Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Hoạt động trội của lãnh thêm mới vào đạo Chính phủ trong tuần.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Ban Quản lý KKT mở Chu Lai

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Chính phủ trong tuần

Đối với ngành Điện, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng việc thành lập các Tổng Công ty phát điện nhằm đa hình trạng thức đầu tư các công trình điện là hạt nhân của quá trình tái cơ cấu ngành. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý các địa phương cần tổ chức huy động vốn từ nông dân hợp lý, vừa “sức dân” để thực hiện, tránh lạm thu.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh việc triển khai quyết nghị Trung ương 4 và Chỉ thị số 03 tại Ủy ban Dân tộc có những bước chuyển biến rõ nét như hiệu quả công tác chuyên môn càng ngày càng tốt hơn trong việc quản lý nhà nước, tham mưu và ban hành chính sách về công tác dân tộc. Ảnh: VGP * Vào cuối tuần trước (ngày 11/8) , trong chuyến thị sát việc triển khai Quy hoạch chung xây dựng KKT Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trên cơ sở đề xuất kiến nghị của tỉnh Quảng Ninh, Chính phủ sẽ xem xét các cơ chế, chính sách đặc biệt nhằm xây dựng đặc khu hành chính-kinh tế Vân Đồn trình Trung ương và Quốc hội quyết định.

Phó Thủ tướng đã cho quan điểm về cơ chế lương lậu, học phí, kế hoạch tiếp thị, chương trình phát triển, cơ chế đặt hàng đào tạo. Tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý các bộ, ngành khi xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật cần khôn xiết trọng chất lượng văn bản, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp và tính khả thi.

Ảnh: VGP Dự lễ kỉ niệm 10 năm thành lập KKT mở Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) ngày 17/8, đánh giá cao những kết quả quan yếu mà KKT mở Chu Lai đã đạt được, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Quảng Nam và Ban Quản lý Khu Kinh tế Chu Lai cần tiếp chuyện xúc tiến xây dựng mặt bằng “sạch”, làm tốt công tác qui hoạch vững bền, xây dựng các chính sách đặc thù, tạo môi trường đầu tư tốt nhất, thủ tục nhanh nhất nhằm thu hút các nhà đầu tư

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Chính phủ trong tuần

Đồng thời yêu cầu các Bộ trưởng, Trưởng ngành đề cao ý thức nghĩa vụ, tăng cường phối hợp trong quá trình xây dựng văn bản, tiến hành quy trình giám định, rà các văn bản luật pháp một cách chặt chẽ và hiệu quả. Song song, tiếp chuẩn bị nguồn nhân lực tại chỗ đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và cuộn thêm nhiều dự án có giá trị cao, xứng với vai trò chiến lược của KKT này.

Chính phủ đã nghe, bàn luận về việc tổng kết thí nghiệm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường; một số nội dung Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công chứng, Dự án Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), định hướng sửa đổi Bộ luật Dân sự năm 2005 và định hướng xây dựng dự án Luật Đầu tư và Quản lý vốn quốc gia đầu tư vào doanh nghiệp, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế và Luật Hôn nhân và Gia đình.

Bên cạnh đó, các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu tổ chức lại sinh sản ở nông thôn, nâng cao đời sống của nông dân sẽ duy trì nguồn lực để phát triển liên lạc nông thôn.

Trước đó, vào ngày 14/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn công tác Trung ương làm việc với Ủy ban Dân tộc về việc thực hành Nghị quyết TW4 (khóa XI) về “Một số vấn đề thúc bách trong xây dựng Đảng hiện thời” và Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Ngày 12/8, tới dự sự kiện tòa nhà Hội nghị của trọng điểm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), “điểm hẹn” của giới khoa học Việt Nam chính thức được khánh thành tại Quy Nhơn (Bình Định), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng sự có mặt của đông đảo các nhà khoa học, trong đó có nhiều nhà khoa học hàng đầu thế giới là niềm vinh dự, kiêu hãnh cho giới khoa học Việt Nam.

Một trong những vấn đề Thủ tướng đặc biệt lưu ý tỉnh Quảng Ninh đó là phải quy hoạch tổng thể, phát triển đồng bộ và gắn kết mạng lưới giao thông nhằm khẩn hoang hiệu quả tiềm năng, vị trí lợi thế của KKT Vân Đồn, Đồng thời phát triển các lĩnh vực phải gắn với bảo vệ môi trường, đảm bảo sự phát triển bền vững, khẩn trương giải quyết khó khăn, sớm đưa điện lưới quốc gia đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trên đảo

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Chính phủ trong tuần

Các cơ quan chủ trì soạn thảo các dự án Luật tiếp tục nghiên cứu, tiếp thụ, bổ sung các ý kiến đóng góp để xây dựng, sớm hoàn thiện các dự án Luật theo đúng chương trình đã đề ra. Thủ tướng tới thăm bà con sinh sống trên đảo Ngọc Vừng, Vân Đồn, Quảng Ninh. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích trong phát triển liên lạc nông thôn. Dự Lễ ký biên bản ghi nhớ về hiệp tác đào tạo nguồn nhân công giữa Bộ LĐTBXH, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ công thương nghiệp và Hiệp hội DN Nhật Bản tại Việt Nam (chiều 13/8), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết trên cơ sở là đối tác chiến lược, trong thời gian qua, Chính phủ Việt Nam đã cộng tác đồng bộ, nhiều giải pháp có hiệu quả với Chính phủ Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực, trong đó hiệp tác về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực được tuyển lựa ưu tiên nhằm hiện thực hóa nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của Việt Nam trong thời đoạn bây chừ và trong mai sau.

