Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Xông vào nhà bóp cổ người tật nguyền để cướp ngày hôm nay tiền.

Báo Dân Việt cho biết, Cơ quan công an đã bắt nguy cấp Lê Văn Minh (36 tuổi, ngụ Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, TP

Xông vào nhà bóp cổ người tàn tật để cướp tiền

Cần Thơ khiến nhiều người phải giật thột vì cướp xông tận vào nhà để cướp và đánh đập nạn nhân. Vụ án xảy ra lúc 18 giờ ngày 8/8, khi đi nhậu về qua nhà bà Thẻo, thấy bà già yếu và mù lòa ngồi một mình trên giường, Minh đã moi lấy tiền trong người bà.

Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Út (58 tuổi) nhà ở trên đường cách mệnh Tháng Tám, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, khoảng 16h ngày 4/6, trong lúc bà và mẹ đang chuẩn bị cơm chiều thì chuông cửa nhà reo.

Thức bước lên giường để lấy chiếc ví nhưng bị ông Lang phát hiện và cự. Bị cáo Nguyễn Thức trước vành móng ngựa Khoảng 13h ngày 29/10/2012, ông Nguyễn Chín (ba ruột Thức) nhờ Nguyễn Thức (học trò lớp 9 Trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) sang nhà ông Mai Văn Lang (87 tuổi, trú cùng thôn Mỹ Liên, xã Đại Nghĩa) xin thuốc lá về hút.

Khi bà Út đi ra, một thanh niên đội nón kết, đeo khẩu trang xông vào tiến công và dùng dao khống chế bà. Trong một vụ việc nghiêm trọng khác, kẻ cướp xông thẳng vào nhà cướp tiền rồi nhẫn tâm xuống tay giết người. Ngay lập tức, Thức chạy đến bên tủ để tivi lấy chiếc kéo nhọn đâm vào cổ và mặt khiến ông Lang gục chết trên giường.

Đầu tháng 7 vừa qua, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên xử Nguyễn Thức 10 năm về tội giết người, 1 năm về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là 11 năm tù giam cho cả hai tội danh, song song phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 31 triệu đồng. Sau đó, tên cướp đã tháo hai chiếc lắc vàng 4 chỉ trên tay bà Út.

Trước đó, một vụ cướp xảy ra ở TP. Thức lại bên giường ông Lang để tìm thuốc lá thì phát hiện chiếc ví của ông Lang dưới gối. Lúc này Thức nảy sinh ý định trộm ví để lấy tiền chơi bida và mua quà vặt.

Nghe tiếng động bà Lắm (93 tuổi), mẹ bà Út, từ dưới bếp đi lên. Thấy tên cướp đang đè con mình xuống nền gạch, bà Lắm đã tri hô. Huế) về hành vi cướp tài sản. Để vụ cướp trót lọt, chúng không ngại ngần đánh đập tàn tệ thậm chí lấy đi tính mạng của nạn nhân.

Đối tượng đã kịp bỏ đi khi hàng xóm đến. Vụ việc trên cho thấy tình trạng cướp giật diễn ra ngày một táo tợn và manh động khi các đối tượng nhằm cả vào những người nghèo, già yếu, tật nguyền, không có sức chống đỡ. Bà Thẻo phản ứng thì bị Minh xô ngã xuống giường và bóp cổ để cướp. Gây án xong, Thức đem chiếc kéo vào nhà vệ sinh rửa sạch và vứt đi.

Khi đến nhà ông Lang, Thức thấy ông Lang đang ngủ trên giường. Thức đem chiếc ví trong đó có tiền để tiêu xài và ung dung như chưa có chuyện gì xảy ra. Thấy bà Út định tri hô cầu cứu, đối tượng này bóp cổ, bóp miệng và túm tóc đập mặt bà vào chân ghế salon gỗ. Một ngày sau, Thức bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ. Minh từng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và lường đảo cướp đoạt tài sản.