Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Đi tìm huyền thoại Thiếu đáng tin cậy Lâm Tự.

Những tiện nghi này từ đâu mà ra? Chính là từ tên tuổi nghìn năm của Thiếu Lâm huyền thoại cùng với đầu óc sắc bén của các hòa thượng

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm Tự

Trân trọng!. Thiếu Lâm tự càng dự vào nhiều hoạt động từng lớp thì lượng tiền công đức đổ vào càng nhiều. 500 năm lịch sử, chùa lúc nào cũng bị dòm ngó, rình rập bởi là nơi lưu giữ những bí kíp chân truyền mà bất cứ hảo hớn giang hồ nào cũng ham muốn. Trong khi đó, các tiểu tăng trẻ tuổi lại tự sắm cho mình máy nghe CD, thậm chí là iPod, iPad. Không khí của Thiếu Lâm tự hôm nay đã khác xưa. Cho đến cuối năm 2004, các đoàn võ thuật của Thiếu Lâm tự đã diễn hơn 10.

Một số vị còn có ô tô riêng. Dạy võ mà treo biển Thiếu Lâm đành rằng, nhưng ngay cả những thứ chẳng can dự gì đến võ học hay tu hành, người ta cũng dán nhãn Thiếu Lâm cho dễ bán. Vẫn là dậy sớm, đọc kinh, luyện võ nhưng đời sống của các nhà sư bữa nay đã phong phú hơn nhiều. Thương hiệu Thiếu Lâm được đăng ký ở Trung Quốc rồi lần lượt ở hàng chục quốc gia khác.

Tùy theo thời khắc lượng khách đông hay vắng, mỗi ngày, Thiếu Lâm Tự cũng tổ chức từ vài đến vài chục show diễn võ thuật ngay tại sân chùa.

Riêng ở Trung Quốc lục địa, vài năm trước, ước tính sơ sơ cũng có đến hơn 100 đơn vị kinh doanh đang ngang nhiên sử dụng thương hiệu Thiếu Lâm cho hàng hóa của mình, dù đó là ô tô, thực phẩm, rượu hay đồ nội thất.

Và một Thiếu Lâm Tự trong thực tại, ồn ã, nhốn nháo vì đám đông du khách  Chật cũng phải vì trong 8 năm, từ 1974 đến 1982, tổng lượng khách tham quan chùa chỉ vào khoảng 200

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm Tự

000 người, đến năm 1984 đã lên đến 2,6 triệu người. Bóng áo vàng của các sư tăng lẫn trong lớp lớp màu sắc áo xống trần tục. Một nguồn thu quan yếu khác là trình diễn võ thuật. 72 tuyệt kỹ kinh dinh  Nghe nói, trước kia, để vào được Thiếu Lâm Tự, có người phải quỳ gối ngoài tuyết nhiều ngày ròng rã để chứng tỏ lòng thành, lại có người phải ra sức đánh thắng được các võ tăng giữ cửa.

Nhưng những người hoài cổ, có lẽ sẽ còn phải nuối tiếc rất lâu nữa cho một Thiếu Lâm thâm nghiêm, cô tịch và huyền bí trong các pho tiểu thuyết Kim Dung. Còn hiện tại, bất cứ ai muốn vào đều được,…miễn là có đủ 100 tệ để mua vé.

Nguồn thu lớn thứ ba chính là tiền công đức. Phần lớn đều sử dụng điện thoại di động. Và trong mỗi lần binh lửa như thế, không ít sư tăng đã xả thân để bảo vệ đến cùng sự thâm nghiêm bất khả xâm phạm của chốn cửa thiền. Các cao tăng có chức sắc được trang bị máy tính nối mạng. Các vị sư phụ Thiếu Lâm Tự đáp thắc mắc cho khách mua thuốc đông y của chùa  Trong cơn lốc toàn cầu hóa, vài năm trước, Thiếu Lâm Tự đã thành lập liên doanh với một công ty của Hồng Kông để xuất khẩu bánh ăn chay và trà xanh Thiếu Lâm.

000 suất ở 60 nhà nước trên khắp thế giới. Bài vở và quan điểm đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về email:  thegioi@soha

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm Tự

Lợi nhuận thu được cho một suất diễn ở Mĩ và Tây Âu ít nhất cũng vào khoảng 80. Những người lạc quan có thể hoàn toàn tin tưởng vào mai sau lớn mạnh của một Thiếu Lâm Tự luôn theo kịp thời cuộc. Trước sự tiến công ồ ạt của “ngụy phái”, Thiếu Lâm Tự danh môn chính phái đâu thể ngồi yên. Một Thiếu Lâm Tự thâm nghiêm, cô tịch trong trí tưởng tượng của nhiều người  Thiếu Lâm tự còn là nơi ghi dấu bao thăng trầm của lịch sử Trung Quốc, mấy lần bị san bằng, mấy lần bị phóng hỏa, gần đây nhất là bị các Hồng cảnh vệ đập phá trong cách mệnh văn hóa hồi những năm 1960.

