Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Phân tích: Fan Liverpool có quyền hy vọng vào đã làm mới vụ chuyển nhượng Willian.

Cũng như nhiều cầu thủ khác, tôi xem đó là giải đấu lớn nhất hành tinh, được chơi ở đó sẽ làm tăng cơ hội được đá ở World Cup của tôi

Phân tích: Fan Liverpool có quyền hy vọng vào vụ chuyển nhượng Willian

Dù rằng trong buổi họp báo trước trận gặp Stoke City, HLV Brendan Rodgers đã khẳng định rằng ông không nghĩ rằng một vụ chuyển nhượng "khủng" sẽ mang đến những lợi ích cho Liverpool lúc này, hiện đang có nhiều tín hiệu cho thấy rằng tuyển thủ Brazil Willian đang muốn đến Merseyside.

Mặc dù có tiếng là tuyển thủ nhà nước Brazil nhưng Willian hiện vẫn chỉ mới có hai lần triệu tập lên tuyển "làm vốn" và vị trí của anh ở tuyển đang bị đặt trong tình trạng báo động khi cả Oscar và Neymar đều là chẳng thể thay thế. Trong một buổi phỏng vấn với tờ ESPN Brazil, cầu thủ tiến công của Anzhi đã khẳng định rằng anh muốn đến Anh trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè này kết thúc, và anh đột nhắc đến Liverpool như là một trong những điểm đến lý tưởng nhất.

"  Willian là một trong những cầu thủ tài năng nhưng ít được gọi lên tuyển, cùng với Coutinho Sau khi bỏ hàng đống tiền vào dự án Anzhi nhưng những gì nhận lại được không xứng đáng với mức đầu tư, cộng với tình hình làm ăn bết bát, tỷ phú Suleyman Kerimov đã gần như tuyên bố bỏ bóng đá và ông đang muốn cắt giảm đến 2/3 quỹ lương của đội bóng, gồm những cái tên lớn như Axel Witsel, Willian hay Samuel Eto'o.

Liverpool, chứ không phải Chelsea, Man City hay Man Utd. Bức xúc với hành vi phân biệt chủng tộc trên, những cầu thủ da màu của đội bóng Nga đã làm sức ép đòi ra đi. "  Bấy nhiêu đó thôi là đã đủ để kết luận rồi, Liverpudlians nhỉ.

Còn nhớ, cách đây một năm, khi được cho là đang bị Chelsea "dòm nom", Willian cũng bất thần nhắc đến Liverpool:  "Mỗi lần tôi có thời kì rảnh là tôi lại xem Liverpool đá.

Chính vì thế mà Willian cần phải tìm một đội bóng lớn để gửi gắm tấm thân thì mới mong được ra sân thường xuyên ở tuyển nhà nước hơn. Họ là một đội bóng rất lớn và rất nhiều cầu thủ sẽ chớp lấy nhịp được chơi cho họ mà không cần phải nghĩ suy.

Tôi đang ngập tràn hy vọng và rất tĩnh tâm. "Tôi đang chờ đợi một lời đề nghị trong vài ngày tới, từ một số đội bóng lớn, như Liverpool chả hạn,"  anh tuyên bố. "Và nếu Liverpool đích thực muốn có tôi thì tôi sẽ sẵn sàng chơi cho họ. Nước Anh chính là mục tiêu lớn nhất của tôi. Trong khi Eto'o đã khẳng định được tài năng và đang được hàng loạt đội bóng chào mời, Witsel thì đã "ấm chỗ" ở đội hình tuyển Bỉ dự World Cup năm sau thì hiện tại Willian đang là cầu thủ nóng ruột nhất.

Được biết, bản thân các cầu thủ này cũng chẳng đậm đà gì với việc ở lại Anzhi, bởi lẽ họ thẳng tắp bị chính các CĐV nhà la ó vì không phải là người da trắng.