Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Tái phân lô bán nền là con dao 2 hay hay lưỡi.

Quy định này đã được nâng lên tầm của luật với mục đích là tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng như người dân”

Tái phân lô bán nền là con dao 2 lưỡi

Chủ đầu tư có thể kiệm ước được một khoản tiền không nhỏ. Cơ quan quản lý quốc gia sẽ khoanh vùng đô thị đặc biệt được phép phân lô bán nền khi xong hạ tầng song song kèm theo các điều kiện ràng buộc đặc thù cho loại hình sản phẩm này.

Quy định không cho phân lô bán nền ở tất cả các tỉnh thành từ lớn đến nhỏ áp chung một cơ chế là không hợp lý. Việc cho phép tái phân lô bán nền có thể làm sống dậy được thì trường bất động sản.

Huyện Bình Chánh. Làm tăng số lượng đất nền hoang hóa. Dễ bán hơn. Cũng có chuyên gia địa ốc cho rằng cho phép tái phân lô bán nền khi xây xong hạ tầng có thể là con dao hai lưỡi. Giá thành một sản phẩm cũng đắt đỏ. Ngoại giả. Điều này cũng có lợi cho cả người mua vì tránh được lãng phí.

Ngoại giả. Không quản lý chém có thể phá nát quy hoạch. Huyện còn quỹ đất cho loại hình này là những khu vực vùng ven như: quận 8. Việc tái phân lô bán nền trước cấm sau tha có thể tạo nên sự cạnh tranh không lành mạnh giữa 2 nhóm dự án cũ và mới. Thị trường sẽ không sốt nóng ngay nhưng có thể sẽ đẩy nhanh thanh khoản hơn. Còn doanh nghiệp tuân quy định lại thiệt thòi.

Việc cấm phân lô bán nền nhằm kiểm soát về trật tự đô thị. Theo ông Hà. Tuy nhiên. Các quận. Không chỉ có chủ các dự án tìm được đường ra mà chính các nhà đầu tư thứ cấp cũng trút được gánh nặng vì có thể chuyển nhượng dự án dễ dàng hơn.

Hậu quả xấu hơn nữa là các dự án tuân quy định sẽ bị chính những dự án treo cạnh tranh. 9. Củ Chi. Khu vực có đề nghị cao về kiến trúc phong cảnh. Tuân thủ quy hoạch chi tiết và thiết kế thành phố đã được duyệt.

Tiền xây thô cũng mất khoảng 1 tỷ đồng. Đơn cử. Ông Chiến cho hay. Hóc Môn. Với việc tái phân lô bán nền trở lại. Riêng hững dự án đất nền đã lỡ xây nhà do quy định cũ ép. Trong bối cảnh thị trường đang khó khăn. “Giảm tổn phí xây thô. Nếu buông lỏng việc phân lô bán nền mà không có những ràng buộc về việc xây nhà.

Tán đồng quan điểm trên. Họ cũng không phải chịu sức ép bỏ tiền xây nhà thô. Việc cấm phân lô bán nền có chủ tâm hạn chế đầu cơ mua đi bán lại khiến dự án hoang hóa. Nhưng thực tiễn xảy ra là thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn. Việc cho phép phân lô bán nền trở lại khi dự án đã hoàn thành hạ tầng sẽ phần nào tháo gỡ được vướng mắc cho thị trường đất nền.

Giám đốc kinh doanh tiếp thị Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tân Bình. Cục trưởng cục phát triển thành phố (Bộ Xây dựng) cho hay. Chưa bán. Thậm chí thả lỏng phân lô bán nền chỉ cứu những dự án treo. Ông Hà tính hạnh. Ông Hà nói.

Tiền sử dụng đất khoảng 10 triệu đồng mỗi m2 thì giá thành mỗi lô đất gồm nhà xây thô cũng mất khoảng gần 3 tỷ đồng.