Mỗi năm, Thiếu Lâm Tự đón hơn 1,5 triệu du khách, nên con số thu về hẳn là không nhỏ. Ấy là vì khắp trong thị trấn Đăng Phong, đâu đâu cũng có những võ đường treo biển “Thiếu Lâm” và nơi nào cũng đảm bảo truyền dạy kungfu Thiếu Lâm chính hiệu, lại được cấp bằng đàng hoàng.

Từ những năm 1990 trở lại đây, tuy cơn sốt tò mò về huyền thoại Thiếu Lâm tự đã phần nào nguội bớt nhưng mỗi năm cũng có không dưới 1,5 triệu vé tham quan được bán ra. Đấy là chưa kể trong 1. Thiếu Lâm Tự của ngày hôm qua…  Chùa Thiếu Lâm nằm trên núi Tung Sơn, thuộc thị trấn Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, được xây dựng vào năm 495 sau Công nguyên.

Thậm chí, cách đây hơn chục năm, các sư phụ Thiếu Lâm đã thắng kiện một hãng sản xuất đồ hộp khi họ dám cho ra thị trường loại giăm bông nhãn Thiếu Lâm.

Vn. Một tạp chí mang tên Thiền và một website được xây dựng để quảng bá các hoạt động của “Thiếu Lâm quốc tự”. 000 người

Đi tìm huyền thoại Thiếu Lâm Tự

Từ sáng sớm đến chiều tà, Thiếu Lâm tự luôn ồn ào, náo nhiệt bởi những chuyến xe chở đầy du khách đến rồi đi. Một show diễn võ thuật ngay tại sân chùa phục vụ du khách  Đó là chưa kể những tour trình diễn dài ngày ở nước ngoài.

Từ trọng tâm thị trấn có thể ngồi ô tô đi một mạch đến tận gần chùa, nơi có những bãi đỗ xe rộng ngút tầm mắt mà nghe nói, vào mùa du lịch cũng trở thành chật chội. Trong khi đó, chính sư phụ trụ trì Thiếu Lâm tự khẳng định rằng việc nhận đồ đệ của chùa vẫn giữ nghiêm nhặt theo truyền thống nghìn năm nay chứ đâu có dễ dàng như vậy.

Ít ra là truyền thuyết nói như thế…  …và của bữa nay  Con đường mà trước đây các anh hùng tuấn kiệt phải đạp tuyết luồn rừng để đến với Thiếu Lâm Tự nay đã được bê tông hóa thênh thang.

Khách muốn xem, hẳn nhiên phải trả thêm tiền. Thư trai có tivi, máy điều hòa, điện thoại. Chùa là cái nôi của nền võ học Trung Hoa, gắn với một huyền thoại lẫy lừng: Bồ phản ánh Ma. Ngoài ra, cũng phải kể đến một số hình thức kinh dinh kiểu “ăn theo” du lịch như bán hàng lưu niệm (do chính các tiểu tăng của chùa đảm đang), tuy không mang lại tiền rừng bạc bể nhưng cũng là một nguồn thu đáng kể.

Cuộc tỉ thí trên thương trường  Để trở thành môn đồ chân truyền của Thiếu Lâm thì không dễ nhưng để có được một giấy chứng nhận đã từng “tu nghiệp” ở Thiếu Lâm thì lại chẳng khó khăn gì. Thế mà sau khi bộ phim Thiếu Lâm tự với ngôi sao Lý Liên Kiệt được trình chiếu và làm mưa làm gió trên màn ảnh thế giới, con số này đã tăng đột biến: năm 1982 là 700.

000 tệ. Công ty TNHH phát triển công nghiệp Thiếu Lâm Tự, công ty sinh sản phim và chương trình truyền hình Thiếu Lâm tự Hà Nam, rồi Hiệp hội nghiên cứu võ thuật Thiếu Lâm Tự cùng một số cơ sở kinh dinh khác lần lượt được thành lập dưới sự quản lý trực tiếp của các cao tăng Thiếu Lâm, đứng đầu là trụ trì Thích Vĩnh Tín , người đã từng tốt nghiệp MBA.