Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Real mới nhất có tiếc vì bán Higuain?.

Thắng lợi 2-1 tại Roma có ý nghĩa rất lớn đến ý thức của Argentina

Real có tiếc vì bán Higuain?

Danh dự là thứ mà Paraguay cần phải biểu hiện. Cụ thể, Argentina đã hòa 1-1 với Bolivia và Ecuador, xen giữa là trận chia điểm không bàn thắng với Colombia.

Higuain dẫn đầu danh sách Vua phá lưới vòng loại với 9 bàn thắng.

Chỉ có Higuain là nối cho thấy vai trò quan trọng. Trận đấu tiếp theo là cuộc chiến với chủ nhà Paraguay. Dù đang dẫn đầu khu vực Nam Mỹ, nhưng trong 3 trận đấu gần nhất, các vũ công tango đều chỉ giành kết quả hòa. Những trận hòa này đã ngăn thầy trò Sabella có thể đến Brazil sớm.

Hiện đang đứng bét bảng, nhưng vững chắc Paraguay sẽ gây khó khăn cho Argentina. Màn trình diễn của Higuain càng cho thấy, Argentina thừa tiền đạo giỏi nhưng không phải ai cũng có thể khoác vừa chiếc áo đội tuyển nhà nước.

Palacio trong hiệp thứ nhất, và Lavezzi trong 1/3 thời gian cuối trận, đều gây thất vọng.

Không có Messi, Argentina vẫn sống, nhờ vào hơi thở Higuain.

Tân binh của Napoli ngoài tình huống ghi bàn mở tỷ số còn tạo nhịp để Banega nâng cao xa rời (trước khi Insigne gỡ lại một bàn cho Italia).

Người Argentina đứng gần họ nhất là Aguero cũng chỉ có 4 pha lập công.

H Thể thao & Văn hóa. Hơn nữa, cần phải dấn rằng Italia không có điểm rơi tốt, vì họ vừa trở lại từ Confederations Cup, trong khi giải Serie A cũng chưa mở đầu. Thành tích này chỉ thấp hơn một tẹo so với Batistuta (0,718 bàn/trận), vượt trội Messi (0,427) và Crespo (0,555).

Real có tiếc vì bán Higuain? Lạc quan, nhưng vẫn còn tồn tại vấn đề khiến Sabella phải suy nghĩ. Trong trận đấu tại Roma, khi Messi vắng mặt vì chấn thương, những thí nghiệm trên hàng công của Sabella không mang lại nhiều nét tích cực.

Pha mở tỷ số vào lưới Italia cũng giúp Higuain vươn đến mốc 21 bàn thắng cho Argentina, xếp ngang với Herminio Masantonio và Jose Sanfilippo. Leo đứng sau với 1 bàn ít hơn. Nhìn vào chặng đường ở vòng loại World Cup 2014 để thấy ảnh hưởng của Higuain và Messi lớn thế nào với La Albiceleste. Từ niềm tin và sự khích lệ vừa có trước Italia, các cầu thủ áo sọc xanh - trắng sẽ thêm lạc quan cho hành trình đến Asuncion ngày 10/9.

Lamela thi đấu nổi trội, nhưng sẽ rất khó có chỗ cho cầu thủ trẻ của Roma khi bước vào các trận chính thức. Nhưng La Albiceleste chỉ mạnh hơn trong trường hợp những người khác cũng phải đá tốt như Messi và Higuain.

Trong 10 chân sút tốt nhất lịch sử La Albiceleste, "El Pipita" đạt hiệu suất 0,617 bàn/trận, một tỷ lệ rất cao. Lavezzi thậm chí chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng. N.