Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Những kiểu tình "độc hại" bạn cần tránh chia sẻ ngay xa.

Người trong cuộc đến với nhau vì hy vọng nửa kia sẽ bù đắp và mang lại cho mình những ích nào đó về vật chất cũng như ý thức

Những kiểu tình yêu

Họ cũng đặt ra những đòi hỏi nửa kia phải thay đổi theo ý mình, mong muốn yêu là phải đạt được một mục đích nào đó. Nghĩa là người thì ăn gian, người thì bị gạt gẫm và vẫn tiếp chuyện duy trì mối quan hệ yêu đương. Thay vào đó là sự bất an, trống lổng. Kiểu tình ái tiêu cực Đây là một trong những kiểu tình ái phổ biến sẽ để lại hậu quả thực sự "độc hại" mà bạn cần phải lánh né hoặc chấm dứt bằng mọi giá.

Tuy nhiên, những mô tả trên không thuần tuý khởi hành từ mong muốn làm ưng ý tình nhân mà bản tính của nó là người trong cuộc thiếu sự tự tín.

Kiểu tình kiểm soát/ganh Sự kiểm soát, ghen khi yêu nếu quá trớn sẽ biến một mối quan hệ lành mạnh trở nên kiểu tình ái độc hại.

Trong khi tình luôn coi trọng sự tin tưởng thì hai chữ "niềm tin" hình như xa xỉ với kiểu yêu đương này.

Những nhân tình đương kiểu này thường có nếp kiểm soát từng bước đi, ý nghĩ, lời nói của đối phương. Theo đó, ái tình sẽ phai lạt dần và nguy cơ đổ vỡ là rất lớn. Họ nổi máu ganh vì bất cứ lí do gì. Những thói quen tưởng chừng vô hại có thể biến thành các vấn đề lớn trong mối quan hệ vợ chồng nếu bạn không biết cách kiểm soát.

Như thế chẳng khác nào họ đang tự biến mình trở nên con người giả tạo trong tình yêu. Khi yêu, hành vi đổ lỗi này càng được phát huy bởi hai người có thời kì xúc tiếp, cộc nhau nhiều hơn so với người dưng.

Ái tình thiếu tự tín Đây là kiểu tình mà bạn hoặc đối tác luôn tìm mọi cách để làm chấp thuận nửa còn lại.

Họ không bao giờ cảm thấy vui vẻ hoặc hướng đến những điều tích cực, nhìn thấy ánh sáng lạc quan. Bởi lẽ, khi hai ý trung nhân nhau mà không ngừng so sánh mọi thứ với nhau (địa vị, bằng cấp, tiền lương, gia cảnh.

Sự so đọ hơn - thiệt sẽ chỉ khiến hai người dần xa nhau khi họ luôn có suy nghĩ muốn mình được đánh giá cao hơn nửa còn lại. Kiểu tình đòi hỏi Thay vì yêu hết dạ và sẵn sàng hy sinh cho nhau thì điểm nổi trội của kiểu tình ái này đó là đầy rẫy những kỳ vọng, đòi hỏi, yêu cầu.

Bất kì hình thức lừa dối nào, dù là say nắng, bồ bịch tư tưởng hay bắt nhân tình thể xác thì nó đều là điều bất ổn đối với một mối quan hệ

Những kiểu tình yêu

Họ chẳng thể đổi thay được đối phương, cũng chẳng thể có được hạnh phúc như mình trông đợi và hẳn nhiên, đối tác không thể vì ái tình mà thỏa mãn hàng ngàn đòi hỏi khác của họ. Chính vì đặt ra quá nhiều kỳ vọng nên thường những người hay đòi hỏi khi yêu dễ rơi vào thất vọng. Theo các chuyên gia tâm lý, những điều này không bao giờ được khuyến khích trong tình yêu. Phần nhiều mọi người không nhận ra sự "độc hại" của kiểu tình này.

Tình yêu cạnh tranh Trong học tập, trong công việc, sự cạnh tranh giúp con người ta tiến bộ hơn thì trong tình, nó lại gây tác động tiêu cực. Đặc trưng của loại quan hệ này là người trong cuộc không ngừng kêu ca, ca thán, mô tả những suy nghĩ tiêu cực về đối phương, về những gì liên can đến họ và mai sau của mối quan hệ. Tình yêu đổ lỗi được coi là một trong những mối quan hệ xấu bởi sự tin cẩn, thật tình đã không có chỗ đứng.

Nếu cả hai cùng có nếp này thì mối quan hệ của bạn càng trở thành tệ hại. ) Thì thế tất dẫn tới tình trạng người này khinh người kia hoặc cả hai đều muốn khẳng định cái tôi cá nhân của mình, không ai chịu thua ai.

Họ có cảm giác mình thua kém nửa kia về mọi mặt nên yêu trong trạng thái ráng. Và khi niềm tin không có thì chẳng mối quan hệ nào có thể tránh khỏi tình trạng " chết yểu ". Dù vẫn yêu nhưng nếu tiếp chuyện để chuyện tình ái của mình rơi vào tình trạng thụ động như vậy, chính nó sẽ làm kiệt quệ tâm hồn và cảm xúc của bạn.

Hành vi kiểm soát và ghen thái quá trong tình yêu khiến người phải chịu đựng cảm thấy mỏi mệt, sợ hãi.

Ái tình gian dối Đây là kiểu tình ái mặc cả hai liên tục lừa dối nhau nhưng bạn không bao giờ nghĩ tới việc đối tác có thể làm điều đó. Khi đó, họ không còn là chính mình mà lúc nào cũng phải lên dây cót tinh thần để hoàn thiện mình hơn. Chẳng cần phân tích thì ai cũng hiểu được sự độc hại của kiểu tình này đến mức nào. Kiểu tình đổ lỗi Nhiều người liên tiếp mắc phải sai trái nhưng lại không chịu trách nhiệm với việc mình làm mà có nếp đổ lỗi cho người khác.

Sự cạnh tranh trong tình yêu dễ khiến hai người đang yêu dần xa cách nhau (Ảnh minh họa). Cụ thể, một trong hai người luôn cảm thấy mình không đủ tốt, không xứng đáng với nửa kia nên phải nuốm không ngừng.