Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Thủ khoa Thủ đô với nghĩa vụ xây đáng tin cậy dựng nông thôn mới.

/. Bên cạnh đó, Ba Vì rất mạnh về nông trại nên cần có quy hoạch về trang trại, hình thành tuyến du lịch về nông trại kết hợp với khu sinh thái nghỉ dưỡng. Ngọc quan sát thấy lượng khách tới các điểm du lịch tại đây rất ít và thời kì lưu lại không lâu nên khó có thể sử dụng các dịch vụ hàng hóa tại huyện Ba Vì. Trong thời gian tới, để phát huy lợi thế của mình trong xây dựng nông thôn mới, huyện Ba Vì cần đẩy mạnh các hoạt động du lịch - dịch vụ, phát triển chăn nuôi bò sữa và các sản phẩm từ sữa.

Hiện huyện Ba Vì đang có chủ trương phát triển du lịch nông nghiệp, để du khách đến Ba Vì có điều kiện quan sát điều kiện sản xuất nông nghiệp và tận hưởng nông sản do dân cày Ba Vì trực tiếp làm ra, như: chè, sữa, bánh kẹo.

Những quan điểm đóng góp của các thủ khoa sẽ được huyện Ba Vì tổng hợp và chọn lựa đưa vào khai triển, vận dụng vào thực tiễn trong thời gian tới.

Các điểm du lịch văn hóa này khi kết nối lại được thì sẽ liên hoàn hơn và du khách có cơ sở để lưu lại thời gian lâu hơn.

Cùng với đó, địa phương quan hoài thực hành các vấn đề bảo vệ môi trường, nhặt nhạnh rác thải, vấn đề xử lý môi trường bảo đảm cho nông nghiệp phát triển bền vững… luận bàn tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Văn Hải đánh giá rất cao quan điểm đóng góp của các bạn thủ khoa về xây dựng nông thôn mới ở Ba Vì.

Tại buổi tọa đàm, phê chuẩn những kiến thức hiểu biết và trải nghiệm sau 2 ngày đi thực tế tại các vùng nông thôn thuộc huyện Ba Vì, các thủ khoa đã san sớt và bàn thảo hơn 20 tham luận xung quanh các chủ đề về xây dựng nông thôn mới hiện thời : Các tham luận đề xuất về ứng dụng và chuyển giao khoa học - kỹ thuật nông nghiệp; phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường làng nghề trên địa bàn Hà Nội; xây dựng hệ thống chính trị cơ sở đáp ứng đề nghị xây dựng nông thôn mới; quy hoạch và quản lý quy hoạch… Với góc nhìn của một thủ khoa chuyên ngành kinh tế, bạn Huỳnh Bảo Ngọc, Thủ khoa trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội cho rằng: Ba Vì là một huyện miền núi, với nhiều di tích lịch sử - văn hóa cùng loại hình sinh hoạt văn hóa cộng đồng mang đậm nét truyền thống, giao thông đi lại tiện lợi.

Ngọc đề xuất giải pháp, để du khách lưu lại đây lâu hơn thì Ba Vì cần lập quy hoạch các điểm du lịch kết nối lại với nhau. Kim Anh. Các thủ khoa mong muốn để phát triển nông nghiệp, nông thôn tại huyện Ba Vì nói riêng và của cả nước nói chung, thời gian tới Nhà nước cần có những chính sách tích cực hơn trong việc đầu tư vốn cho phát triển nông nghiệp, đặc biệt là chú trọng công tác phát triển chuyển giao vận dụng khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp, đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất phục vụ công tác thí nghiệm nông nghiệp.

Đa số tham luận tại buổi tọa đàm đều cho rằng: Hiện tại, công tác áp dụng,chuyển giao khoa học kỹ thuật của huyện Ba Vì nói riêng và cả nước nói chung vẫn còn gặp nhiều vướng mắc.