Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

'Một chiếc quần lót không nên mặc suốt cả ngày'- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe.

Thông thường bạn nên khám phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng một lần

'Một chiếc quần lót không nên mặc suốt cả ngày'- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Chúc quý bạn đọc VnExpress có nhiều sức khỏe - hạnh phúc và niềm vui!  VnExpress. Com) - bác sĩ Lê Thị Thu Hà: Chào Hằng! Âm đạo bình thường có độ pH trong khoảng 3,8-4,8, nhờ vậy" vùng kín" của bạn được bảo vệ. Hiện giờ trên thị trường có loại miếng lót vệ sinh mỗi ngày có tính năng kháng khuẩn, kháng vi nấm và mùi hôi. Hãy truy cập vào website http://kotexhangngay. (Trương Ngọc Yến, 27 tuổi) - Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Chào em, Đúng là thật bất tiện nếu những ngày diễn lại trùng với những "ngày ấy".

Nếu thay và vệ sinh 4-6 tiếng mỗi lần nó sẽ giúp mình thoải mái, tự tin, năng động hơn. Dành thời kì cho các lớp Hot Power Yoga hoặc chạy bộ, kiên cố trong một tháng chị sẽ giảm nhiều cân nhưng không mất đi năng lượng. Kinh kéo dài có thể do rối loạn nội tiết.

- Chào thầy thuốc, em hiện có bầu 4 tháng, gần đây em thấy âm hộ và vùng kín đau rát, đặc biệt khi vợ chồng gần gụi nhau, xin bác sĩ cho biết em bị viêm nhiễm gì không ạ, và đang bầu như vậy thì dùng thuốc gì để chữa trị được, em cảm ơn bác sĩ!  (Nguyễn Thị Hoa, 25 tuổi, Ninh Thuận) - thầy thuốc Lê Thị Thu Hà: Chào Hoa! Khi mang thai, do nội tiết thai kỳ làm sức đề kháng của người mẹ giảm, song song pH âm đạo sẽ tăng lên.

Bạn nên giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín, nếu có những triệu chứng như ngứa ngấy khó chịu, huyết trắng nhiều đổi màu vàng xanh thì lúc đó cần khám và điều trị. Có người cho rằng đó là sự giận dữ, ích kỷ, háo thắng nhưng cũng có người từ đó mà hiểu ra được câu chuyện đúng sai ở đâu. Hà có thể “bật mí” bí quyết cũng như chế độ ăn để giảm cân? Cảm ơn Hà. Nếu hiện tượng bong tróc không nhất loạt, khi đó chảy máu rất ít và đủ thời gian để máu chuyển hóa từ đỏ qua nâu.

Hà đã song hành cùng nó hơn 5 năm nay. Vì công việc của Hà hầu như là do Hà quyết định về thời gian nên cũng không quá khó khăn trong việc xếp đặt.

Hiệu quả ngừa thai của thuốc tránh thai khẩn chỉ đạt khoảng 75%. Em lưu ý cần thay mới miếng lót vệ sinh hàng ngày mỗi 4 giờ để loại bỏ những vi khuẩn vừa sinh ra trong khoảng thời kì trên. Dĩ nhiên lâu lâu cả gia đình cũng tổ chức những chuyến đi biển, đi bơi.

Nhưng em vẫn thấy lo. Em đã đi khám nhưng thầy thuốc nói em không có bệnh. Bạn có thể lý giải điều này?  (Tra My) - Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Chắc hẳn trong cuộc sống bạn cũng phải có đôi lần giải thích những hiểu lầm của người khác nói về bạn đúng không? Hà cũng vậy thôi.

- Em lập gia đình được 1 tháng, nhưng suốt 1 tháng quan quan hệ giữa em và chồng không như ý muốn. Hà nghĩ 30 phút của chị không biết có đủ hay không nếu chị chỉ tập những động tác nhẹ.

- Bác sĩ Lê Thị Thu Hà: Khô âm đạo do nhiều căn nguyên gây nên: do viêm nhiễm, thiếu nội tiết estrogen, găng, tâm lý sợ đau hoặc bản thân đã từng bị co thắt và đau do những lần quan hệ trước đó. - Là phụ nữ vừa chăm chút con, vừa việc nhà và vừa phải làm việc đã khiến cơ thể mệt mỏi. Nhưng, sáng thức dậy, khi đi tiểu thấy viên thuốc đi ra theo.

Hà xin khẳng định rằng chưa bao giờ giải phẫu thẩm mỹ để mong rằng mình có một ngoại hình dễ nhìn hơn nên chưa bao giờ cần nhiều tiền để đầu tư vào nó.

