Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Mỗi ngày càng mới thêm đóa hồng nhung.

Đừng tốn kém tiền bạc vì những món quà đắt giá, dù chỉ là một đóa hồng cũng làm mẹ vui rồi! - Con hiểu ạ! Mỗi ngày con sẽ cài một đóa hồng nhung trên ngực áo mình, để nó nhắc nhở con rằng: "Con thật may mắn khi còn có mẹ để tri ân, báo hiếu”

Mỗi ngày một đóa hồng nhung

ĐẶNG áp. Cũng vì lý do này mà căn nhà ở chốn thành phố dù chật hẹp, nhưng tôi vẫn dành một khoảng đất để trồng huê hồng cho mẹ ngắm những lúc rảnh rỗi.

Vâng! Đối với mẹ tôi, mỗi ngày đều là Vu Lan, không muộn cũng không sớm. Xe vừa xịch đỗ ngay cổng, tôi vội lao ngay vào nhà. Công việc quan yếu hơn, dù một cuộc gọi điện thoại hỏi thăm cũng làm mẹ vui rồi! - Nhưng đây là một ngày trọng đại đối với mẹ… - Không! Đối với mẹ, Vu Lan cũng chỉ là một ngày thông thường như bao ngày khác. Ảnh: Minh Lý  Trễ Vu Lan hai ngày tôi mới về nhà kịp.

- Con chào mẹ! Xin lỗi vì con về muộn, không kịp ngày Vu Lan báo hiếu. Mẹ cười và bảo tôi: - Chào con yêu! Không sao, con trai ạ! Mẹ rất vui khi năm nào con cũng nhớ ngày Vu Lan, nhớ đến mẹ.

Và cũng chính tay tôi cài lên áo mình một đóa hồng đỏ để kiêu hãnh rằng, mẹ đã sinh ra mình. Mẹ muốn 365 ngày, mẹ vẫn là người nữ giới quan trọng đối với con và món quà mà mẹ thích được tặng nhất là nghe con nói, chuyện trò cùng con mỗi ngày. Vừa bước xuống trường bay, tôi nhanh nhẩu kêu taxi chở đến cửa hàng hoa và chọn mua một đóa hồng nhung thật đẹp để tặng mẹ.

Và tôi - một đứa con luôn thương mẹ, sẽ tôn mẹ mọi ngày bằng một thứ tình cảm linh nghiệm nhất dù bất cứ nơi đâu, chứ không phải bằng những món quà xa xỉ. Mẹ tôi đang ngồi ngắm hoả hồng trên chiếc xe lăn.

Mẹ tôi có một gu rất lãng mạn, đó là được ngắm những đóa huê hồng khoe sắc mỗi ngày. Cũng vì chứng tai biến mà mẹ mất khả năng đi lại, mọi chuyện đều trông cậy vào người giúp việc.