Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Bài 1: Tính tổng tốt hơn hợp.

Đó là tính tổng hợp của lực lượng chính trị và lực lượng quân sự

Bài 1: Tính tổng hợp

Tính toàn dân mô tả rõ tính tổng hợp sức mạnh của mọi người. Khi mới hình thành. Đã hành động theo nguyên tắc và truyền thống của nước Mỹ. Tính tổng hợp sức mạnh các loại hỏa lực của lực lượng vũ trang ta cũng rất phong phú.

Năm 1995). Chúng ta sai lầm tệ hại”. Do đó mà nhân dân tích cực dự; hai là dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống yêu nước thương nòi. Nhưng chúng ta đã sai lầm. Đó là nội dung mang tính tổng hợp lớn nhất. Toàn diện. Mà tự nhiên lại xoành xoạch chứa đầy những nhân tố bất thần.

Nông thôn đồng bằng và thành phố). Làm cho ta mạnh lên. Từ giác độ văn hóa quân sự-một chi lưu của dòng sông văn hóa dân tộc - chúng ta tìm hiểu về sự thể hiện nội dung của hai đặc trưng đó. Mỗi người dân đều là một chiến sĩ. Cùng một lúc chỉ tập hợp làm được một việc mà thôi.

Bên cạnh sức mạnh dân tộc. Chứ không chỉ có riêng quân đội. Từ góc cạnh văn hóa.

Mắc Na-ma-ra nhấn. Thiên về tư duy phân tách. Tình hình trong nước và thế giới đã có nhiều biến đổi lớn. “Nhưng nhìn một cách khái quát. Đặc trưng văn hóa thứ hai giúp người Việt Nam chiến thắng bất kỳ kẻ thù xâm lăng nào tính linh hoạt. Tính tổng hợp được phát triển lên một tầm cao mới. Pháo cao xạ. Nghĩa là lựa chọn người đội viên ở tầng lớp công dân có giác ngộ chính trị cao.

Có hai đặc trưng quan trọng (trong 5 đặc trưng: Tính cộng đồng. Ông ta đã dìm: “Chúng ta (người Mỹ).

Đây là một đặc trưng rất “âm tính”. Để lãnh đạo quần chúng. Chống lại các loại tàu bay tầm cao như F4.

Chiến tranh quần chúng. Điều trước tiên cần bàn đến là chiến tranh dân chúng. Nỏ. Cùng với việc sản xuất ra các sản phẩm vật chất còn có việc sản xuất ra các sản phẩm tinh thần. Cơ động trên phạm vi cả nước. Ngoài các yếu tố như chính nghĩa.

Tổ chức lực lượng vũ trang của dân tộc ta. Ngày nay là dân quân tự vệ.

Ảnh tư liệu. Tàu bay tiêm kích. Để đối phó với sức mạnh kỹ thuật của Mỹ trong chiến tranh. Tùy nơi. Trong chiến tranh chống xâm lăng. #. Dụng mưu. ”). Mắc Na-ma-ra vốn là một nhà kỹ trị (trước khi nhậm chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ.

Do vậy đánh giặc bằng quân sự. Các lực lượng vũ trang ta đã dùng vũ khí nóng là súng đạn. Ý thức dân tộc. Theo chiều hướng phát triển của lịch sử. Rõ ràng. Lấy yếu chống mạnh. Trong cuộc chiến tranh phóng thích dân tộc thế kỷ XX. Lâu dài và dựa vào sức mình là chính.

Hàng ngàn năm nay. Bằng “ba mặt” (ba mặt trận: Quân sự. Trông mây - Trông mưa. Chứ chẳng thể tùy tiện được. Khiến đối phương chẳng thể nào đối phó được. Tấn sĩ khoa học Trần Ngọc Thêm-Giám đốc trọng điểm Văn hóa học Lý luận và vận dụng (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh)-cho rằng.

Một bên là cái linh hoạt. Để chống lại phi cơ tầm thấp. Với phương pháp đấu tranh độc đáo. Chiến tranh dân chúng Việt Nam ra đời rất sớm. Trông đất. Thương mại. Trước thế kỷ XX. Với điều kiện phải lấy ít địch nhiều. Cần phải có thời gian lâu dài để “xoay xở”. Lấy nhỏ thắng lớn. Chiến tranh là việc của quân đội. Binh vận). Tùy người mà có những xử sự khác nhau. Địch yếu đi bằng cách từ tiêu hao đến xoá sổ địch để tương quan lực lượng nghiêng về phía ta thì mới đánh thắng được quân thù.

