Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Anna Trương đỗ nhạc viện top đầu hàng ngày thế giới

- Hi Anna! thông báo bạn vừa trúng tuyển một trong những trường nhạc hàng đầu thế giới thực hư ra sao?

- Trong năm vừa rồi ở Việt Nam, Anna đã dành nhiều thời gian để học nhạc, làm album và quan yếu nhất là chuẩn bị cho việc đi đại học của mình. Ngoài các trường ở Đức , Anna cũng thử sức thi vào Berklee College of Music của Mỹ. Anna đã tìm hiểu về nhạc viện này từ rất lâu và luôn ước mong được làm sinh viên của nó.

Anna Trương đang rất hạnh phúc vì đỗ vào trường nhạc hiện đại lớn nhất thế giới.

Có rất nhiều nhà sản xuất nhạc, nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng thế giới như: John Mayer (đoạt giải Grammy ở hạng mục Nam nghệ sĩ có màn trình diễn Pop xuất sắc nhất năm 2003), Diana Krall (giải Grammy và Juno) hay Lalah Hathaway… Nhiều người trong số đó là idol của Anna đấy. Một chi tiết thích thú nữa là, Psy và Parkbom của 2Ne1 cũng từng học trường này.

Berklee College of Music có đầu vào khá khó, tỉ lệ được chọn là 35%. Biết vậy nhưng Anna vẫn gắng đeo đuổi mong ước. Vào tháng 1 vừa qua, bố đã đưa Anna đến Hồng Kong để thi tuyển. May mắn là mới đây Anna đã nhận được giấy mời nhập học của trường!

Tháng 1/2014, Anna sẽ bước vào kì học trước hết ngành sáng tác. Thời gian ở Berklee có nhẽ sẽ kéo dài 3-4 năm.

- Xúc cảm của Anna thế nào khi nhận được tin vui báo đỗ đại học?

- Trường quy định sẽ phúc âm kết quả cho các thí sinh vào một ngày một mực. Và hôm ấy, Anna đã khôn xiết hồi hộp ngồi trước máy tính chờ. Anna nhớ mình đã F5 hộp thư liên tục trong khoảng mấy chục phút để xem đã có mail về chưa. Rốt cuộc thì thư ưng ý của trường cũng đã tới. Thực sự lúc đó Anna cảm thấy khôn cùng hạnh phúc. Gia đình của Anna cũng rất vui, bất thần vì điều này!

- Cụ thể trong đợt tuyển vào Berklee College of Music, Anna đã phải thi những môn gì?

- Trước nhất Anna phải hát một bài tự chọn. Sau đó người ta đánh hòa thanh để mình tự nghĩ ra một giai điệu và phiêu theo. Tiếp đó là thi xướng âm, tiết tấu.

2 tháng trước ngày thi Anna cũng phải cố khôn cùng để luyện tập cho bài hát và để có tai nghe tốt hơn. Cha mẹ cũng giúp một ít trong việc nghe bài cho mình, còn cốt tử Anna tự tập lấy.

Anna sẽ theo học ngành sáng tác ở Berklee College of Music.

Tuy đã chuẩn bị tốt nhất cho ngày thi nhưng lúc chính thức bước vào giờ G, mình căng thẳng, sợ lắm. Cảm giác lúc đó môn nào cũng trở thành bừa khó với mình.

Trong 2 tháng này, có những lúc Anna bị stress do phải làm cùng lúc nhiều thứ như: luyện tập, chuẩn bị album… Những lúc đó, Anna đành gạt toàn bộ ra một bên để nghe nhạc, đọc sách, thư giãn cho quên mệt mỏi. Bạn trai cũng san sẻ, trò chuyện động viên Anna nhiều trong thời đoạn này.

- Trước đây Anna từng san sớt dự kiến theo học ngành điện ảnh. Từ đâu khiến bạn đổi thay quyết định chuyển sang âm nhạc?

