Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Khác biệt nội thất chung cư 80m2

Trái ngược với hai trung tâm khổng lồ trên, bảo tàng hải dương Kaap Skil ở Hà Lan do Mecanoo thiết kế, thoạt trông có vẻ đơn sơ hơn nhiều. Bào tàng rộng 1.200 m2 này có mặt tiền được ốp gỗ, phía trước là một hồ nước và bên trong là không gian tích hợp bảo tồn, café, văn phòng và thư viện với kính cường lực bao quanh để hứng ánh sáng tự nhiên. Sự cuộn khiến Kaap Skil dành được thiện cảm và nhận giải thưởng kiến trúc ở nhiều nơi chính là nhờ ánh sáng. Cách lấy sáng dựa vào kính, vào những khe hở nhỏ của các lớp gỗ đã tạo nên những khe sáng tuyệt đẹp, gợi cảm giác của những con nắng chiếu qua màn nước đại dương, vừa bí hiểm nhưng mà khôn xiết mời gọi. Bên cạnh đó, Kaap Skil có 4 mái đầu hồi không tương hợp nhau mà nhà thiết kế cố tình xây nên để tạo ra một nhịp điệu mang hơi thở đại dương.

Cách lấy ánh sáng cho tòa nhà là ưu thế của bảo tàng Hải dương Kaap Skil Hà Lan

Ông Paul Finch, giám đốc của WAF cho rằng “Nhiều người vẫn nghĩ rằng WAF là nơi để thị trường bất động sản tăng giá. Không hề. Đích của chúng tôi là tạo ra một sự kiện kiến trúc toàn cầu mà trong đó kiến trúc là trái tim và vong linh chứ không phải là sự kiện bất động sản quốc tế với sự tham dự là các kiến trúc sự từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự”. Có nhẽ nên mà trong danh sách tự chọn của mình, tờ Bussiness Insider đánh giá khá cao các tác phẩm đến từ châu Á. Trong đó, họ đề cử công trình Kontum Indochina Café của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa ở hạng mục Khách sạn/Giải trí. Công trình   mẫu nhà hiện đại 2 tầng   này là một phần của tổ hợp khách sạn dọc theo sông Dakbla, của ngõ vào tỉnh Kon Tum. Công trình Kontum Indochine Café gồm hai cụm: một tòa nhà chính có kết cấu tre với mái lớn phẳng được thiết kế theo hình chữ nhật, bao quanh một hồ nước nhân tạo và cụm hai là một nhà bếp phụ trợ làm bằng khung bê tông, xếp đá. Điểm nổi trội của công trình này được đánh giá cao là nó tạo nên sự thông thoáng thiên nhiên, bốn mặt đều thoáng, gió và nước kết hợp với tre tạo nên

Những đồ điện gia dụng cũ có thể gây ra nhiều khó khăn cho bạn trong việc tiêu hủy chúng, tuy nhiên có nhiều cách để bạn biến những đồ cũ này thành những vật hữu ích. Ví dụ như màn hình máy tính, lò vi sóng hay lò nướng không sử dụng có thể chế tạo thành nhà cho mèo, bể cá hoặc thậm chí một chiếc giá để sách nhỏ. Nếu bạn có một chiếc màn hình máy tính cũ, bạn có thể lấy hết linh kiện bên trong, sơn lại với tông màu sáng và cho thêm những chiếc đệm mút nhỏ là bạn có ngay một chiếc giường  thiet ke biet thu nha vuon 2 tang  rất đẹp và vừa vặn cho một chú mèo.

Những đồ nội thất vệ sinh như bồn rửa mặt, bồn tắm thường khó có thể tìm ra một nơi để hợp lý khi không còn dùng đến chúng nữa. Nhưng có một ý tưởng sáng tạo mà nhiều người có thể sẽ rất thích khi áp dụng – một chiếc bồn tắm cũ có thể biến thành một chiếc ao nhỏ vô cùng xinh xắn. Chúng ta có thể chôn chiếc bồn tắm xuống đất hoặc kê vào một góc trong vườn tạo điểm nhấn cho khu vườn nhà bạn.

Trong kỷ nguyên công nghệ thông tin, mọi dữ liệu đều được số hóa thì đôi khi những quyển sách trở thành những vật gây chật chội cho căn nhà của bạn. Có rất nhiều cách hay để biến những quyển sách hết giá trị thành những vật trang trí thể hiện sự tinh tế của chủ nhà. Bạn có thể biến những quyển sách thành những tác phẩm điêu khắc hay thậm chí là những chiếc bồn hoa mini xinh xắn.

Không khí mát mẻ tự nhiên và cũng đón được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Điều bất ngờ nằm ở đằng sau hàng rào lưới sắt dày, đen tuyền bao bọc phía trước căn hộ. Một sự cách ly tương đối với bên ngoài đã được dự báo trước. Thế nhưng, khi bước qua cánh cửa mở vào căn hộ của chàng sẽ là một thế giới nội thất sực lên cảm giác ấm áp và chỉn chu. Khác hẳn với ấn tượng về cả khu dân cư đông người mà khách đến thăm đã có được sau khi đi lên năm tầng nhà. Chuyển về đây, chàng đã cho cải tạo lại vớ không gian sẵn có. Căn hộ của chàng - của một người đơn thân - thành thử mà không quá bừa bộn những linh tinh vật dụng, đã vậy còn đầy cảm hứng phóng khoáng với phần mái cao vút. Đó là nhờ tầng lửng như nguyên trạng vốn chạy suốt phía trên căn hộ đã được Kiến trúc sư thu hẹp lại, “chừa”   sách nhà báo hiện đại   cho chàng một phần nhỏ vừa đủ để làm phòng ngủ. Phần còn lại của gác xép được tháo đi, tạo thành khoảng thông tầng đắt giá với chùm đèn bắt mắt  thiet ke biet thu ho boi  và cả giác khoáng đãng mà hiếm căn hộ chung cư nào khác có được.

