Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Người đàn ông được chẩn liên tục đoán mắc Hội chứng Muộn giờ mãn tính.

Ông đã sử dụng mọi biện pháp để khắc phục nếp xấu nhưng ắt đều vô bổ

Người đàn ông được chẩn đoán mắc Hội chứng Muộn giờ mãn tính

Ông Dunbar luôn có lề thói muộn giờ trong tuốt mọi việc mặc dầu ông đã cố kỉnh vô cùng để thoát khỏi tật xấu này. Trong phòng khách, ông Dunbar còn có hẳn một chiếc đồng hồ đặc biệt, dùng tần số radio làm công cụ chỉnh giờ chuẩn xác tuyệt đối đến từng giây nhưng nó chưa bao giờ đem lại hiệu quả cho ông.

Trên thực tế, hội chứng mà ông Dunbar mắc phải gây ảnh hưởng tới một phần não bộ. Được biết, từ khi còn là cậu học trò 5 tuổi, ông Dunbar đã luôn muộn giờ, từ muộn học, đi dự đám tang, gặp bạn bè cho đến muộn buổi nhạc kịch yêu thích.

Ông Dunbar cho biết, thói quen muộn giờ không phải là do lỗi của ông mà là do Hội chứng Muộn giờ mạn tính mà ông mắc phải. Mặc dù đã nói với gia đình về chứng bệnh nan y này nhưng cha mẹ ông Dunbar đều không tin và chỉ nghĩ đó là lời ngụy biện của con trai mình mà thôi.

Ông Jim Dunbar được chẩn đoán mắc Hội chứng Muộn giờ kinh niên. Hội chứng Muộn giờ mạn tính khiến ông Dunbar không thể ước lượng được khoảng thời gian

Người đàn ông được chẩn đoán mắc Hội chứng Muộn giờ mãn tính

"Tôi tự hỏi tại sao mình không thể đúng giờ. Nó tác động tới người bệnh như Hội chứng Tăng động giảm chú ý (Attention Deficit Hyperactivity Disorder - ADHD) thường thấy ở trẻ nít hiếu động.

Tôi có thể hiểu được phản ứng của người khác và hiểu được tại sao họ không tin tôi. Hiếm, căn bệnh làm tôi cảm thấy rất hết sức nản. Thậm chí, để đảm bảo giờ giấc, ông Dunbar còn chỉnh đồng hồ nhanh lên nhưng kết quả vẫn là con số 0.

Lề thói ngay muộn giờ không chỉ khiến người khác cảm thấy khó chịu mà còn gây ảnh hưởng ít nhiều tới công việc và sinh hoạt đời sống hằng ngày của những khổ chủ cùng bất đắc dĩ như ông Jim Dunbar 57 tuổi, sống tại thị trấn Forfar, hạt Angus, Scotland.

Cũng chính vì căn bệnh này mà người đàn ông này đã mất việc rất nhiều lần. " , Ông Dunbar giãi bày.