Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Dân vây kín còn rất nóng xem ‘ngựa cổ’ bằng đồng mới phát hiện ở Quốc Oai.

Một người dân cho biết: “Vào thời khắc trên

Dân vây kín xem ‘ngựa cổ’ bằng đồng mới phát hiện ở Quốc Oai

Sau đó tôi cấp chạy ra xem sự tình thì bà con đã vây kín xung quanh nơi phát hiện “con ngựa”. Hiện trường là một hố sâu chừng 1. Xã Liệp Tuyết cho biết: “Gần 12h trưa ngày 6/11. Một lát sau lại chuyển sang màu xanh”. Huyện Quốc Oai. Bà con vây kín từ ngoài cổng vào. Mọi người bắt đầu tò mò và lắp ghép các bộ phận thì được một con ngựa khuyết chân sau bên trái. 5m trên gò Ngành Trê đang được một máy xúc thi công.

Cận cảnh con ngựa cổ được khai quật tại gò Ngành Trê. Trong ba cái chân được tìm thấy thì có hai cái bị rạn. Một người công nhân đang thi công ở ngoài đồng chạy về báo với mọi người là máy xúc phát hiện ra một số bộ phận của con ngựa bằng kim khí ở gò Ngành Trê.

Tại nhà văn hóa thôn. Hà Nội. Thôn Đại Phu. Con ngựa có phong độ đang chạy. Tôi đi làm về tới nhà thì có người tới báo phát hiện một con “ngựa cổ” bằng kim khí ở gò Ngành Trê. Nứt

Dân vây kín xem ‘ngựa cổ’ bằng đồng mới phát hiện ở Quốc Oai

Chúng tôi đưa con ngựa đó về và có thử dùng dao cạo cạo vào một bộ phận thì thấy có vệt sáng.

Xung quanh hố đó còn có nhiều mảnh sành vỡ và một vật bằng sành màu nâu sẫm hình khối chữ nhật. Sau khi cạo đất xong. Xã Liệp Tuyết. Ông Nguyễn Minh Xuyên – trưởng thôn Đại Phu. Tôi cũng chạy ra cùng mọi người thì thấy dân vây kín hiện trường. Khi các thôn đang đẩy nhanh tiến độ kế hoạch nông thôn mới. Nhiều vết bị sứt mẻ ở nhiều vị trí khác nhau. Con ngựa được tìm thấy vào khoảng 9h sáng ngày 6/11 tại gò Ngành Trê.

Vị trí phát hiện con "ngựa cổ" ở vùng khoanh đỏ phía sau hai ngôi mộ thuộc gò Ngành Trê Một nhân chứng cũng cho biết thêm.

Thôn Đại Phu. Lúc đó. Màu xanh nhạt. Một số anh em khác đang cạo bùn đất ở các mảnh kim khí đó”. Con ngựa được chở bằng xe đạp về nhà văn hóa thôn. Hoàn Nguyễn. Xã Liệp Tuyết (Quốc Oai).