Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Vào mùa 'sắm' Mercedes, mới thêm iPhone cho 'người âm'.

Thoạt tiên tục đốt vàng mã ở Trung Quốc dùng đồ ngọc bạch rồi đến tiền để cúng

Vào mùa 'sắm' Mercedes, iPhone cho 'người âm'

“Xe Audi hàng hiệu đấy. Ai không thích mua hàng đắt có thể sắm điện thoại, kính, đồng hồ, thắt lưng, ví tiền… với giá 15.

000 đồng. Sách Phật thường cho ngày này là ngày vong nhân xá tội, nghĩa là người dưới âm phủ được tha tội.

Chủ một cửa hàng cho biết “trần sao âm vậy”. 000 - 130. 000 - 80. Thành thử nhiều nhà mua vàng mã cúng gia tiên

Vào mùa 'sắm' Mercedes, iPhone cho 'người âm'

Cũng theo anh Lâm, do người mua đông hơn những tháng trước nên những ngày cuối tuần, cả nhà anh phải cùng trông cửa hàng để giảm tải.

Theo GS. Tuy nhiên, việc đốt hàng mã phải có tinh thần, không ảnh hưởng tới công tác phòng cháy chữa cháy, không hoang phí… Trong cuốn biên khảo Việt Nam và phong tục của Phan Kế Bính, rằm tháng bảy gọi là Tết Trung Nguyên.

Giá các mặt hàng cũng phong phú, có thứ chỉ vài chục nhưng cũng có thứ hàng trăm nghìn đồng tùy theo chừng độ cầu kỳ của sản phẩm. Anh Lâm, một người bán hàng mã, cho biết: “Năm nay kinh tế suy thoái, người dân thắt chặt tiêu pha nên những loại hàng mã đắt tiền có khách đặt chúng tôi mới nhập về.

Các nhà có người mới mất cũng hay đốt mã làm chay vào ngày ấy. Đáp lại câu hỏi “con xe” này giá bao nhiêu, một người bán hàng trên phố Hàng Mã (Hà Nội) mau mắn đáp 400. Cứng cáp vì có đủ cả khung sườn dựng cẩn thận

Vào mùa 'sắm' Mercedes, iPhone cho 'người âm'

Theo nữ nhân viên bán hàng tên Phương, ô tô và nhà bán cũng khá đắt hàng nhưng iPhone, iPad kèm tai nghe còn đắt hàng hơn, giá nhàng nhàng 150. Ngô Đức Thịnh, nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa dân gian, việc đốt hàng mã là một tín ngưỡng dân gian. Bà chủ chỉ từng bộ phận trên chiếc xe rồi giảng giải: “Xe toàn bằng giấy bìa xịn. Ở đây có đủ: tiền âm ti, xống áo, nhà cao tầng, ô tô, điện thoại, ti vi, tủ lạnh… và cố nhiên đều là hàng mã.

Cũng theo giảng giải của học giả Phan Kế Bính, tục cúng vàng mã của ta bắt nguồn từ Trung Quốc. Con phố này không hổ danh với tên gọi “thủ phủ hàng mã”. 000 đồng/bộ. 000 đồng

Vào mùa 'sắm' Mercedes, iPhone cho 'người âm'

Nhiều người sẵn sàng mua vài bộ cho họ hàng nội ngoại. 000 đồng/bộ.

000 - 20. Giá một bộ xống áo, giày dép, trang sức, đồ dùng cho người "cõi âm" loại thường có giá từ 35. Ô tô có cả Audi, Mercedes, “con bọ” Volkswagen; hàng công nghệ cũng không kém cạnh: iPhone 5, iPad, Galaxy, tai nghe nhạc… như thật.

Người đời có gì thì âm ti cũng phải có nấy. Nhưng chung cuộc, người bán chốt giá với khách là 250. Đến đời vua Huyền Tôn nhà Đường, thấy phao phí mới truyền làm tiền giấy thay tiền thật

Vào mùa 'sắm' Mercedes, iPhone cho 'người âm'

Ô tô “con bọ” Volkswagen bằng giấy Phố Hàng Mã vẫn bày bán các loại đồ chơi dân gian nhưng ít người mua Một bộ đồ dùng gồm điện thoại, dây lưng, ví da, đồng hồ  Bài, ảnh:   Thu Hiền.

000 đồng. Giấy dán in màu, nổi rõ nhãn mác Audi”. Người bán nhập hàng về khiến con phố ách tắc Xe đạp 3 bánh cho trẻ thơ và xe máy Honda DD kiểu cũ “Mặt hàng” nhà cao tầng, ô tô, đồ điện tử… đã xuất hiện vài năm nay nhưng vào vụ tháng bảy âm lịch này, các mặt hàng đã được “nâng cấp” sao cho mới nhất, mốt nhất y như hàng hóa trên “cõi dương”.

Bởi những thứ này có giá vài triệu đến chục triệu, nếu nhập về mà không ai mua thì lỗ nặng”. Những cuộc mua bán xe “hàng hiệu” và cả “nhà cửa” diễn ra nườm nượp như thế đã diễn ra chục hiện tại trên phố Hàng Mã. 000 đồng/bộ; loại cao cấp hơn có giá từ 80.

Hiện giờ người ta chuộng ô tô lắm”, bà chủ hàng nói.