- Anna nghĩ vào thời gian đó mình khá là trẻ con và thiếu thực tiễn. Ngày ấy thực thụ Anna cũng đổi hướng rất nhiều lần, khi muốn làm thầy thuốc tâm lí, lúc lại thích theo đạo diễn… Anna nghĩ ở độ tuổi đó các bạn cũng giống mình - cảm thấy bối rối trước chọn lọc cho mai sau. Nhưng rồi Anna tự nhận ra, cứ lúc buồn bực hay hạnh phúc mình lại tìm đến âm nhạc. Nó cho Anna nhiều cung bậc Cảm xúc nhất. Anna hiểu rằng âm nhạc mới chính là ham đích thực của mình.

- Tại sao Anna không chọn học làm ca sĩ song theo sáng tác nhỉ?

- Đối với Anna chỉ biết hát thôi là chưa đủ. Anna nghĩ, nếu đã bắt tay vào thực hành việc gì thì phải làm kỹ và làm cho đến cùng. Anna cũng muốn thông suốt thực thụ về âm nhạc, muốn làm được nhiều hơn để về sau không bị phụ thuộc vào quá nhiều người trong viêc cho ra các sản phẩm riêng. Quan yếu hơn hết là Anna sẽ rất yêu thích công việc sáng tác, sản xuất âm nhạc!

Anna muốn làm được nhiều hơn chuyện chỉ hát để sau này không phải phụ thuộc vào quá nhiều người trong việc ra các sản phẩm riêng.

- Vì sao Anna không chọn một trường ở Đức để được gần mẹ ruột của mình?

- Anna chọn đi Mỹ vì Anna tin rằng đây là tuyển lựa tốt nhất cho tương lai của mình vào thời điểm hiện tại. Vậy đã có một dịp để được vào học ở ngôi trường danh giá này thì mình phải nắm lấy nó thôi.

- Lý do được gần bạn trai hơn chiếm bao lăm % quyết định đến Mỹ của bạn?

- Anna là một người chưa bao giờ để chuyện tình cảm chi phối học hành. Hơn nữa, Anna đã tìm hiểu và thích ngôi trường này từ trước khi làm quen với bạn trai.

-Dù vì lý do gì thì sắp tới khoảng cách địa lý giữa hai bạn trở nên gần nhau hơn. Anna đã có kế hoạch vui chơi gì cùng người ấy bên phương trời Mỹ?

- Đúng là Anna cũng rất hạnh phúc vì sẽ không bị xa rời bạn trai như trước nữa. Tuy nhiên thời gian này hai đứa đều bận chuẩn bị nhập học lại nên chưa có thời gian nghĩ đến việc đi chơi. Sang đấy kiên cố chúng mình lại phải “bù đầu” học nữa!

Tuy chọn trường không phải vì bạn trai nhưng thời gian sắp tới được ở gần "người ấy" hơn, Anna cũng cảm thấy hạnh phúc và phấn khởi lắm.

- Những lo lắng và điều Anna hào hứng nhất khi du học ở nơi cách Việt Nam nửa vòng địa cầu?

- Anna đang rất hồi hộp về việc sẽ được sống tại một đô thị khác hoàn toàn với Hà Nội. Ở đây Anna sẽ vào kí túc xá của trường trọ học. Xa nhà một mình nên Anna lo mình sẽ nhớ ba má và các em lắm đấy!

Bên cạnh đó, mìnhcũng khôn xiết, khôn cùng nhớ… đồ ăn Việt Nam. Có may mắn được đi khá nhiều nước nhưng Anna vẫn thấy không đâu đồ ăn ngon như ở nước Việt chúng mình.

Còn điều Anna trông mong nhất khi tới Berklee là được gặp những người thầy, bè bạn mới.

- Trong thời kì du học về sáng tác, Anna sẽ vẫn tiếp tục ca hát chứ?

- Kiên cố ở Berklee College of Music, Anna sẽ tìm được nhiều người mà mình có thể hiệp tác cùng. Nên chi mình vẫn sẽ cụ cho ra những sản phẩm từ bên đó! Anna mong dù mình sống, học tập ở phương trời nào thì vẫn được các bạn ủng hộ nhé!

Trang Chóe
Ảnh:NVCC