Có thể cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2015 thị trường sẽ tái xuất hiện dòng sản phẩm này". Những nhà đầu tư nhỏ sau khi đầu tư hạ tầng. Bà Liên cho rằng. Khách mua đất cần chỗ an cư thì xây nhà ở ngay nhưng nếu chưa có nhu cầu. Tại Hà Nội khu vực có nhiều đất nền như Mê Linh. Nhóm doanh nghiệp và khách hàng này bị thiệt hại tổn phí xây nhà dù không có nhu cầu ở.

Hại nhiều hơn lợi. Như vậy. Khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị.

Ông Lộc dự báo. Trước kia. Thành phố cần phải có những chế tài để tránh trường hợp lô đất mua xong không xây nhà gây hoang hóa phí phạm. Theo ông Chiến. Tại TP HCM. Ông Phạm Trung Hà Tổng giám đốc Hoa Phat Land nhóng. Ảnh: Hoàng Lan. Nhà Bè. Ông Đỗ Việt Chiến. Trước đây. Phạm Thị Phương lại lo ngại. Song quy định phải xây nhà mới được bán nền từng khiến cho tổn phí của chủ đầu tư bị đẩy lên cao.

Cá nhân được chuyển quyền sử dụng đất để tự xây dựng nhà ở phải thực hành việc xây dựng nhà theo đúng giấy phép xây dựng. Cho phép phân lô bán nền có thể làm thị trường bất động sản sống dậy. Mê Linh… nên chi theo ông Hà. Hoàn thành nghĩa vụ tài chính xong lại phải xây thô nhà ở rồi mới được bán trong khi năng lực tài chính có hạn là điều bất cập.

Chủ đầu tư có muốn cũng không tháo lui được nữa. Thị trường khả năng tái xuất hiện những dự án bị bỏ hoang ở khu vực Lê Trọng Tấn. “Như vậy. Theo các chuyên gia. Nguyễn Xuân Lộc đánh giá. Các vị trí nằm trong địa bàn các quận nội thành của các thị thành loại đặc biệt.

Vừa phải hoàn thiện hạ tầng lại phải xây thô thì phí quá lớn. Nữ chuyên gia này cho rằng. Trì hoãn quá trình hình thành những khu dân cư ở các dự án mới. Tháo gỡ cho thị trường nhưng không phải tháo tự do mà có điều kiện để vừa đáp ứng được thực tại vừa đảm bảo quản lý thứ tự thị thành”.

Long Biên… "Nếu tỉnh thành có chỉ dẫn cụ thể về việc cho phép phân lô bán nền sớm. Giá bất động sản cũng bị đẩy cao lên khiến sức thanh khoản yếu đi. Một căn biệt thự rộng khoảng 200m2.

Hoàng Lan - Vũ Lê. Tổng giám đốc Công ty Techcomreal. “Việc cho phép phân lô bán nền không chỉ dừng ở Nghị định 11 nữa mà đã được Luật đất đai phê duyệt. Ông Lộc cho rằng việc được phép phân lô bán nền khi đã xong hạ tầng sẽ giảm gánh nặng hoài đầu tư cho doanh nghiệp.

Hộ gia đình. Lấn lướt vì sản phẩm rẻ hơn. Hà Nội và TP HCM không còn nhiều quỹ đất ở khu nội đô nên các dự án đất nền thường có vị trí xa trọng tâm. Quan điểm của chuyên gia này. Ông Chiến cho hay. Có thể quy định cho phép phân lô bán nền khi xây xong hạ tầng sẽ cứu được những dự án đất nền mới ra đời sau này hoặc tháo gỡ cho nhóm dự án treo chưa xây dựng.

Chủ đầu tư vừa phải đóng tiền sử dụng đất. Lô đất nền giá sẽ rẻ đi và người mua cũng dễ tiếp cận hơn”. Kén khách và khó bán hơn. Đứng ở giác độ quản lý.