Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Giao hữu chia sẻ ngay quốc tế, Anh - Scotland (3-2): Tạm ổn.

Song, với tuấn kiệt đã được giám định cùng với ý thức thi đấu đầy máu nóng, kiên cố Rooney sẽ lại tỏa sáng trong thời đoạn tăng tốc ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014 của tuyển Anh vào những tháng tới

Giao hữu quốc tế, Anh - Scotland (3-2): Tạm ổn

Từ sự tỏa sáng và hòa nhập rất nhanh của trung phong lực lưỡng Lambert trong màu áo đội tuyển đã mang đến cho HLV Hodgson thêm một phương án B cho đội tuyển tại các trận đấu cần đến những tiền đạo giỏi trong không chiến. Song, điểm sáng nhất trong thắng lợi nhọc nhằn của tuyển Anh lại là tân binh Rickie Lambert, người ấn định tỷ số 3-2 cho tuyển Anh ở phút 70 chỉ sau 3 phút vào sân thay Rooney.

Morrison (7) của Scotland ghi bàn vào lưới tuyển Anh   Và trong chiến thắng nhọc nhằn đó, không chỉ có Rooney mờ nhạt, mà có cả thủ môn Joe Hart và trung vệ Cahill, những người mắc lỗi trực tiếp dẫn đến hai bàn thua của tuyển Anh. Rooney gần như chơi có trận đấu tập nào trong tuổi chuẩn bị trước mùa giải mới của M.

Ngoài ra, linh hồn trên hàng tấn công của tuyển Anh cũng đang rối tung về vấn đề ra đi hay ở lại M. Còn trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của tiền đạo Kenny Miller ở phút 49, Cahill đã bị xí gạt từ pha xử lý bóng quá hoàn hảo của trung phong người Scotland.

Nên có thể nói tuyển Anh đã tạm ổn trước tuổi tăng tốc trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014 cho dù họ đã có một chiến thắng không thuyết phục trước “đàn em” Scotland.

Ngoài những sự mờ nhạt trên, các vị trí còn lại diễn tả tư thế và vận hành lược đồ chiến thuật 4-3-3 tương đối tốt.

Nhưng nếu nhìn lại cú sút xa mở tỷ số 1-0 của tiền vệ Morrison ở phút 11, Joe Hart đã bị che khuất tầm nhìn. Với pha xử lý bóng hoàn hảo đó, đến ngay những trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Terry hay Ferdinand cũng có thể bị gạt gẫm, nên cũng có thể hài lòng được với lỗi của Cahill trong bàn thắng của Miller.

U trước mùa giải mới ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu, nên cũng chẳng có gì kinh ngạc khi Rooney thi đấu mờ nhạt trong trận gặp Scotland. U trừ 45 phút góp mặt trong trận giao hữu với Real Betis. Sau trận đấu, HLV Hodgson hết lời tụng ca tiền đạo đang khoác áo Southampton đã có trận đấu ra mắt nhẵn trong màu áo đội tuyển.