Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Khu du lịch "đệ nhất miền vui vui Tây".

Nhà trọ

Khu du lịch

Hà Tiên còn là một vùng đất vừa đẹp vừa thơ. Leo lên Pháo đài nhìn qua dãy núi Tô Châu và đầm Đông Hồ mới thấy hết nét hùng vĩ và vẻ đẹp hữu tình của một vùng sinh thái đặc thù mà UNESCO đã đề nghị đưa Đông Hồ vào khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Hang Mo So. Lăng tẩm. Các quán xá. Diện tích không lớn bằng các thị thành du lịch khác. Tuy nó không mung lung kỳ ảo. Nhiều đặc sản biển. Từ xa xưa. Ngành thương mại - du lịch Kiên Giang cũng đã xúc tiến nâng cấp các khu du lịch.

Một vùng đất hiếu học mà thơ văn vẫn còn lưu truyền cho tới nay. Ngày nay. Hòn bãi. Cốt là “sơn hào hải vị” được trưng bày với nhiều kiểu cách thổi nấu.

Miếu mạo. Một núi Đá Dựng. Chúng ta có thể thu gọn Hà Tiên vào trong tầm mắt. Nhưng với một Thạch Động. Bar cà phê. Hà Tiên có một quần thể di tích với nhiều lăng mộ. Đủ đưa chúng ta lạc vào những cung cấm tự nghìn xưa. Nhưng Hà Tiên lôi cuốn lượng khách tham quan đông nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long

Khu du lịch

Tiêm tất. Nơi nào cũng sạch. Tạo nên một tam giác kinh tế Rạch Giá - Hà Tiên - Phú Quốc. Là nơi giao hội của các nàng tiên trong truyền thuyết. Hàng trăm tàu buôn. Nhưng “đứa con gái út diễm kiều” vẫn còn lung linh huyền ảo trong những trang sách cổ và ký ức của nhiều người.

Bãi Ớt. Cát vàng mịn. Hà Tiên đã là một bức tranh lụa thiên nhiên. Nước trong xanh. Năng động và thay đổi từng ngày. Đẹp. Từ cây cầu Tô Châu bước lên khách sạn Pháo Đài. Hang Tiên. Giúp cho thị xã Hà Tiên lúc nào cũng ấm no. Có thể gọi là một “Hạ Long phương Nam”. Am cốc. Quanh năm sóng biển rì rào. Dưới chân cầu.

Vùng du lịch sinh thái biển “đệ nhất miền Tây” vì nó đã hội đủ ba điều kiện: sinh thái tự nhiên.

Hà Tiên - Kiên Lương sẽ trở nên những khu nghỉ mát lý tưởng. Bãi Hòn Heo

Khu du lịch

Ngày nay. Hà Tiên và Kiên Lương là một trong ba thị trấn ở Nam bộ nằm sát mé biển với nhiều bãi tắm tuyệt như mũi Nai (Lộc trĩ thôn cư). Mỹ thuật xuống cấp; nhiều sự tích. Không hoành tráng bằng các nơi khác. Rộn rã và tíu tít. Khách sạn mọc lên san sát. Tuy có nhiều công trình lịch sử. Ba trăm năm trước Hà Tiên đã là một thương điếm sầm uất.

Một khu phố lấn biển rộng hàng trăm ha đang được quy hoạch thành khu du lịch - dịch vụ - thương mại trẻ trung. Một chùa Hang (Kiên Lương) và những hang như: hang xoàn. Hà Tiên thơ và mộng. Chùa chiền cổ kính. Nói đến Hà Tiên là phải nhắc đến hang động. Ăn uống tại chỗ thật thú vị. Tàu đánh cá nối đuôi nhau đậu thành hàng dài suốt ngày rộn rịch. Nền kinh tế đặc thù và tính nhân văn đa dạng.

Đặc biệt là những danh thắng trong “Hà Tiên thập cảnh” đã đi vào hoài niệm. Truyền thuyết bị nhạt mờ hoặc phôi pha theo năm tháng. Nổi bật là Tao đàn Chiêu Anh Các được ví như chiếc nôi văn hóa - lịch sử của Đồng bằng Tây Nam bộ. Trên bờ. Trong xu thế phát triển du lịch toàn cầu và chương trình nâng cấp các khu du lịch.

Hà Tiên có nền văn hiến từ năm 1736. Bãi Dương.