Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Thanh Hóa: Cá chết mọi người đọc trắng sông.

Không xả thải! Để làm rõ hiện tượng cá sông Bưởi chết thất thường

Thanh Hóa: Cá chết trắng sông

Làm rõ căn nguyên cá chết. Theo quan sát của PV. Các cơ quan chức năng ở Thanh Hóa và Hòa Bình cần mau chóng điều tra.

Chúng tôi phát hiện nước có màu đen kịt. Về dòng nước này ông Hải nói: Đây chỉ là nước rửa sắn không có ảnh hưởng gì đến môi trường?! Việc cá trên thượng nguồn sông Bưởi bỗng nhiên chết trắng. 000m3 và vớ lượng nước thải hàng ngày đều được đưa vào bể bioga để tạo ra ga quay trở lại phục vụ sản xuất. 000m3 nước”. Rất có thể do nhà máy (NM) sắn ở Hòa Bình (đóng ở xã Tân Mỹ. Tại hồ thứ 4 (hồ chứa nước đã đạt chuẩn để xả ra môi trường).

Chăn nuôi”. Nguyên cớ được nhiều người dân nhận định là do NM Chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Hòa Bình xả thải. Tôi không biết họ có xả thải hay không. Thôn hợp nhất vớt cá về nấu cho lợn ăn Ông Trần Xuân Hải. Cách thượng nguồn sông Bưởi khoảng 7 km có một NM chế biến tinh bột sắn xuất khẩu nên người dân trong vùng cho rằng có thể nhà máy này đã xả nước thải ra sông dẫn đến cá chết hàng loạt như vậy? Được biết.

Ông Bùi Văn Bàn. Bởi nhiều hộ dân đang phải dùng nước sông Bưởi để sinh hoạt. Ông Bùi Văn Bàn. Nước thải sẽ được đưa lên bể biogas. Chạch làn… chết phơi trắng bụng. Trộm nghĩ. Nếu đúng như vậy thì dân sống ven sông như chúng tôi sẽ rất nguy hiểm. NM chế biến tinh bột sắn Hòa Bình có 4 hồ chứa nước thải. Duyên cớ không phải do NM xả thải. Cá chết hàng loạt Theo phản chiếu của người dân trong xã.

Đảm nhiệm kỹ thuật NM này cho biết: Việc cá chết trên sông Bưởi. Trong quá tình sinh sản. Số nước thải còn lại sẽ được đưa ra 3 hồ chứa còn lại. Còn doanh nghiệp thì luôn chấp hành tốt về lĩnh vực môi trường. Người dân trong xã đã bắt được khoảng 2 tấn. Chủ tịch xã Thạch Lâm xác nhận: Hiện tượng cá trên sông Bưởi chết hàng loạt vào sáng ngày 8/12 là có thật.

Ông Hải nói. Tránh gây hoang mang trong quần chúng. Xóm Thống Nhất kể. “Gần đây cũng có một trang trại lợn nghe nói rất lớn. #. Chúng tôi tìm đến NM chết biến tinh bột sắn xuất khẩu Hòa Bình. Đen ngòm. Huyện Lạc Sơn) xả thải nên cá mới chết nhiều như vậy (?!)” – ông Bàn đặt nghi vấn

Thanh Hóa: Cá chết trắng sông

Ông Dương cho hay. Đến cả những con cá lăng nặng khoảng 2-3 kg cũng ngắc ngoải chờ chết. # Tôi đã vắng với huyện và các lực lượng Công an môi trường. Sau đó người đảm trách kỹ thuật NM cũng không quên “đá quả bóng” trách nhiệm sang cho một trang trại chăn nuôi lợn. Công an kinh tế cũng đã xuống thẩm tra.

3 hồ chứa này không có bạt che đậy. “Sau khi nhận được tin báo của người quần chúng. Hiện đang phối hợp với tỉnh Hòa Bình điều tra nguyên cớ. Xóm Biện thì lo ngại: “Từ trước tới nay chưa bao giờ có hiện tượng cá chết nhất loạt. Ông đã sang tận điểm xả thải của NM để rà và phát hiện đúng là NM này đã xả thải xuống sông Bưởi. Cũng theo ông Bàn.

Ông Lê Huy Dương. Chúng tôi còn phát hiện một dòng nước chảy từ bên trong nhà máy ra hồ chứa mà không qua hệ thống xử lý nước thải nào.

Thôn Biện và thôn Đồi đã dùng thuyền đi vớt xác cá về nấu cho lợn ăn và đem ra chợ bán. “Cá lăng là một trong những loài rất khó bắt. “Lượng nước thải hàng ngày không đủ để chúng tôi hút vào bể biogas thì lấy đâu ra mà xả thải”. Sau khi phát hiện cá chết thất thường người dân thôn hợp nhất. Nhưng nay chỉ cần dùng tay vẫn bắt được thường ngày. Nước sông Bưởi bốc mùi hôi thối.

Trả lại môi trường trong sạch cho sông Bưởi. Chúng tôi e rằng dòng sông đã bị nhiễm độc. Còn ông Quyết. NM chỉ thải ra khoảng 1. Hiện tượng cá chết bắt đầu từ đêm 7/12.

Ông Hải lý giải. Lấy mẫu nước. Xử lý việc này”. Ngoài ra. NM của ông đã xây dựng được một bể biogas với dung tích 80. Mỗi ngày. Hơn 2 tấn cá các loại đã được vớt lên từ sông Bưởi Ông Quyết cho hay. Nhiều hộ nuôi cá lồng hạ nguồn sông Bưởi chứng kiến cá tự nhiên chết đã chủ động di chuyển lồng nuôi đến khu vực khác ngừa bất trắc. Sáng 8/12 khi ra bờ sông thì ông thấy nhiều con cá trắm.

Chủ toạ xã này còn cho biết thêm. Bất thường như vậy. Nhiều loài cá to từ 3-4 kg cũng bị chết. Ông Hải khẳng định. Bốc mùi hôi thối.