Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Kiếm bộn tiền mới thêm từ sách khiêu dâm.

Đây là một con số ấn tượng trên thị trường sách Việt Nam

Kiếm bộn tiền từ sách khiêu dâm

L. Đứng thứ hai trong số những đầu sách bán chạy nhất là bộ ba "Hunger Games" của Suzanne Collins, bán được 2,1 triệu bản trong 2012. 4 tháng sau khi ấn hành, khoảng 25. James - mẹ đẻ của loạt sách "50 sắc thái" Bộ truyện “50 sắc thái” của E L James cũng góp phần giúp cho ngành xuất bản sách in không bị lép vế trước sự bùng nổ của e-book.

Theo một khảo sát mới đây của Hiệp hội Xuất bản Anh, doanh thu sách in tại thị trường Anh năm 2012 tăng 4%, đạt tới con số 3,3 tỷ bảng Anh.

3 tập bộ sách này thống trị các bảng xếp hạng best-seller tại Anh suốt năm 2012 và tiêu thụ được tổng cộng 10,5 triệu bản. E. Sách điện tử chưa hoàn toàn giết chết sách in, như lo sợ của các nhà phân tách. L. James nguồn thu đồ sộ trong năm qua, đưa cô lên vị trí đầu tiên trong số những nhà văn kiếm tiền giỏi nhất.

Trong đó, Grey đóng vai người cai trị, dẫn dắt hai người vào những cuộc truy hoan với vô vàn dạng thức, trải nghiệm khác nhau. Khoảng 70 triệu bản sách của bộ truyện này đã được bán ra tại 46 nhà nước trên thế giới. Nydaily News so sánh, với nguồn thu tổng cộng 95 triệu USD, E. Doanh thu từ download e-book đạt 411 triệu bảng. Trong khi lọt vào đề cử giải Bad Sex (dành cho những tác phẩm viết về tình dục thô thiển nhất), "Fifty Shades" mặt khác lại được suy tôn với Giải thưởng Sách nhà nước của Anh.

000 bản tiếng Việt của bộ sách đã được tiêu thụ. Cơn sốt toàn cầu của bộ truyện “50 sắc thái” mang về cho E. L. - Nam diễn viên kiếm tiền giỏi nhất năm qua - theo Forbes - cũng chỉ đạt tới con số 75 triệu USD.

Bản tiếng Việt của tác phẩm cũng vừa được ấn hành cùng lúc cả 3 tập với tên gọi: "Xám", "Đen" và "Tự do". Robert Downey Jr. James thậm chí còn kiếm nhiều tiền hơn cả các ngôi sao Hollywood. Bộ truyện “Fifty Shades” được cho là yếu tố cổ vũ độc giả mua sách in.

"50 sắc thái" quyến rũ nhiều đối tượng độc giả, từ già đến trẻ, từ người thường đến chính khách, ngôi sao. Trong ảnh, diễn viên tuổi teen Selena Gomez đang đọc một tập trong bộ truyện. "50 sắc thái" xoay quanh mối quan hệ nam nữ giữa cô sinh viên ngành văn học 22 tuổi Anastasia Steele và chàng tỷ phú đẹp trai hấp dẫn Christian Grey.

Không chỉ thu tiền từ doanh thu bán sách, James còn nhận 5 triệu USD bản quyền chuyển thể bộ sách khiêu dâm lên màn ảnh rộng.