Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Khủng hoảng kinh tế vui vui Ấn Độ đã lan sang Đông Nam Á.

Thái Lan cũng đang đón nhận thêm nhiều thông tin xấu, mới nhất là số liệu cho thấy nền gớm tế nước này đã rơi vào suy thoái

Khủng hoảng kinh tế Ấn Độ đã lan sang Đông Nam Á

Cùng ngày, chỉ số Jakarta Composite chìm nghỉm 5.

Cán cân trương mục vãng lai của Indonesia liên tục rơi vào tình trạng thâm hụt trong 7 quý vừa qua và mới đây vào ngày 16/08, nhà băng trung ương nước này thông tin thâm hụt trương mục vãng lai chạm 9.

Do sự giảm tốc của nền gớm tế Trung Quốc, nhu cầu đối với các mặt hàng xuất khẩu của Indonesia như than, dầu cọ,… đang sụt giảm và ảnh hưởng đến cán cân thương mại của nước này.

* Gớm tế Thái Lan cần được kích thích để tăng trưởng * ngân hàng TW Indonesia cố để ổn định Kinh tế Đây được xem là cuộc khủng hoảng Kinh tế nhợt nhất trong nhiều thập kỷ qua của Ấn Độ và các triệu chứng na ná cũng đang ảnh hưởng đến Indonesia.

6% với khối lượng giao thiệp cao hơn 30% so với mức bình quân trong tháng qua và đã đánh mất 8% giá trị chỉ trong hai ngày.

Kể từ đầu tháng 7 đến nay, Jakarta Composite Index đã đánh mất hơn 10% và là chỉ số giảm điểm mạnh nhất trong số 94 chỉ số chứng khoán toàn cầu được Bloomberg theo dõi.

Dù thời điểm và chừng độ thu hồi thanh khoản của Fed vẫn chưa rõ ràng nhưng các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Indonesia đã “thấm đòn” khi nhà đầu tư bắt đầu rút tiền về Mỹ. Tại Đông Nam Á, Indonesia không phải là nhà nước duy nhất gặp khó khăn.

Cũng giống như đồng rupi của Ấn Độ, đồng rupia của Indonesia cũng đang chứng kiến niềm tin sụt giảm nghiêm trọng và lao xuống 10,500 - mức thấp 4 năm so với đồng USD trong ngày thứ Hai (19/08). Tuần trước, Chính phủ Indonesia thông tin chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 nhảy vọt 8. Dù Chính phủ và nhà băng trung ương Ấn Độ đã công bố nhiều biện pháp để tương trợ đồng rupi nhưng nhà đầu tư vẫn chưa thực thụ ấn tượng và tiếp kiến hạ mặc sức xuống mức thấp kỷ lục gần 62 so với đồng USD.

Na ná các nhà nước láng giềng khác trong khu vực, Thái Lan cũng bị tác động bởi sự sụt giảm của nhu cầu tại Trung Quốc. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 2 của nước này giảm 0. Hiện các nền khiếp tế châu Á đang đối mặt với nhiều sức ép trong bối cảnh các nhà đầu tư toàn cầu đang chuẩn bị cho động thái chấm dứt nới chính nới lỏng định lượng (QE) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo nhận định từ nhóm phân tách của BBVA, trong thời gian tới, Ấn Độ cần thực hành các biện pháp canh tân cơ cấu mạnh mẽ hơn, bao gồm tự do hóa hơn nữa giá nhiên liệu, cách tân quy định về việc mua đất, thắt chặt các khoản đầu tư vào lĩnh vực bảo hiểm, quản lý hưu trí và lĩnh vực dược phẩm là khôn xiết quan trọng để khôi phục niềm tin của nhà đầu tư và vực dậy đồng rupi.

4% GDP. Các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán của nhà nước Đông Nam Á này đang lo âu về nguy cơ rơi vào tình trạng na ná như Ấn Độ.

Phước Phạm Infonet. 6%. 3% so với quý 1, đánh dấu quý tăng trưởng âm thứ hai liên tiếp. Các nhà Kinh tế Stephen Schwartz, Weiwei Liu và George Xu thuộc BBVA Research nhận định trong một vắng ban bố đầu tuần này: “Trong số các nền gớm tế của khu vực, Indonesia và Ấn Độ chịu tác động nặng nề nhất từ tự đảo chiều của dòng vốn đầu tư lần chần báo Fed rút QE, bên cạnh sự yếu kém của nền ghê tế trong nước.

8 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay và tương đương 4.