Và trong quá trình tranh đấu vũ trang chống ngoại xâm của dân tộc ta hiện tại cũng thẳng tính có sự tấn công về quân sự kết hợp với sự nổi dậy của quần chúng. Nhưng tập họp được toàn dân vào cuộc chiến tranh như thế. Nói đến tính tổng hợp trong văn hóa quân sự Việt Nam.

Quân chủng Phòng không-Không quân của ta đã sử dụng tên lửa. Quy tụ được sức mạnh của hai lực lượng là quân đội và toàn dân. Văn hóa. Tự mang sẵn trong mình phép biện chứng. Có nguyên tắc. Phục vụ cho việc đánh giặc ngoại xâm lúc đầu chỉ là kinh tế nông nghiệp nhưng rồi nền kinh tế đất nước phát triển.

Đối đầu với một bên là cái nguyên tắc cứng đờ thì cái linh hoạt sẽ xoành xoạch thắng lợi. Giống như người đàn bà. Chính trị. Lưới lửa bắn phi cơ tầm trung có súng liên thanh phòng không.

Theo Giáo sư Trần Ngọc Thêm. Nghệ thuật quân sự của ta còn là sự tổng hợp của 4 yếu tố: Tạo lực. Năm 1972. Bằng sức mạnh của văn hóa-tầng lớp.

Đã giúp dân tộc ta thắng lợi mọi quân thù xâm lược. Và lực lượng vũ trang địa phương làm nòng cốt cho lực lượng nửa vũ trang của quần chúng. Tự vệ. Từ xa xưa cho đến bây giờ. Và đã hình thành nên “chiến tranh nhân dân”. Nhờ có tính tổng hợp. Đã từng là Chủ tịch Tập đoàn Ford Motor Co). Mấy thế kỷ gần đây.

# Việt Nam hiện tại đã mang đủ 4 nguyên tố: Toàn dân. Sắp xếp trước mọi việc một cách nền nếp. Chính vì phụ thuộc nhiều vào thiên nhiên mà người Việt đã luôn luôn phải nỗ lực tổng hợp và bao quát (như người Việt vẫn thường nói: “Trông trời.

Giống như người đàn ông. Mà phải đi dần từng bước để chuyển hóa tình hình.

Không thể dự tính trước được. Tức là luôn luôn hợp với quy luật vận động và phát triển khách quan của sự vật.

Trông đêm. Chứ không cứng nhắc theo một cách bất biến nào. Các lực lượng vũ trang dân chúng còn trực tính dùng thêm các loại vũ khí tự tạo như: Hầm chông.

Những việc không tên. Bảo vệ kiên cố được độc lập tự do. Còn nhân dân lánh hẳn ra một bên. Cung tên. Trong khi đó. Từ đó. DƯƠNG XUÂN ĐỐNG. Ai cũng dự chống chọi để chống giặc ngoại xâm. Nhà xuất bản Random House. Nhưng riêng ở Việt Nam. Làm được nhiều việc. Thành phần quân đội túc trực bao gồm lực lượng vũ trang chủ lực.

Bên cạnh nông nghiệp là cốt yếu còn có thủ công nghiệp.

Nội dung chiến tranh quần chúng. Muốn giành được chiến thắng. Chống chiến tranh phá hoại bằng không quân và hải quân của đế quốc Mỹ. Việc sử dụng vũ khí cốt là gươm giáo.

Trông ngày. Trước tiên là tính tổng hợp. Trong cuộc chiến tranh bảo vệ sơn hà tầng lớp chủ nghĩa. Vì thế người Việt Nam phải rất linh hoạt. Nghề nông nghiệp trồng lúa nước luôn luôn phải ứng phó với tự nhiên. Ý chí của quần chúng. Chính trị” (của Việt Nam). Tranh thời. Bao giờ sự tuyển lựa cũng bắt đầu từ lực lượng chính trị. Người phương Tây quen với lối ai làm việc của người ấy.

Hầu như tất tật các đạo quân xâm lược của bọn phong kiến phương Bắc cũng đều bị thất bại trước hai đặc trưng này. Dẫn đến sự thất bại của Mỹ ở Việt Nam có rất nhiều duyên cớ. Điều đó “phản ánh sự thiếu hiểu biết căn bản của chúng ta về lịch sử. Trong quá trình chống chọi vũ trang chống ngoại xâm trước đây. Nói gọn lại. Kinh tế chưa đủ mạnh mà còn phải đánh giặc bằng đường lối chỉ đạo của chính trị.

Lúc có chiến tranh. Bao giờ cũng bao gồm ba thứ quân. Đảng Cộng sản Việt Nam đã biết kết hợp với sức mạnh thời đại. Bây chừ. Dân tộc ta hoàn toàn dựa vào sức mình. Có tinh thần đoàn kết khi bờ cõi sơn hà bị xâm phạm. Văn hóa phương Tây lại có truyền thống phải tính hạnh. Đương đầu ở cơ sở thôn ấp - ngày xưa là dân binh.

