Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Làng game Việt sẽ chết nếu không có Cash Shop cùng đọc lại.

Chính game online trước hết về Việt Nam tuy chỉ là các phiên bản lậu nhưng đã xuất hiện ảnh thức này

Làng game Việt sẽ chết nếu không có Cash Shop

Không có cash shop đồng nghĩa với việc hầu hết các tựa game sẽ phải chuyển qua hình thức thu phí giờ chơi P2P. Sẽ tốt hơn cho game thủ nghèo? Nghe qua có vẻ như nếu như cash shop biến mất sẽ là cơ hội được chơi game công bằng cho "dân nghèo" bởi đại gia không thể dựa vào sự chênh lệch nhờ thẳng thừng chi tiền mua các sản phẩm trong cash shop nữa.

Tuy nhiên, về sau này do lượng người chơi giảm mà đề nghị doanh thu vẫn cần tăng, hàng loạt các vật phẩm hữu dụng như TĐP dùng nhiều lần xuất hiện trong cash shop. Bởi vậy, sự tồn tại của hình thức bán vật phẩm này gần như là tất nhiên nhưng bạn đã hỏi sẽ ra sao nếu một ngày không còn mua được đồ trong cash shop nữa hay không? Thực trạng cash shop tại Việt Nam Cash Shop - hiểu nôm na là shop dùng tiền thật để mua vật phẩm ảo trong game.

Thành thử, phải biến mất cash shop và các NPH không nghĩ ra cách nào khác, khả năng thị trường game online Việt suy thoái là điều cố nhiên.

Nhờ đó, mà cuộc sống trong game của họ không đến nỗi nào. Nhưng đáng tiếc, những game có thể "tự tin" như vậy chỉ đến trên đầu ngón tay

Làng game Việt sẽ chết nếu không có Cash Shop

Mỗi người lại đóng góp cho thị trường game online Việt theo một cách khác nhau. Về phía các game chính thức, Gunbound là game trước tiên vận dụng hình thức cash shop. Cố nhiên, với những đại gia "tiền tỷ" trước đây điều này hoàn toàn không ảnh hưởng mấy đến họ nhưng với những game thủ đang đi học hoặc chưa có thu nhập, việc phải chi một khoản tiền hàng tháng cho game là điều không phải dễ dàng.

Về sau, với VLTK miễn phí, cash shop trở thành hình thức thu phí chính của game. Game online Việt sẽ suy thoái Thật ra, thị trường game online Việt Nam hiện giờ đang sống khỏe mạnh nhờ một đối tượng chơi game miễn phí và một đối tượng chơi game bằng tiền.

Với những hậu quả như trên, bạn có còn muốn tất các game online Việt không còn cash-shop để nâng cao độ "cân bằng". Tuy nhiên, mọi việc lại không phải vậy

Làng game Việt sẽ chết nếu không có Cash Shop

Cash Shop và thị trường giao tiếp đồ ảo trong game đã trở thành quá quen thuộc với game online Việt. Trên thực tại không phải không có khả năng cash shop sẽ biến mất khỏi game online Việt Nam. ) Để mua các vật phẩm này. Nhưng với những NPH nhỏ, việc họ phải đóng cửa hoặc chuyển sang ngành kinh doan khác là điều tất nhiên. Rất nhiều tựa game và NPH sẽ "chết" Thật ra, với các tựa game lớn, việc tồn tại không phải là điều quá khó khăn.

Những hình thức khác như thu phí bản quyền game (bán đĩa và bộ cài game rưa rứa WoW), thu phí nội dung hay chờ mong vào tiền "quyên góp" của game thủ là vô vọng.

Lượng người chơi và doanh thu chắc chắn sẽ giảm mạnh ít ra là trong thời gian đầu

Làng game Việt sẽ chết nếu không có Cash Shop

Nhưng ngay cả những đại gia tiền tỷ nhiều khả năng cũng sẽ bỏ game bởi họ không có thời gian để bỏ ra "cày" game và cũng không có người chơi cùng.

Việc thu phí giờ chơi sẽ khiến cho các đối tượng không có tiền bỏ game là điều hẳn nhiên. Cố nhiên, với những công ty lớn có nhiều sản phẩm tốt, khả năng tiếp kinh doanh trong lĩnh vực game online là hoàn toàn có thể. Chưa kể đến những tựa game vốn bấy lâu chỉ sống lắt lay chắc chắn sẽ không chịu nổi cú shock này. Giả dụ vậy, game online Việt nhiều khả năng sẽ quay lại tình trạng như những ngày đầu: rất "kén" người chơi.

Hẳn những ai chơi MU còn nhớ cách mà họ có thể mua các bộ trang bị full, bless, chaos. Về phía các game nhập vai, lấy thí dụ là VLTK: Lúc đầu do sử dụng hình thức thu phí giờ chơi nên cash shop không quan trọng lắm

Làng game Việt sẽ chết nếu không có Cash Shop

Các NPH hoàn toàn có khả năng áp dụng hình thức thu phí giờ chơi hoặc bán nội dung để tồn tại.

Bây chừ, hầu hết các game online đều dùng hình thức F2P và cash shop là hình thức thu phí gần như duy nhất của các tựa game này. Nếu đóng cửa cash shop, đồng nghĩa với việc các game thủ phải chi ra một khoản như nhau. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu hình thức này biến mất khỏi game online Việt? Sẽ toàn game thu phí giờ chơi? thực tiễn tuy có rất nhiều hình thức thu phí game online nhưng chỉ có hai hình thức chính và có khả năng trở nên hiện thực tại Việt Nam là thu phí giờ chơi và bán vật phẩm ảo.

Một số tựa game đang sống trong cảnh nguồn thu phụ thuộc vào một số ít game thủ sẵn sàng chi mạnh tay cho game chắc chắn sẽ không có cửa tồn tại.

Trước đây, "dân nghèo" có thể dựa vào các "đại gia" mà chơi game gần như miễn phí hoàn toàn (dùng tiền ingame mua lại các vật phẩm cash shop). Hình thức bán vật phẩm bằng tiền thực ra đã có từ rất lâu.

Tuy nhiên, thường thì người chơi chẳng thể thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt mà phải phê duyệt các loại tiền ảo chỉ có thể có qua nạp thẻ (tỉ dụ như trong kiếm thế là đồng, VLTK là xu, Audtion là Vcoin,.