Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Đè bẹp Milan, Man City vào chung bổ xung kết Audi Cup

Audi Cup là giải đấu rất đáng để ý khi gồm 4 đại diện hùng mạnh tới từ 4 quốc gia khác nhau là đội chủ nhà Bayern Munich (Đức), AC Milan (Italia), Man City (Anh) và Sao Paulo (Brazil). Không có gì bất ngờ khi nhà đương kim vô địch Bundesliga là Bayern Munich giành vé vào chung kết sau thắng lợi 2-0 trước đại diện tới từ Nam Mỹ, Sao Paulo. Đó là một cuộc đọ sức đầy hấp dẫn giữa hai đội bóng có lối chơi đậm chất kỹ thuật và với sự chặt, bài bản hơn về chiến thuật, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã giành chiến thắng 2-0 sau 90 phút thi đấu nhờ các pha lập công của Mandzukic và Weise.


Bayern thắng nhẹ nhõm Sao Paulo để vào chung kết


Vài giờ trước khi trận đấu giữa Bayern Munich và Sao Paulo diễn ra là cuộc đụng độ rất được chờ giữa Man City và AC Milan. Đó là cuộc đối đầu giữa một đội bóng no đủ và đang trên đường khẳng định vị thế của mình ở đất liền già (Man City) với một đội bóng giàu truyền thống, tiếng tăm lừng lẫy nhưng lại đang chững lại và có dấu hiệu suy yếu (AC Milan).

Phải khẳng định rằng đây là một trận đấu vô cùng điên rồ khi có tới 8 bàn thắng và đáng nói hơn khi cả 8 bàn thắng đó đều được ghi trong chưa đầy 45 phút của hiệp 1 theo cách chẳng thể dễ dàng hơn. Vượt trội hơn về mặt lực lượng, bởi sự đồng đều và số lượng sao số trong đội hình, Man City đã dễ dàng vượt lên dẫn và thậm chí tạo nên cú sốc lớn từ rất sớm.

Ngay ở phút thứ tư, David Silva đã giúp đội bóng áo xanh có bàn mở tỷ số khi băng xuống tâng bóng nhẹ nhõm ngay trước mặt thủ môn của AC Milan kết thúc một pha kết hợp làm bóng ăn rơ của 2 tân binh Navas và Jovetic. Trong khi đội bóng tới từ Italia còn chưa hết bàng hoàng thì lưới của họ đã rung lần thứ 2 sau pha lên dự tấn công và 2 pha dứt điểm liên tiếp của hậu vệ Micah Richards bên phía Man City.

Man City ghi bàn quá dễ dàng


Ở trận đấu này, các hậu vệ của AC Milan chơi như mơ ngủ, mối kết liên, hỗ trợ giữa họ với hàng tiền vệ cũng là quá tồi và điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi để Man City có được những pha kết hợp tiến công hết sức dễ dàng và những bàn thắng cứ đến thật đơn giản. Phút 22, Kolarov nâng tỷ số lên 3-0 bằng một cú sút chéo góc và cho đến phút thứ 36, tỷ số đã là 5-0 cho đội bóng Anh nhờ cú đúp của tiền đạo đang có tư thế tốt Edin Dzeko.

AC Milan là một đội bóng có truyền thống và cũng có bản lĩnh dù đội hình hiện tại có sự góp mặt của rất nhiều cầu thủ trẻ. Cho dù không có chân sút hàng đầu Mario Balotelli ở trận đấu này nhưng đội bóng đỏ đen vẫn biết cách bộc lộ mình một cách đúng lúc. Tài năng đầy triển vọng Stephan El Shaarawy là người thắp lên hy vọng cho AC Milan khi lập cú đúp rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5 chỉ trong có 2 phút (37’, 39’) trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Man City. Andrea Petagna cũng kịp ghi dấu ấn khi ghi bàn thắng thứ 3 cho Milan ở phút 43.


El Shaarawy (trái) không thể cứu nổi Milan


Gỡ liền một mạch 3 bàn, AC Milan bừng lên hy vọng có thể làm nên điều thần kỳ nhờ 45 phút còn lại của trận đấu. Tuy nhiên điều đó đã không đến khi các chân sút của họ thốt nhiên “tắt tiếng” trong cả hiệp 2 sau những đổi thay về đội hình và chiến thuật của cả 2 đội bóng trong giờ nghỉ giữ hiệp. Dù đang chiếm ưu thế nhưng Man City cũng không thể ghi thâm bàn thắng nào trong hiệp 2, một phần cũng bởi họ đã chủ động chơi chậm và vững chắc hơn.

5-3 cho Man City là tỷ số rốt cục của trận đấu. Thầy trò Manuel Pellegrini đã giành thắng lợi trong một ngày tưng bừng tới điên rồ và với những gì đã làm được, họ hoàn toàn xứng đáng giành vé vào đá chung kết Audi Cup với đội chủ nhà Bayern Munich.

LỊCH THI ĐẤU AUDI CUP

23h15 ngày 1/8, tranh hạng ba

AC Milan – Sao Paulo

01h45 ngày 2/8, chung kết

Bayern Munich – Man City


Tổng hợp