Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Bi kịch mới cập nhật người đàn ông có 4 đời vợ, đơn chiếc lúc xế chiều.

Ông kể, ban đầu bà cả cũng đánh ghen với bà hai ghê lắm, nhưng rồi dưới sự chỉ đạo của ông, mọi việc cũng ổn hết

Bi kịch người đàn ông có 4 đời vợ, cô đơn lúc xế chiều

Chẳng một tí giấu giếm, e sợ, ông cứ tự nhiên kể, ông quen 2 bà vợ đầu từ những ngày còn thanh niên trẻ trai, xiêu dạt khắp nơi.

Tuy nhiên, đây là chuyện quá khứ, ông ấy ở với nhiều người phụ nữ cũng đã là chuyện của rất nhiều năm trước. Nhưng những câu chuyện hóm hỉnh của ông về mối tình của những ngày tháng xiêu bạt cuốn hút người nghe, cho đến cuối buổi trò chuyện tôi mới chợt hiểu, người đàn ông này có duyên ngầm, chỉ khi xúc tiếp với ông, người khác mới có thể nhận ra. Từ cha dượng con riêng trở thành vợ chồng.

Đằng sau sự hóm hỉnh, sau niềm “tự hào” về sự “quyến rũ” của mình, Có lẽ là những nỗi đau, mà chỉ đến khi tuổi già đã sầm sập phong toả, khi nỗi cô đơn choán ngợp lấy cuộc sống, người đàn ông ấy mới thấy trân trọng những người đàn bà đã xuất hiện trong cuộc thế mình.

Câu chuyện dài về những mối tình ngắn  Tôi đến Tân Phong, Cao Phong, Hòa Bình gặp ông Hội vào một ngày nắng gắt chói chang. Có nhẽ khi tuổi già ập đến ông mới bõ bèn nỗi đơn chiếc khi tuần tự những người vợ theo nhau rũ áo ra đi.

Nhiều vợ và nhiều con quá, thế nên trò chuyện với tôi mà ông còn không nhớ hết xác thực mình có Bao nhiêu người con. Trái với mường tượng về một người phong trần, bảnh bao, người đàn ông “đào hoa” mà tôi gặp chẳng có nét gì “quyến rũ” để khiến nhiều người “say” đến thế. Phải nhẩm tính một hồi, cộng đi cộng lại, ông mới bảo: “Trừ những đứa không nuôi được, giờ còn 14 đứa”. Thế nhưng, ông bảo rằng cũng chẳng mong đợi gì ở “chúng nó”.

Ông Bùi Văn Thoa – Phó chủ toạ UBND xã Tân Phong tỏ tường: “Chuyện ông Hội có nhiều vợ, nhiều con ở đây ai chẳng biết.

Chẳng chịu được cảnh đơn chiếc, nhân có 2 mẹ con từ Lạc Sơn, Hòa Bình lên Cao Phong làm mướn, ông lại ngỏ ý gá duyên với người mẹ và nhanh chóng được chấp nhận. Thế rồi tuần tự 2 người nữ giới khăn gói đến sống chung với ông mà chẳng đòi hỏi chút lễ lạt gì. Sau câu chuyện về những bà vợ, ông Hội còn kể cho chúng tôi nghe về rất nhiều “mối tình” từ Bắc chí Nam của ông.

Của cải của tôi nó lấy đi hết. Thậm chí nhiều người còn đồn nhau rằng, ông Hội biết làm bùa nên mới có thể “rủ rê” nhiều người đàn bà về làm vợ. Hết cô Tươi, cô Quý ở Nông Cống, Thanh Hóa, đến cô Đoàn, cô Bình ở Nam Định… toàn là những người phụ nữ ông quen từ những ngày trẻ trai trôi dạt đây đó làm ăn.

Ông Bùi Văn Hội và câu chuyện đời. Ở tuổi 72, mái tóc đã bạc đi quá nửa, khuân mặt đầy những nếp nhăn của tuổi già nhưng giọng nói ông Hội vẫn sang sảng và nụ cười thoải mái.

Chỉ tiếc, người mẹ sau khi sinh cho ông một đứa con kháu khỉnh thốt nhiên tạ thế, ông ở vậy nuôi con trai và nuôi cả cô con gái riêng của vợ. Từ những cuộc trò chuyện, những lần tiếp xúc nhanh chóng, ông nhanh chóng “hạ gục” đối phương nhờ cách nói chuyện có duyên của mình. Hỏi ra mới biết, người vợ thứ tư tên Nga ấy đã “bỏ nhà theo trai” dễ đến 3, 4 năm nay

Bi kịch người đàn ông có 4 đời vợ, cô đơn lúc xế chiều

Ông tự hào nói: “Đàn ông mà không biết trò chuyện thì vứt. Bất ngờ một thời gian sau, người ta bỗng thấy cô con gái riêng của bà mẹ kia bụng đã lùm lùm và mối quan hệ chóng vánh được công nhận. Bao nhiêu chum, vòng quý thậm chí cả cái liềm, cái cuốc của tôi nó cũng bán. Nhưng theo như ông nói, dù sao “con chăm cha, không bằng bà chăm ông”.

Giờ tôi về ở với con trai, để đỡ đần cho nó”. Người vợ thứ tư của ông ấy có đăng ký thành hôn đàng hoàng, được pháp luật công nhận. Ảnh: Mai Ngọc. Mai Ngọc. Thế nhưng, khi nhắc đến người vợ thứ tư này, ông có tí chút bùi ngùi. Ngôi nhà sàn càng ngày càng trở thành hiu quạnh. Ông bảo: “Cái Nga ấy, tôi đã chính thức ly hôn. Trong buổi nói chuyện ông liên tiếp nhận mình là “bách tài, bách nhục”, thoáng bắt gặp trên khuân mặt ông một sự bùi ngùi.

Và đây, cũng là người vợ độc nhất vô nhị mà ông dẫn đi đăng ký thành thân. Bao năm qua họ sống bình yên, chỉ đến gần đây, xảy ra chuyện thằng con trai ông Hội bị công an bắt, thì mối quan hệ bùng nhùng của gia đình này mới bị lật lại”.

Ăn ở với hai bà vợ được một thời kì khá dài, có với nhau đến 10 người con, thì đột nhiên cả hai bà tuần tự bỏ ông về quê sinh sống.

Nỗi đau cuối đời  Khi những ngày tháng phiêu lưu đầy tự hào về bản lĩnh đào hoa của ông Hội đã dần lùi xa vào quá cố, nhìn vào hiện tại tôi không khỏi chạnh lòng cho số phận của ông. Ông chọn một người con trai mà ông tin tưởng nhất để trông cậy lúc tuổi già.

Rời nơi đây khi chiều đã tắt nắng, bên góc nhà sàn nhỏ, bóng một người đàn ông vẫn ngồi lặng lẽ nghĩ về quá cố. Xét trên giác độ luật pháp thì ông ấy sai. Trong ngôi nhà sàn nhỏ, ngồi trước mặt tôi là một người đàn ông nhỏ thó, tuềnh toàng, chẳng “phong độ”. Quan yếu là ở cái mồm đây này! Nói sao cho nữ giới nó muốn theo mình về làm vợ, chứ có đẹp trai đến mấy mà không biết nói chuyện thì cũng thành đồ bỏ đi”.

Rồi họ về sống với nhau như vợ chồng.