Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Cô gái gốc liên tục H’Mông thành ‘Nữ hoàng Disney’ Hollywood.

Brenda Song và Trace bắt đầu hẹn hò từ tháng 5/2010 và đến tháng 8/2011 đã rộ lên tin đồn Brenda mang thai

Cô gái gốc H’Mông thành ‘Nữ hoàng Disney’ Hollywood

Năm Brenda Song lên 6 tuổi, gia đình cô chuyển tới Los Angeles sinh sống. Là một tầm cỡ thế giới, tuy nhiên Brenda Song lại là một trong những ngôi sao ít vướng vào các vụ lùm xùm nhất của Disney.

Brenda Song là tấm kiểu mẫu mực, một hình tượng cho giới trẻ hiện nay hướng tới.

Như vậy, sau nhiều thăng trầm, chung cục “nữ vương Disney” vẫn quyết định sẽ gắn bó với chàng ca sĩ Trace. Tôi luôn rứa vì điều đó”. Thế là mọi chuyện đổi thay một cách chóng vánh, casting vai phụ nhưng Brenda Song đã “ẵm” luôn vai chính chỉ sau vài pha biểu diễn võ thuật.

Bước ngoặt trong sự nghiệp đối với Song xảy ra vào năm 2002 khi cô ký giao kèo với kênh Disney. Dù vậy, trong “The Suite Life of Zac and Cody” hay “The Suite Life on Deck”, Brenda Song cũng chỉ là “nhân vật phụ”. Tuy nhiên, với khả năng võ thuật tiệt của một đai đen Taekwondo, Brenda Song đã khiến các đạo diễn phải thay đổi ý định và đưa cô vào vai chính.

Dìm là đã có lần hút thuốc và uống rượu năm 15 tuổi nhưng Brenda Song cho rằng, đó là một việc thật tệ hại và đã từ bỏ ngay lập tức. Họ gặp nhau tại Sacramento, khi đó bố cô là thầy giáo lớp 2 và mẹ cô làm nội trợ. “Thật ra tôi bắt đầu bằng nghề nười mẫu ở San Francisco. Cô nói: “Là người gốc Á, để thành công và tạo chỗ đứng riêng trong lòng khán giả trong lĩnh vực nghệ thuật – giải trí, tôi luôn nhắc nhỏm bản thân làm việc, vắt và nạm không ngừng.

Việc quyết định theo nghiệp diễn viên đã tạo ra buốc ngoặt quan yếu trong thế cục của cô gái gốc Việt. Brenda Song  Khi còn nhỏ, Brenda học rất giỏi. Thành tích học tập xuất sắc từ nhỏ, lại là cô giá rất giỏi võ, thế nhưng, rốt cuộc, Brenda Song lại chọn ngành diễn viên để lập nghiệp. Thực ra, nếu nói rằng Brenda Song không hề dính vào vụ lùm xùm nào thì cũng không hẳn

Cô gái gốc H’Mông thành ‘Nữ hoàng Disney’ Hollywood

Cùng mẹ đấu tranh với căn bệnh này, Brenda Song cũng đã rút ra được nhiều kinh nghiệm về bệnh ung thư vú. Dù không được học môn mình yêu thích nhưng Brenda Song cũng giành được đai đen môn võ này và đó chính là lý do “quan yếu” để cô được góp mặt vào “Wendy Wu: Homecoming Warrior”.

Trong lễ tốt nghiệp cấp 2, Brenda Song còn là học trò xuất sắc đại diện cho toàn trường đọc diễn văn. Tới nữ vương của kênh Disney  Sau vài phim truyền hình và lăng xê như “Fudge” (1995), “100 Deeds for Eddie McDowd” (1999), Brenda Song giành được giải nghệ sĩ trẻ cho phần biểu diễn xuất sắc trong “The Ultimate Christmas Present” (2000).

Bố cô là người dân tộc H’Mông, Việt Nam, còn mẹ cô tên là Mai, một người Mỹ gốc Thái Lan. Tuy nhiên, khi thông báo này vẫn chưa được kiểm chứng thì tới tháng 6/2012, Trace và Brenda tuyên bố “đường ai nấy đi”.

Brenda Song cũng tập dượt rất chăm chỉ môn võ Taekwondo và đạt tới trình độ đai đen. Mọi chuyện tưởng dường như đã chấm dứt thì cuối tháng 6 vừa qua, người ta lại thấy Brenda Song và Trace tình tứ xuất hiện bên nhau.

Cô cũng xuất hiện trong những phim điện ảnh dành cho thiếu nhi như “Like Mike” (2002) và “College Road Trip” (2008). Cả hai đã quyết định tiến tới xa hơn vì ngày mai của mình”. Tôi đang nuôi dưỡng ước mong của mình mỗi ngày. Tuy nhiên, Brenda Song vẫn không ngừng chũm lớp sự sáng tạo mới cho bản thân cũng như cho các vai diễn.

Brenda Song kể, khi ba chị em còn nhỏ, Timmy và Nathan – hai em trai của cô cứ nhất quyết đòi đi học võ trong khi cô lại muốn đi học múa ba lê.

Nguồn tin thân cận cho biết: “Trace thực sự yêu Brenda. Nói chuyện với tạp chí Mochi cô nói: “Tôi mong tôi có thể trở nên một tỉ dụ tốt cho các bạn trẻ.