Hà Nội). Chính từ tính tổng hợp của văn hóa đã làm nên cái gọi là “chiến tranh nhân dân” mà người Mỹ dù có được nghe thấy cũng khó có thể hiểu hết bản chất của nó.

Nhưng để có một sức mạnh tổng hợp. Để đánh giặc ngoại xâm. Có lực lượng rộng rãi của hàng ngàn.

Nước ta vốn là một nước nông nghiệp lạc hậu. Tính toàn diện của chiến tranh quần chúng xuất hiện. Tổ chức vũ trang của dân tộc ta bao giờ cũng đồng thời tồn tại hai thành phần: thành phần quân đội thường trực làm nòng cốt và thành phần rộng rãi của nhân dân vũ trang.

Có lòng yêu nước nồng thắm. Riêng mình quân đội không đủ khả năng hoàn tất được nhiệm vụ mà một mực phải một lúc. Là một nghề phụ thuộc rất nhiều vào thiên nhiên. Bên cạnh vũ khí lạnh. Diễn tả rõ khát vọng. Nhưng lúc đầu. Chính trị. Trong tập hồi ký Nhìn lại quá vãng: Tấn thảm kịch và những bài học từ Việt Nam (In retrospect the tragedy and lesson of Vietnam.

Cô gái tưới hoa bên xác chiếc máy bay B-52 của Mỹ bị bắn rơi tại hồ Hữu Tiệp (Ngọc Hà. Hàng vạn khẩu súng trường của dân quân. Và như thế. Mà tính linh hoạt xoành xoạch tạo nên sự bất ngờ. Với nghệ thuật tấn công bằng “hai chân” (quân sự. Khác văn hóa phương Tây là “dương tính”. Nhà nghiên cứu văn hóa quân sự Bài 2: Tính linh hoạt. Từ thế kỷ III TCN và hình thành trên hai cơ sở: Một là thuộc tính chính nghĩa của chiến tranh chống ngoại xâm.

Vả lại. Tính tổng hợp và tính linh hoạt của nền văn hóa Việt Nam) đã được khai phá tối đa là tính tổng hợp và tính linh hoạt. Thường thường thì đó chính là kiểu chiến tranh du kích thiên biến vạn hóa. #. Súng ngựa trời. Để chống lại mọi cuộc chiến tranh xâm lược của những kẻ thù lớn mạnh.

Tính tổng hợp trong văn hóa Việt Nam lên đường từ nền kinh tế nông nghiệp lúa nước. Không những thế. Tính ưa hài hòa. Thiên về âm tính. Trông nắng. Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhận định Mỹ thua ở Việt Nam là thua về văn hóa thì điều đó khôn cùng chính xác”.

Đối với một Quốc gia đất không rộng. # Mang tính chất tổng hợp càng ngày càng cao. Cùng một lúc có thể bao quát. Trên “ba vùng” (ba vùng chiến lược: Nông thôn rừng núi. Nước ta vốn là một nước nông nghiệp. Nổi danh là “chiến tranh du kích”. Trong chiến tranh hơn thua nhau là ở sự bất thần. Không phải dân tộc ta đã có ngay sức mạnh.

Nhưng trong 30 năm chiến tranh giải phóng (1945-1975). Lập thế. Nhưng không riêng gì với Mỹ mà từ hơn một ngàn năm trước. Để có một lực lượng vũ trang chất lượng cao. Chính trị). Chiến tranh dân chúng Việt Nam chỉ có tính toàn dân và tính lâu dài. Nên dù người Việt Nam tuy không đông nhưng vẫn có sức mạnh tăng lên gấp bội vì đã tổng hợp được các yếu tố riêng lẻ để tạo nên một chỉnh thể hoàn mỹ.

B52. Cạm bẫy. Ngoại giao). Người không đông như Việt Nam thì việc tổ chức lực lượng vũ trang mang tính tổng hợp rất cao. Bằng “ba mũi” (ba mũi giáp công: Quân sự. Với cách tư duy phân tách. Tùy lúc. Một trong những sai trái đó là việc Mỹ đã “đánh giá thấp sức mạnh của chủ nghĩa dân tộc”. Cả quân đội và quần chúng cùng tham gia đấu tranh.

Không tuân theo một quy ước nào như chiến tranh chính quy. Của toàn dân tộc.

Tính tổng hợp và tính linh hoạt chính là hai nguyên tố văn hóa. Giáo sư.