Nét vát xéo đặc trưng của một căn hộ áp mái - một vẻ đẹp thật hiếm có ở một căn hộ chung cư ngay tại trung tâm Sài Gòn

Cũng chính từ khoảng thông tầng và phòng ngủ trên gác lửng mà ý tưởng thiết kế căn hộ theo ý thức loft đã được Kiến trúc sư phát triển cho tổ ấm của chàng. Theo đó, trần nhà đã được tạo hình thành những nét vát xéo về hai phía cùng chóp nhọn đặc trưng ở trọng tâm, góp thêm một chi tiết thích thú cho câu chuyện về căn hộ giàu xúc cảm của chàng độc thân. Thêm nữa, với công việc thường hay di chuyển, kèm theo đó là sự tiếp cận nhiều cái mới, chàng đã biết được đâu là điều mình cần trong một không gian thuộc về mình, đồng thời không câu nệ hay quá cứng nhắc theo một chuẩn nào đấy. Đã vậy, chàng lại còn gặp được người Kiến trúc sư thật hợp gout. Họ cùng thích những gì thô mộc, khoẻ khoắn, ít nhiều mang âm hưởng Á Đông mà vẫn hiện đại và tinh tế. Họ đã đi đến hợp nhất rằng căn hộ sẽ là sự hoà trộn về phong cách: industrial qua cầu thang và hệ dầm trần khung sắt khoẻ khoắn được cố ý phơi bày; những mảng tường ốp gạch mosaic xanh dịu đi kèm vải ca-rô ở sofa, ở bench dài nơi bàn ăn mang đặc trưng của phong cách retro - chút cảm hứng từ những năm 60s, 70s của thế kỷ trước như ùa về sống động; hay bộ bàn, ghế ăn bằng gỗ theo ý thức của phong cách country.

Vauban - Khu thành thị xanh gương mẫu đáng ước mong.

Khám phá thủ đô sinh thái của Đức

Rộng  biet thu mini dep  38 héc-ta, Vauban có khoảng 2000 tòa nhà và 5000 dân cư đang sinh sống.

Nhà xinh yêu bất ngờ cùng sắc hoa xanh

“Chơi” với các cấp độ màu xanh khác nhau, bao gồm những bông hoa trong bức tranh rất hay ho.

Nhà xinh yêu bất ngờ cùng sắc hoa xanh

Ảnh:   nhà cổ hiện đại   ones.Com Chào bạn,

Thứ nhất, xem tuổi hợp hướng đất là cách phong thủy truyền thống hay dùng, còn gọi là phong thủy Bát trạch, quý trọng "bốn phương tám hướng", chia nhà thành 8 loại: Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Chẳng hạn, Quý Sửu 1973 mệnh Ly, thuộc Đông tứ mệnh. Người Đông tứ mệnh, nên ở nhà Đông tứ trạch. Bốn hướng tốt theo phong thủy Bát trạch là sức sống, Diên niên, Thiên y, Phục vị, ứng với tuổi của bạn là Đông, Bắc, Đông Nam,   thiết kế nhà hiện đại đẹp   và Nam. Tuy thế, đây chỉ là cách xem đơn giản, có hiệu quả không cao.

Chi tiết hơn cần xem theo phong thủy Huyền không, từ 8 hướng chính còn chia nhỏ tiếp, tổng cộng 24 hướng, gọi là 24 sơn hướng. Theo đó, nếu hướng tốt thì tuổi nào cũng hợp. Cụ thể các hướng có thể động thổ xây sửa từ nay đến năm 2023 là:

Theo Mai Thu Huyền, một ngôi nhà đẹp, theo định nghĩa của riêng chị, chính là một không gian sống giản dị nhưng phải tinh tế, thoải mái nhưng không xuề xòa,…Nhưng điểm then chốt để nơi chốn thân thương đó trở thành đẹp nhất trong tâm não của chị, chính là ngoài vẻ đẹp có thể nhìn thấy được, chạm vào được, đó còn là nơi khiến lòng mình cảm thấy thanh thoát khi bước vào và dâng trào cảm xúc khi phải tạm chia xa…

Mời các bạn "soi" cận cảnh nhà của Mai Thu Huyền qua video sau:

Xem tiếp "Nhà tuyệt đẹp của mỹ nhân kiêm nhà buôn Việt" phần 2

Sử dụng màu sắc thông minh để nhà thêm đẹp

Bổ sung những thiết bị nhà bếp màu sắc

Đây đang được coi là khuynh hướng trang hoàng bếp ở các nước châu Âu. Thí dụ một lò nướng màu cam hoặc xanh hay đỏ sẽ là điểm nhấn tiệt cho căn bếp nhà bạn. Tuy nhiên bạn nên lưu ý tới vị trí và kích tấc của đồ vật được chọn làm "tâm điểm" này. Ngoài sơn nội thất bạn cũng có thể sơn một mảng tường trong bếp để làm mới không gian thổi nấu.

Bức tranh khổ lớn và kệ bày bình gốm ở phòng khách.

Soi

Chiếc gươm bằng đồng nhỏ xinh cùng những bình gốm nghệ thuật bày kệ tủ phòng khách.