Cô cổ vũ, động viên mẹ không bỏ cuộc và có nhiều hoạt động, chương trình giúp nhiều người khác hiểu hơn về căn bệnh này. Cô từng nhận được học bổng toàn nước Mỹ vào năm lớp 9

Cô gái gốc H’Mông thành ‘Nữ hoàng Disney’ Hollywood

Sau những vai nhỏ trong các phim “Get a Clue”, “Stuck in the Suburbs”, cô thật sự tạo lập tiếng tăm khi góp mặt trong serie phim nhận được đề cử giải Emmy của Disney – “The Suite Life of Zac and Cody”.

Brenda Song kể rằng, cô đã bắt dầu sự nghiệp đóng phim từ năm lên 6 tuổi.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Brenda đã đăng ký theo học online trường Đại học California với hai chuyên nghành tâm lý và kinh doanh.

Hy vọng rằng đây cũng sẽ là một chọn lọc đúng đắn giống như quyết định đã giúp cô trở thành “nữ hoàng Disney”. Chỉ đến “Wendy Wu: Homecoming Warrior”, Brenda Song mới được giao vai chính và cô đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất tuyệt với giúp bộ phim thành công ma lanh với 5,7 triệu lượt người xem trong đêm công chiếu. Anh ấy thấy sai lầm khi chia tay với cô ấy.

Brenda Song nói, có được vai diễn làm lên thành công này, cô phải cảm ơn các em trai ả đào tiên. Tôi đóng phim quảng cáo và từ đó bắt đầu đóng phim truyền hình luôn”, Brenda kể. Tuy nhiên, mẹ cô lại muốn cả ba chị em cùng học một chỗ để viện trợ lẫn nhau. Năm 2008, cô được đề cử tại Teen Choice Awards cho vai diễn trong bộ phim hài “College Road Trip”… cũng bắt đầu từ đây, người ta luôn nhắc tới Brenda Song như một bộ mặt đại diện của kênh Disney, thậm chí tờ tạp chí CosmoGIRL! Còn gọi coo là “nữ vương Disney” và hình ảnh ngôi sao mẫu mực.

Báo chí Mỹ khẳng định, Brenda Song là một trong ba ngôi sao không bị “vướng” vào những bữa tiệc tùng đình đám của Hollywood. Tới nay, mẹ Brenda đã hoàn toàn bình phục. Từ cô gái mang dòng máu H’Mông  Brenda Song sinh ngày 27/3/1988 tại Carmichael, California, Hoa Kỳ.

Nhiều người cho rằng cô có lối diễn xuất thiên nhiên và có phong cách, điều mà ít “sao” trẻ kiến lập được.

Thành thử, rốt cuộc, Brenda Song buộc lòng phải chiều các em và đi học võ. Khi chụp hình, tôi thấy mình trong cũng được đấy chứ, thế là tôi muốn khám phá thêm một tí nữa lĩnh vực phim ảnh.

Brenda Song kể rằng, ban đầu, cô chỉ được mời nhận một vai phụ trong bộ phim “Wendy Wu”

Cô gái gốc H’Mông thành ‘Nữ hoàng Disney’ Hollywood

Và trên tay của Brenda Song xuất hiện một chiếc nhẫn đính hôn do Trace tặng. Năm 2007, Brenda Song tiếp chuyện được để cử cho danh hiệu “Vẻ đẹp được yêu thích nhất của Poptastic”, đề cử cho giải Emmy cho diễn xuất trong loạt phim “The Suite Life of Zack & cody”. Năm 2009, có thời gian Brenda Song ít xuất hiện trên tuyền hình. Bản thân Brenda Song cũng quan niệm: “Ngoài các lễ trao giải, tôi vậy tránh xa các buổi tiệc tại Hollywood”.

Tôi chỉ nhớ là lúc đó, tôi muốn được lên TV như Cindy Crawford. Và nếu tôi có thể làm được, mọi người đều có thể.

Tờ tùng san Asiance Magazine còn gọi cô là “hình mẫu tiêu biểu” cho các cô gái trẻ. Vậy là tôi giao thông với một dịch vụ người mẫu và bắt đầu làm nhiều thứ khác nữa. Có nhẽ chính bởi vậy mà Brenda Song chẳng những giành được sự yêu mến, ái mộ của nhiều khán giả trên thế giới mà cô còn vinh diệu nhận rất nhiều các giải thưởng danh giá mà bất cứ diễn viên nào cũng mong ước: Năm 2006, cô nhận giải “Diễn viên được yêu thích nhất của Poptastic” do tạp chí Popstar chủ xướng; giải “Diễn viên truyền hình hay nhất” tại Kids’ Choice Awards nước Anh.

Tôi không cho phép mình tự ưng với những gì đã đạt được”. Thiên tài nổi bật, khuôn mặt xinh xẻo và có form người chuẩn, Brenda Song luôn có mặt trong top danh sách “Những ngôi sao đáng xem nhất”, hay “Những bộ mặt nữ đẹp nhất trong ngành tiêu khiển”.

Nhị Giang. Chỉ vài năm sau đó, cái tên Brenda Song đã được “phủ sóng” khắp thế giới, cả châu Âu lẫn châu Á và người ta bắt đầu gọi Brenda là “nữ hoàng Disney”. Bởi lẽ, cách đây không lâu, câu chuyện tình giữa cô gái gốc Việt và chàng ca sĩ Trace Cyrus – anh trai của ngôi sao Miley Cyrus cũng đã làm tốn không ít giấy mực của báo giới. Brenda Song và Miley Cyrus  Với vai diễn london Tipton, Brenda Song đã được đề cử giải thưởng hào kiệt châu Á.

Đó là lúc cô dành hầu hết thời kì của mình để toàn tâm toàn sức trông nom cho mẹ cô khi bà bị phát hiện ung thư vú.