Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Thiết lập hệ thống thông báo về giải quyết thủ tốt hơn tục hành chính tại các cấp chính quyền.

Đồng thời, thuận tiện trong việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, luật pháp của quốc gia, góp phần vào công tác phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, thứ tự an toàn tầng lớp trên địa bàn gánh vác. Cùng với đó, người dân cũng dự kiểm soát tình hình giải quyết hồ sơ của mình. Quan hoài dạy tiếng dân tộc thiểu số Từ năm 2004 đến nay, tỉnh Gia Lai đã tổ chức được gần 70 lớp đào tạo, bổ dưỡng tiếng dân tộc thiểu số (DTTS) Gia Rai và Ba Na (hai dân tộc chính của Gia Lai) cho 2.

Bình quân mỗi năm tỉnh đã bố trí kinh phí hơn 600 triệu đồng để phục vụ công tác dạy tiếng DTTS cho hơn 400 cán bộ, công chức cơ sở.

Nếu được khai triển đúng lịch trình đề xuất, tới năm 2016, hệ thống thông báo sẽ được triển khai kết nối ở các tỉnh, thị thành trên cả nước. PV. Theo Bộ Tư pháp, khi khai triển thành công Đề án nêu trên, người đứng đầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền có thể biết hồ sơ của người dân đang bị ách tắc ở khâu nào, quá hạn ở khâu nào và ai là người chịu bổn phận.

Sau thời gian được đào tạo, bồi bổ, hồ hết cán bộ, công chức đều phát huy hiệu quả giao tế bằng tiếng DTTS và hiểu biết phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của đồng bào, có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu, nắm bắt tâm sự nguyện vọng của bà con. 992 cán bộ, công chức cơ sở là người Kinh đang công tác ở vùng DTTS.

Mặt khác, khi kết nối hệ thống thông tin trên cả nước, công tác quản lý quốc gia liên quan tới việc giải quyết TTHC cũng tiện lợi hơn.