Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Khúc mới nhất phiêu du một đời làm đẹp thêm nhạc Trịnh.

Nghệ sỹ Đinh Thị Hoài Xuân học âm nhạc từ khá sớm

Khúc phiêu du một đời làm đẹp thêm nhạc Trịnh

Hoài Xuân tâm sự. CD “Khúc phiêu du một đời” còn có sự góp mặt của những nhạc sỹ thành danh như : Lưu Hà An – Keyboard, Ngọc Linh – Piano, Hoàng Tùng – Saxophone, Thanh Phương – Guitar, Hùng Cường - Trống.

Việc ra đời đĩa CD với các ca khúc trữ tình quen thuộc của Trịnh Công Sơn được bộc lộ bằng đàn Vioncelle với phần đệm của dàn nhạc Bán cổ điển là một việc làm hữu ích trong việc phổ cập rộng rãi những hiểu biết về các nhạc cụ phương Tây, và trong việc không ngừng nâng cao thẩm mỹ thưởng thức âm nhạc của những nhân tình âm nhạc.

Năm 10 tuổi, Hoài Xuân học đàn Organ, Piano rồi chuyển sang học Cello (Violoncelle) tại hệ Sơ Trung trường Đại học nghệ thuật Huế. Sau khi tốt nghiệp đại học, Hoài Xuân đã dự thi và trúng tuyển vào hệ đào tạo Cao học – chuyên ngành trình diễn Vioncelle tại Học viện âm nhạc nhà nước Việt Nam.

Nghệ sỹ Hoài Xuân tâm nguyện làm đẹp thêm nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn “Không tình cờ, Hoài Xuân lại chọn lọc những nhạc phẩm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để biểu thị trên cây đàn Violoncelle của mình. Năm 2006, sau khi học xong bậc trung học, Hoài Xuân ra Hà Nội học đại học tại Học viện âm nhạc nhà nước Việt Nam.

Và đó chính là cái cớ để CD “Khúc phiêu du một đời” ra mắt công chúng”. L. Sinh ra và lớn lên ở Huế, âm nhạc Trịnh Công Sơn chừng như đã thấm nhuần trong huyết mạch của Hoài Xuân như một lẽ thiên nhiên. Kết hợp với những trải nghiệm bản thân, Hoài Xuân sớm nhận ra rằng âm sắc trầm ấm, hấp dẫn của cây đàn Violoncelle rất hiệp để vỡ hoang vẻ đẹp cũng như chiều sâu triết học trong các tình khúc nhạc Trịnh.

Trong đĩa nhạc này, Hoài Xuân độc tấu Vioncelle với tiếng đàn đẹp, mượt mà, truyền cảm, nhạc điệu các bài hát trên các âm khu cao thấp của cây đàn đều rất xác thực. T. Nhạc sỹ nhân tài Lưu Hà An phối khí phần đệm các ca khúc theo phong cách âm nhạc Bán cổ điển - điện tử với nhiều sáng tạo mới mẻ đầy hiệu quả.