Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

VEC làm rõ việc mọi người đọc "rút ruột đường cao tốc".

2m

VEC làm rõ việc

Đức Thắng. Lấp đất đầm trả. Tại gói thầu này. Lần 2 đổ trong ván khuôn. Riêng gói thầu số 3. Nhà thầu kiến nghị bổ sung phương án tạo lỗ và đổ bê tông trực tiếp ngoài hiện trường”. Phó Tổng giám đốc VEC cho biết. 1B. Mặt bê tông chưa được phẳng. Một số vị trí cột lan can nằm lệch tâm là do trùng với cửa thu nước hoặc móng cột điện với khoảng cách lệch ít nên cho phép đặt lệch tâm. VEC đã tổ chức họp toàn thể Ban QLDA đường cao tốc.

Trước khi thi công. Lãnh đạo VEC cho biết là do móng bê tông được đổ làm 2 lần. Đoạn đường cao tốc thuộc gói thầu số 3 Về hạng mục móng lan can tôn sóng. VEC mỏng: “Trong hồ sơ thiết kế. Một số vị trí do nhà thầu Posco thi công đổ bê tông tại chỗ như: Km 14+900 - Km 15+900 (khu vực cầu Ruột Ngựa) đã xảy ra hiện tượng móng cột chưa đảm bảo theo kích tấc của thiết kế.

Xử lý nghiêm các cá nhân chủ nghĩa để xảy ra sơ sót. Lần 1 đổ trực tiếp xuống hố không có ván khuôn. Bít tất móng cột lan can tôn sóng được đúc sẵn trên bãi. Tư vấn giám sát và Ban QLDA phê duyệt. Đối với các gói thầu 1A. Ông Lê Hồng Quang. Tham vấn giám sát và các nhà thầu để soát lại tình hình thực tại quản lý chất lượng dự án.

Cùng với đó. 2 và 9. Nhà thầu đã lập bản vẽ và biện pháp thi công chi tiết. Theo ông Quang. Tại văn bản trên. Về một số vị trí móng cột xuất hiện mối nối. Hạng mục móng lan can tôn sóng được đổ bê tông C20 sâu 1. Hiện VEC đã chỉ đạo Ban QLDA và tham vấn giám sát kiểm tra quờ các hạng mục nêu trên và khắc phục triệt để mới nghiệm thu chính thức. Nhà thầu mới tiến hành tạo lỗ và cẩu móng cột xuống hố.

Sau khi được nghiệm thu đủ kích tấc và chất lượng. Ngoài việc làm rõ chất lượng hạng mục lan can tôn sóng như báo chí nêu.