Nếu bạn để băng vệ sinh quá 6 giờ sẽ có nguy cơ viêm nhiễm vùng kín. Nhưng Hà cũng có một bí hiểm muốn san sẻ, vì công việc phải chuyển di rất nhiều và là một đàn bà nên Hà coi sóc và để ý rất kỹ bên ngoài lẫn "bên trong" cơ thể của mình.

Vào những ngày thường nhật, nếu bạn không có điều kiện vệ sinh hoặc thay mới quần lót, giải pháp miếng lót vệ sinh hàng ngày là ăn nhập

'Một chiếc quần lót không nên mặc suốt cả ngày'- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Trước khi chưa sanh bé em không bị như vậy?  (Cao Thị Bích Vân, 32 tuổi, Bình Chánh) - thầy thuốc Lê Thị Thu Hà: Chào Vân! Em bị đau bụng kinh dữ dội, kinh ra rất nhiều và kéo dài trên một tuần, theo y học được gọi là thống kinh, cường kinh và rong kinh.

Nhưng không có nghĩa mình phụ thuộc vào nó. (Ho minh hien, 25 tuổi) - Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Đây là vấn đề đau đầu của các bà mẹ đúng không? Vì quan niệm của chúng ta là phải ăn thật nhiều lúc mang bầu thì con mới có đủ sức khỏe và cân nặng nên sau khi sinh, các mẹ hồ hết đều bị mất kiểm soát về cân nặng.

Biết em quý chị nên chị mới san sớt những "bí mật" của mình đấy nhé!  - Em đi khám bác sĩ cho thuốc đặt. Bác sĩ Lê Thị Thu Hà  - Sau khi sinh mình đã tăng 10 kg, dù đã tập thể dục mỗi ngày 30 phút, nhưng vẫn chỉ giảm được 2 kg.

- Em có nếp pha nước muối loãng vệ sinh vùng V, nếp này có tốt không? tại sao?  (nguyễn Hằng, 28 tuổi, nguyenhang090807@yahoo. Nếu không thì hãy khéo léo# trong việc chuyện trò cùng chồng để cùng chia sẻ công việc nhà. Tiến sĩ bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Phó trưởng khoa Sản A - Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM và ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã có mặt tại tòa soạn VnExpress, sãn sàng tham vấn cùng độc giả.

Hà cũng sẽ lưu ý góp ý của bạn. Cháu đi khám bác sĩ bảo bị buồng trứng đa nang. Vào ngày "đèn đỏ", nên thay mới băng vệ sinh mỗi 4 giờ hoặc khi băng thấm ướt. Vào những ngày thường ngày nếu em không có điều kiện coi sóc cô bé theo cách đã nêu trên thì miếng lót vệ sinh hàng ngày là giải pháp hạp. Và cho dù bận rộn thế nào thì với Hà trên hết vẫn là con của mình. Như vậy là sai. Trong tháng 10 chị có tham dự chương trình "Một phút quan hoài, ba lần bảo vệ" diễn ra tại một số trường đại học TP HCM và Hà Nội.

Trên cơ thể phụ nữ, vùng kín ẩn nấp rất nhiều vi khuẩn, chỉ đứng sau đại tràng. Thai của em được 4 tháng, việc dùng thuốc để điều trị viêm nhiễm vùng kín là có thể. Có thể khuân mặt mình không mang vẻ đẹp ngây thơ nai vàng ngờ ngạc nên dễ bị hiểu nhầm là khó gần. Khi tập động tác thể dục hơi mạnh, sự co thắt cơ ở vùng bụng có thể làm tăng áp lực bên trong ổ bụng, co thắt cơ tử cung và đẩy máu đọng ra bên ngoài.

- Chị Hà và thầy thuốc ơi! san sớt cháu cách chăm sóc "cô bé" tốt nhất, đặc biệt trong những ngày ấy nhé. Tuy nhiên, nếu em không có điều kiện để coi sóc vùng kín như trên, khi đó em có thể dùng miếng lót vệ sinh hàng ngày trong khoảng thời kì một mực.

PN. Khi khô âm đạo sẽ gây ra tình trạng giao hợp khó khăn, dễ bị thương tổn niêm mạc âm đạo, từ đó đưa đến những bệnh lý phụ khoa. Thật ra Hà luôn nghĩ rằng cứ hòa đồng, dễ chịu  và biết san sẻ thì cuộc sống của mình sẽ nhẹ nhõm hơn.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà. - Trải qua và kiêu kỳ là những gì khán giả biết về Hồ Ngọc Hà qua sách báo nhưng thực tiễn, Hà là một người thế nào?  (Nguyen thanh Nu, 22 tuổi) - Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: thực tại còn thiếu nhiều lắm đấy: mong manh nhưng không dễ vỡ, niềm nở và không nhạt.

