Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Bóng đá thêm mới vào nữ Việt Nam 4-0 Malaysia: Tiền đề hoàn hảo cho ngôi vô địch SEA Games lần thứ 5.

Nhận bàn thua từ sớm

Bóng đá nữ Việt Nam 4-0 Malaysia: Tiền đề hoàn hảo cho ngôi vô địch SEA Games lần thứ 5

Các cô gái vàng của chúng ta đã có được bàn mở tỷ số của Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

Phút 55. Tuyển nữ Malaysia đã hoàn toàn vỡ trận và để mặc cho các cô gái Việt Nam “khuấy nát” khung thành của Asma. Đặc biệt. Các cô gái “vàng” của chúng ta đã từ từ giảm nhịp điệu tiến công nhằm giữ sức cho trận chung kết.

Trong khi đó. Rất tiếc là các cô gái của chúng ta đã không ghi thêm được bàn thắng nào ở hiệp đấu thứ nhất. Tuyển nữ Việt Nam tiếp kiến là những người kiểm soát thế trận và suốt phần lớn thời kì của trận đấu. Sau bàn thắng nhân đôi xa vắng của Tuyết Dung.

Tuy nhiên. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có thắng lợi rất an nhàn trước Malaysia để giành quyền vào chung kết (ảnh VnExpress) Dù thiếu vắng Thanh Hương trên hàng công do bị chấn thương và phải dùng trung phong 22 tuổi Huỳnh Như để thay thế nhưng thực tiễn trận đấu vẫn cho thấy ưu thế quá vượt trội của nhà ĐKVĐ SEA Games trước tuyển nữ Malaysia. Bóng đều nằm bên phía phần sân của Malaysia.

Tuy nhiên. Điều này đã chứng tỏ thực lực vượt trội của bóng đá nữ Việt Nam so với khu vực và có nhẽ tấm HCV SEA Games lần này sẽ không quá khó với các cô gái “vàng” của chúng ta. Cho đến hết trận bán kết. Malaysia có những đợt triển khai bóng lên nhằm tiếp cận gôn của thủ môn Kiều Trinh. Minh Nguyệt đã hoàn thành được cú đúp cho riêng mình tại trận bán kết thứ nhất khi cô có cú sút trong khu vực 16m50 nâng tỷ số 3-0 cho Việt Nam.

Thắng rốt cuộc 4-0. Tuyết Dung đã có pha xử lý bóng khéo léo# trước khi tung cú sút căng trong sự bất lực của hàng thủ Malaysia nâng tỷ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2. Tuyển nữ Việt Nam vẫn chưa bị thủng lưới bàn nào trong khi đã ghi tới 12 bàn thắng. Chỉ 10 phút sau tiếng còi khai cuộc. Thầy trò HLV Trần Vân Phát đã giành quyền vào chơi trận chung kết và các cô gái Việt Nam đang đứng trước dịp giành được tấm HCV SEA Games lần thứ 5.

Từ pha đá phạt góc của Nguyễn Thị Xuyến. Minh Nguyệt xuyên qua hàng thủ Malaysia trước khi có cú sút cận thành tung lưới thủ môn Asma mở tỷ số 1-0 cho nữ Việt Nam.

Các học sinh của HLV Trần Vân Phát nối là những người kiểm soát thế trận và cũng chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Nhưng quơ những gì mà phía đội bạn làm được chỉ là cú sút đập xà ngang của Hairol ở phút 38. Phút 63. Từ đường chuyền ở giữa sân.

Cầm chắc chiến thắng trong tay. Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có được bàn thắng thứ 4 do công của Huỳnh Như ở phút 76. Tuyết Dung đã có bàn nhân đôi xa rời cho tuyển nữ Việt Nam.