Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

khá là hot Trường Sơn dừng bước, Quang Liêm đấu tiebreak.

Từ đây, anh bắt đầu dâng tốt phong hậu

Trường Sơn dừng bước, Quang Liêm đấu tiebreak

Với phong độ ấn tượng tại giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp thế giới năm nay, Lê Quang Liêm đang có ưu thế lớn hơn đối thủ ở các ván tiebreak.

Trận thua này của Nguyễn Ngọc Trường Sơn khiến đội tuyển Việt Nam chỉ còn lại niềm hy vọng độc nhất là Lê Quang Liêm, người đã nối chia điểm với đối thủ người Tây Ban Nha Vallejo Pons ở ván đấu lượt về. Không có màn tiến công tưng bừng và quyết liệt như ở ván đấu Trường Sơn - Andreikin, cuộc so tài giữa Quang Liêm và Vallejo Pons diễn ra cẩn trọng hơn và Vallejo Pons (quân đen) gần như lặp lại thế trận y hệt Liêm.

Dmitry Andreikin vượt qua Nguyễn Ngọc Trường Sơn vào vòng 3 World Cup. Đây là trận đấu mà Andreikin cầm quân trắng đã cuốn Trường Sơn, vốn là một kỳ thủ luôn có lối tiến công tâm huyết, vào một màn đổi quân nhanh chóng. Chính từ thời điểm này, Andreikin bắt đầu diễn đạt sự vượt trội bằng việc tung ra cả hai xe song đấu tạo sức mạnh hỗ trợ vừa tấn công vừa bọc lót rất hiệu quả.

Sau 22 nước, bàn cờ vãn quân và ở thế hòa. Lợi dụng khoảng trống trong phòng ngự của đối phương, Andreikin đã chóng vánh ăn thêm hai tốt đen và tạo lợi thế hơn quân trên bàn cờ

Trường Sơn dừng bước, Quang Liêm đấu tiebreak

Chỉ sau vài nước dìu tốt thành công của Andreikin, Trường Sơn đã phải phất cờ trắng ở nước thứ 37. Sau ván hòa xuất sắc trước siêu đại kiện tể tướng tế Dmitry Andreikin (Elo 2716) ở lượt đi, phép màu đã không xảy ra với kỳ thủ số 2 Việt Nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Elo 2625) sau khi anh phải nhận thất bại 0-1 ở lượt về, qua đó thua rút cục 0,5-1,5 ở vòng 2.

Chính vì Pons bắt chước thế trận của Quang Liêm với mục đích tạo thế hòa quá rõ ngay từ đầu, nên đến nước thứ 25, cả hai bắt tay nhau chia điểm. Ảnh: Worldcupchess2013.

Về phần mình, Trường Sơn chỉ vì một tẹo chủ quan, dùng một xe đấu lại quân trắng nên rơi vào thế bị hở sườn. Theo  Anh Hoàng (Vnexpress). Lê Quang Liêm. Với tỷ số 1-1 sau 2 ván đấu, cả hai sẽ phải tiếp đấu các ván cờ nhanh, cờ chớp trong loạt tiebreak diễn ra vào sớm tối 16/8 để tranh tấm vé vào vòng 3.