Việc thẩm tra, đánh giá của Đoàn sẽ tập trung thẩm tra, đánh giá khách quan, dân chủ, công khai theo đúng ý thức chỉ đạo của Bộ Chính trị về việc thực hành Nghị quyết TW4 và Chỉ thị 03 tại Ủy ban Dân tộc, vắng Bộ Chính trị thời kì tới.

* Trong tuần, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có các buổi làm việc với lãnh đạo cốt lõi tỉnh Hà Nam và tỉnh Phú Thọ , chỉ đạo và cho quan điểm xử lý một số vấn đề định hướng phát huy lợi thế của mỗi địa phương trong phát triển KT-XH thời gian tới.

* Trước đó, vào ngày 14/8, tại cuộc họp về kết quả 10 năm thực hiện Quyết định số 46/2003/QĐ-TTg của Bộ Tài nguyên và Môi trường, với đích tập kết xử lý gần 5

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Chính phủ trong tuần

Nguyên Linh   (tổng hợp). Nên chi, các Tổng Công ty phát điện phải tập hợp xây dựng nguồn nhân lực bảo đảm, chuyên nghiệp, xây dựng mô hình quản trị đương đại, hiệu quả để có thể bước ra thị trường, cổ phần hóa một cách thành công.

Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các bộ, ngành tăng cường các Đoàn soát, cùng các địa phương khẩn trương tiến hành rà soát, phát hiện và lập danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cần phải xử lý trong tuổi từ nay đến năm 2020.

Phó Thủ tướng nêu rõ để đáp ứng tốt nhất đề nghị cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Nam, các bộ, ngành, nhà trường phải lắng tai và hấp thụ nhu cầu cụ thể của các doanh nghiệp này. Phó Thủ tướng cũng cho biết Chính phủ sẽ tìm cách để phân cấp nguồn thu về chính quyền các xã nhiều hơn để xúc tiến phát triển liên lạc nông thôn; Bộ Tài chính sẽ nghiên cứu để hướng dẫn việc phân cấp này cho chính quyền cấp xã.

Thủ tướng cũng yêu cầu cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn đảo Ngọc Vừng tiếp chuyện tăng cường công tác huấn luyện sẵn sàng đấu tranh cao, gắn bó với quần chúng. Phó Thủ tướng tin tức sự kiện này là một thông điệp có ý nghĩa gửi tới các bạn bè, các nhà khoa học trên thế giới về một sơn hà Việt Nam yêu hòa bình và đam mê học tập, nghiên cứu khoa học

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Chính phủ trong tuần

Qua đó, công tác dân tộc góp phần kết đoàn các dân tộc anh em góp sức xây dựng và phát triển đất nước. Phó Thủ tướng đồng ý giao Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản gửi Bộ Khoa học và Công nghệ cho phép 2 trường làm dắt mối trực tiếp, chịu nghĩa vụ về các hoạt động khoa học - công nghệ với Bộ Khoa học và Công nghệ.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp về thực hiện Chỉ thị số 23/2012/CT-TTg. Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trội trong tuần từ 12-16/8/2013 Chính phủ họp chuyên đề xây dựng luật pháp.

Ảnh: VGP Sáng 17/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với các Bộ: Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Ngoại giao và Văn phòng Chính phủ về cơ chế tài chính đối với 2 trường đại học xuất sắc là Đại học Việt-Đức (VGU) và Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH).

# Trên đảo để phát triển sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội và bảo vệ chắc chắn chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Ảnh: VGP Trong các ngày 15 và 16/8, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã làm việc với các đơn vị của ngành Than và ngành Điện

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Chính phủ trong tuần

Trong đó, đặc biệt là vấn đề khai hoang sâu, giảm tỷ lệ lộ thiên, ứng dụng công nghệ cơ giới đồng bộ vào sản xuất. Chủ trì cuộc họp tổng kết thực hành Chỉ thị số 23/2012/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý hoạt động kinh dinh tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu, gửi kho ngoại quan (sáng 16/8 tại Quảng Ninh), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định sẽ siết chặt các biện pháp ngăn chặn việc lợi dụng các hình thức kinh doanh này để buôn lậu, ăn lận thương nghiệp, Đồng thời sẽ sớm tháo gỡ những bất cập trong chính sách về tạm nhập, tái xuất hiện đang gây ách tắc cho một số mặt hàng trong giao thương quốc tế.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân làm việc với lãnh đạo các bộ về cơ chế tài chính đối với Đại học Việt-Đức và Đại học KHCN Hà Nội. Ảnh: VGP Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ngày 12/8, Chính phủ họp phiên chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật. Ảnh VGP Dự buổi sơ kết 5 năm thực hiện quyết nghị TW 7 (khóa X) về "tam nông" của Bộ giao thông chuyển vận (ngày 16/8), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu Bộ giao thông vận tải đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm, tạo liên kết vùng để phát triển "tam nông"; đề xuất với Chính phủ các giải pháp hỗ trợ các xã xây dựng GTNT, cơ chế huy động nguồn lực từ các hình thức đầu tư mới (như PPP).

Nhận định ngành Than đang đứng trước những “bước ngoặt” quan yếu và sự chuyển đổi là chọn lựa tất yếu đối với các đơn vị, Phó Thủ tướng nhấn mạnh ngành cần chú trọng tới việc hướng tới việc chuyển đổi mô hình hoạt động, công nghệ khẩn hoang đến quản trị doanh nghiệp.

000 cơ sở ô nhiễm môi trường được rà soát, thống kê đến năm 2020, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo xây dựng kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đến năm 2020, trong đó yêu cầu không để phát sinh trường hợp mới.