trong tuần

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm việc với lãnh đạo các bộ về cơ chế tài chính đối với Đại học Việt-Đức và Đại học KHCN Hà Nội. Vì vậy, các Tổng Công ty phát điện phải tụ họp xây dựng nguồn nhân lực bảo đảm, chuyên nghiệp, xây dựng mô hình quản trị hiện đại, hiệu quả để có thể bước ra thị trường, cổ phần hóa một cách thành công. Phó Thủ tướng nhấn mạnh việc triển khai quyết nghị Trung ương 4 và Chỉ thị số 03 tại Ủy ban Dân tộc có những bước chuyển biến rõ nét như hiệu quả công tác chuyên môn ngày càng tốt hơn trong việc quản lý quốc gia, tham mưu và ban hành chính sách về công tác dân tộc.

* Trước đó, vào ngày 14/8, tại cuộc họp về kết quả 10 năm thực hành Quyết định số 46/2003/QĐ-TTg của Bộ Tài nguyên và Môi trường, với đích tập hợp xử lý gần 5. Ảnh: VGP * Vào cuối tuần trước (ngày 11/8) , trong chuyến thị sát việc khai triển Quy hoạch chung xây dựng KKT Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trên cơ sở đề xuất kiến nghị của tỉnh Quảng Ninh, Chính phủ sẽ xem xét các cơ chế, chính sách đặc biệt nhằm xây dựng đặc khu hành chính-kinh tế Vân Đồn trình Trung ương và Quốc hội quyết định.

Phó Thủ tướng đồng ý giao Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản gửi Bộ Khoa học và Công nghệ cho phép 2 trường làm dắt mối trực tiếp, chịu nghĩa vụ về các hoạt động khoa học - công nghệ với Bộ Khoa học và Công nghệ.

Đối với ngành Điện, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng việc thành lập các Tổng Công ty phát điện nhằm đa hình dạng thức đầu tư các công trình điện là hạt nhân của quá trình tái cơ cấu ngành

Hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Chính phủ trong tuần

Ngày 12/8, tới dự sự kiện tòa nhà Hội nghị của trọng tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), “điểm hẹn” của giới khoa học Việt Nam chính thức được khánh thành tại Quy Nhơn (Bình Định), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng sự có mặt của đông đảo các nhà khoa học, trong đó có nhiều nhà khoa học hàng đầu thế giới là niềm vinh hạnh, kiêu hãnh cho giới khoa học Việt Nam.

Dự Lễ ký biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực giữa Bộ LĐTBXH, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công Thương và Hiệp hội DN Nhật Bản tại Việt Nam (chiều 13/8), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết trên cơ sở là đối tác chiến lược, trong thời kì qua, Chính phủ Việt Nam đã hiệp tác đồng bộ, nhiều giải pháp có hiệu quả với Chính phủ Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực, trong đó hợp tác về đào tạo, phát triển nguồn nhân công được chọn lọc ưu tiên nhằm hiện thực hóa nguồn nhân công chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của Việt Nam trong giai đoạn bây giờ và trong ngày mai.

Phó Thủ tướng cũng cho biết Chính phủ sẽ tìm cách để phân cấp nguồn thu về chính quyền các xã nhiều hơn để thúc đẩy phát triển giao thông nông thôn; Bộ Tài chính sẽ nghiên cứu để hướng dẫn việc phân cấp này cho chính quyền cấp xã. Thủ tướng cũng yêu cầu cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn đảo Ngọc Vừng tiếp chuyện tăng cường công tác huấn luyện sẵn sàng tranh đấu cao, gắn bó với quần chúng trên đảo để phát triển sinh sản, đảm bảo an sinh tầng lớp và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo giang san.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Ban Quản lý KKT mở Chu Lai. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp về thực hành Chỉ thị số 23/2012/CT-TTg.

Các cơ quan chủ trì soạn thảo các dự án Luật tiếp tục nghiên cứu, kết nạp, bổ sung các ý kiến đóng góp để xây dựng, sớm hoàn thiện các dự án Luật theo đúng chương trình đã đề ra

Hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Chính phủ trong tuần

Nguyên Linh   (tổng hợp). Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích trong phát triển liên lạc nông thôn.

Chính phủ đã nghe, luận bàn về việc tổng kết thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường; một số nội dung Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công chứng, Dự án Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), định hướng sửa đổi Bộ luật Dân sự năm 2005 và định hướng xây dựng dự án Luật Đầu tư và Quản lý vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế và Luật Hôn nhân và Gia đình.

Việc rà soát, đánh giá của Đoàn sẽ tập kết rà soát, đánh giá khách quan, dân chủ, công khai theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị về việc thực hiện quyết nghị TW4 và Chỉ thị 03 tại Ủy ban Dân tộc, mỏng Bộ Chính trị thời kì tới. Thủ tướng tới thăm bà con sinh sống trên đảo Ngọc Vừng, Vân Đồn, Quảng Ninh.

* Trong tuần, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có các buổi làm việc với lãnh đạo mấu chốt tỉnh Hà Nam và tỉnh Phú Thọ , chỉ đạo và cho quan điểm xử lý một số vấn đề định hướng phát huy lợi thế của mỗi địa phương trong phát triển KT-XH thời gian tới.

Bên cạnh đó, các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu tổ chức lại sinh sản ở nông thôn, nâng cao đời sống của dân cày sẽ duy trì nguồn lực để phát triển liên lạc nông thôn

Hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Chính phủ trong tuần

Trong đó, đặc biệt là vấn đề khai khẩn sâu, giảm tỷ lệ lộ thiên, ứng dụng công nghệ cơ giới đồng bộ vào sinh sản. Phó Thủ tướng đã cho ý kiến về cơ chế lương, học phí, kế hoạch tiếp thị, chương trình phát triển, cơ chế đặt hàng đào tạo. Đồng thời đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành đề cao ý thức trách nhiệm, tăng cường phối hợp trong quá trình xây dựng văn bản, tiến hành quy trình thẩm định, thẩm tra các văn bản pháp luật một cách chém và hiệu quả.

Ảnh: VGP Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ngày 12/8, Chính phủ họp phiên chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật. Ảnh: VGP Sáng 17/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với các Bộ: Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Ngoại giao và Văn phòng Chính phủ về cơ chế tài chính đối với 2 trường đại học xuất sắc là Đại học Việt-Đức (VGU) và Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH).

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý các địa phương cần tổ chức huy động vốn từ nông dân hợp lý, vừa “sức dân” để thực hành, tránh lạm thu. Nhận định ngành Than đang đứng trước những “bước ngoặt” quan trọng và sự chuyển đổi là lựa chọn thế tất đối với các đơn vị, Phó Thủ tướng nhấn mạnh ngành cần chú trọng tới việc hướng tới việc chuyển đổi mô hình hoạt động, công nghệ khai phá đến quản trị doanh nghiệp.