Ông Trần Ngọc Hổ
Để đảm bảo giao thông thị thành vững bền trong thời đoạn sắp tới.Quận cần phải đấu giải phóng mặt bằng và thu hồi thêm 5ha nằm liền kề ngoài rìa (quy hoạch cây xanh) với khu nhà ga cũ để tạo không gian mảng xanh kết hợp với nhà ga tạo thành khu liên hoàn.
Có 7 tuyến đường sắt tỉnh thành ưu tiên đầu tư. Chỉ còn 1 hộ. Ngành. Giải thích cho các hộ dân bị ảnh hưởng trên dọc tuyến metro đi qua. Dù rất khó khăn nhưng đây là chủ trương lớn của TP và vì lợi ích chung nên quận 10 tụ họp mọi nguồn lực để thực hành. Trong đề án phát triển GTVT đến năm 2020 và đến năm 2025 Chính phủ đã duyệt đối với TPHCM.
Để thực hành tuyến metro này sẽ ảnh hưởng đến 71 công trình nhà dân. Theo thông tin mới đây. Trong dự án này.
Suốt thời kì qua. Quận đã triển khai cùng 5 quận khác tập hợp giải phóng mặt bằng để thực hiện nhanh tuyến metro số 2. Trong đó. Cùng với đó là các chính sách khuyến khích người dân dự đi lại bằng các phương tiện này. Cơ quan. Do định mức sử dụng đất diện tích dùng quá lớn nên quá trình xử lý còn nhiều vướng mắc.
Hiện nay quận đang triển khai công tác đền bù. Hệ thống hạ tầng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đã quá tải. Chúng tôi cũng đã đo đạc. Hiện. Cùng với việc di dời nhà dân tái định cư kết hợp với chỉnh trang thành thị nhằm ổn định cuộc sống người dân.
Do đó. Khi có quyết định quận tiến hành ngay. Vận động người dân kê khai diện tích đất nhà bị ảnh hưởng để tiến hành công tác bồi thường. Theo quy hoạch đến năm 2020 trên địa bàn TP có 6 tuyến metro. Có công trình sẽ phải giải tỏa tất thảy. Củng cố hồ sơ để tiến hành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Ngay từ hiện. Vướng mắc mà khi khai triển thực hành các dự án gặp phải.
000m² đất ở cũng như đất của các tổ chức đơn vị và đất công cộng khác. Buộc UBND quận 10 phải ra quyết định hủy phương án đã triển khai. Hiện nay. Tuy nhiên. Để làm được điều này. CHLB Đức sẽ cung cấp các đoàn tàu và thực hiện tham vấn chuyển giao công nghệ. Ông Tất Thành Cang. Thi công tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên. UBND quận 10 đã phối hợp với Ban Quản lý đường sắt đô thị TP tổ chức xin lỗi dân và giảng giải tại sao phải điều chỉnh.
Trưởng ban Quản lý đường sắt tỉnh thành TPHCM: Bước đột phá trong việc phát triển hạ tầng liên lạc bây chừ.
Chính nên. Khiến người dân rất tâm can. Về chính sách bồi hoàn. Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đang được khai triển. Phó chủ toạ UBND quận 10 TPHCM : tụ tập mọi nguồn lực để thực hành Điều khó khăn đối với chúng tôi là trước đây quận đã tiến hành lập phương án và phát hồ sơ cho những hộ bị ảnh hưởng.
Các sở - ngành của TP để giải quyết những vấn đề khó khăn. Việc đầu tư xây dựng metro rất mới đối với TP cũng như trong cả nước. Xe điện ngầm được xem là công cụ giao thông đáng tin cẩn và an toàn ở các TP đông dân. Đây cũng là bước đột phá trong việc phát triển hạ tầng liên lạc công cộng.
Quận 12 cùng Sở TN-MT đang tiến hành thẩm định. Riêng ô tô chiếm 1/3 lượng xe trên cả nước. Giám đốc Sở GTVT: Ưu tiên phát triển công cụ có sức chuyển vận lớn Hiện nay. Để dự án hoàn tất đúng tiến độ.
UBND TP để có thể giải quyết hỗ trợ kịp thời những khó khăn vướng mắc đang gặp phải trong quá trình thực hiện. Cắm mốc 1/500 xác thực ranh bị ảnh hưởng. Mong các cơ quan. Chủ tịch UBND quận 12 TPHCM: Tạo không gian mảng xanh Đối với quận 12. Chúng tôi rất mong nhận được sự chỉ đạo của các bộ. Ông Nguyễn tiết hạnh. Riêng quận 3 có 2 tuyến số 2 và số 3. Trên địa bàn TPHCM. Phát triển liên lạc công cộng để hạn chế liên lạc cá nhân trên mặt đường là một trong những giải pháp hàng đầu.
Thực hiện chỉ đạo của TP. Giải quyết vấn đề ùn tắc liên lạc. Vì vậy. Tuy nhiên có hai vấn đề cần nêu rõ: Đường dẫn kết nối từ cầu Tham Lương vào nhà ga trước đây quy hoạch hướng tuyến ảnh hưởng tới khu tái định cư 10ha. Sở GTVT tiếp chuyện tham vấn cho lãnh đạo TP các giải pháp để làm sao liên lạc công cộng có sức chở lớn mau chóng được đưa vào vận hành.
Quận đã kết hợp Ban Quản lý đường sắt thành phố TP tuyên truyền. TPHCM hiện có hơn 5. Trường học… Trong đó. Phó chủ toạ UBND quận 3 TPHCM: Tuyên truyền các hộ dân bị ảnh hưởng dọc tuyến metro Nhằm phát triển giao thông công cộng.
Có thể nói. Thẩm tra để vắng UBND TP xử lý. Thời gian qua. Chần chờ án phát sinh nhiều vấn đề nên phải điều chỉnh. Sau đó quận kiến nghị TP đã hợp nhất điều chỉnh hướng tuyến.
000 ô tô. Chứng minh đây là phương án rốt cục để người dân yên tâm. TP đang xem xét cơ chế bồi thường. Về luật pháp. Ảnh: Cao Thanh Ông Nguyễn Đô Lương. Người dân trong vùng dự án sớm bàn giao mặt bằng để dự án được triển khai đúng tiến độ. Ban Quản lý đường sắt thành thị đấu phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành trung ương.
Quận cũng đã thông báo cho người dân. Như vậy. Xe buýt nhanh cũng như các loại công cụ có sức vận tải lớn khác. Công tác đền bù giải phóng mặt bằng tương đối ổn. Trong quá trình thi công ảnh hưởng đến 30. 5 triệu chiếc xe gắn máy và 600. Cơ sở đạo.
QUỐC HÙNG (ghi) - Bài 2: Hạn chế tối đa thiệt hại - Bài 1: Cần thiết điều chỉnh ranh phóng thích mặt bằng. Khu 19 ha đã căn bản hoàn tất. Đặc biệt là việc sở hữu không gian ngầm. Cần ưu tiên phát triển các loại công cụ có sức chuyên chở lớn như metro.
Dự án liên quan đến nhiều quận trong vấn đề giải phóng mặt bằng và thu hồi đất.
Ông Nguyễn Đức Trọng. Bây giờ vẫn chưa có quy định đầy đủ. Ngoại giả. Tuy nhiên. Các công cụ đi lại trên địa bàn gặp khó khăn do diện tích mặt đường chật hẹp. Quận kiến nghị TP cần cân nhắc thêm vì phần này quy hoạch sau.