Cứ 3 tháng định kỳ là em đi tái khám và đặt thuốc cũng trên 15 lần nhưng bệnh vẫn không hết. Tp. Em cảm ơn chị. Điều quan trọng em nên chọn lựa miếng lót vệ sinh hàng ngày sao cho đảm bảo sức khỏe của "cô bé"

'Một chiếc quần lót không nên mặc suốt cả ngày'- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Người chồng cũng khó khăn trong quan hệ và dễ bị thương tổn bên ngoài dương vật. Chị ơi, vào những "ngày ấy" thì chị làm cách nào để bảo vệ mình và có thể thoải mái để biểu diễn chị. Điều này sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng. Và hơn hết, phải làm việc để vun đắp cho cuộc sống sau này.

- Mình hay phải đi công tác, những lần đó mình thường mặc quần dùng một lần kèm miếng lót vệ sinh hàng ngày, dùng như thế trong thời kì dài có ảnh hưởng gì không?  (Trịnh Hương Chi, 24 tuổi, cần thơ) - bác sĩ Lê Thị Thu Hà: Chào bạn Chi.

Những viên thuốc đặt dạng viên nén nên nhúng nước vừa ướt trước khi đặt sâu vào trong âm đạo. Vậy cho mình hỏi Hà có bí quyết gì để luôn rực rỡ và thoải mái như vậy?  (Mai Thương, 30 tuổi) - Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Chào bạn đọc VnExpress! Để có sự tự tin chắc hẳn ai cũng cần có một sức khỏe tốt. - Chị Hà ơi, em là fan của chị.

Em cảm ơn thầy thuốc nhiều. Sắp tới chị có dự chương trình nào để em có cơ hội gặp được chị trực tiếp được không ạ?  (Quỳnh Trâm, 21 tuổi, TP HCM) - Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Cảm ơn em.

Vậy xin bác sĩ tham vấn giúp cháu, nếu cháu chưa có ý định lập gia đình thì có phải chữa ngay không ạ, để lâu có sao không ? Cảm ơn thầy thuốc !  (Hoàng Ngọc Khánh, 21 tuổi, Hà Nội) - thầy thuốc Lê Thị Thu Hà: Chào em! Hội chứng buồng trứng đa nang thường gây rối loạn kinh nguyệt (kinh thưa, rong kinh) và khó rụng trứng nên khó thụ thai.

Những điểm cần lưu ý trong việc tuyển lựa này là em nên chọn miếng lót có thương hiệu uy tín trên thị trường, sản phẩm có tính thấm hút cao, bề mặt mềm mịn, mặt đáy khô thoáng. Một thực tế cho thấy rằng rất nhiều người mù quáng thấy trên báo chí ai cũng có ngoại hình ưa nhìn nên dễ hiểu lầm tuốt luốt đều thẩm mỹ.

Ngoài môn Yoga Hà còn tham dự môn thể thao nào?  (honganh32423@gmail.

Đặc biệt là nếu em tích cực tham dự mọi hoạt động thì em sẽ là một trong những người cùng chị dự các buổi gặp gỡ với các bạn sinh viên. Nhưng Hà vẫn luôn duy trì lề thói trong một ngày nếu không đưa con đi học được thì phải đón con, vệ sinh cho con hằng ngày, chuyện trò và hỏi về thời kì trong ngày của con.

Và hãy dành một ít thời gian cho bản thân, chỉ một ít thôi cũng sẽ giúp cho bạn bớt mỏi mệt và tự tín trong công việc. Mỗi ngày, các bạn gái chỉ cần dừng lại một phút quan tâm, bổ sung tri thức coi ngó "cô bé", bạn đã được 3 lần bảo vệ khỏi vi khuẩn, vi nấm và mùi hôi.

Thường ngày, nếu có điều kiện, các bạn gái nên rửa bằng nước sạch và thấm khô sau khi đi vệ sinh. Do đó, em có cảm giác đau bụng dưới và ra máu âm đạo.

Và muốn có được nụ cười tươi thì phải là nụ cười thiên nhiên. Ngoài ra, muốn giảm cân nhiều phải có tinh thần trong việc ăn uống, nên tụ tập ăn nhiều rau, cá và uống nước thật nhiều. Cháu rất lo âu. Thế nên điều cấp thiết phải tuyển lựa sản phẩm hợp giúp khô thoáng và không mang mầm bệnh đến cho mình.

Sau 6 tuần Hà đã tập yoga nhẹ nhàng. Cho em hỏi hiện tượng này là gì? Em có đi khám nhưng bác sĩ có xét nghiệm và bảo là không sao.

Com để biết thêm chi tiết em nhé. Tuy nhiên, bạn lưu ý thay mới sau mỗi 4 giờ. Được nhìn thấy ánh mắt mừng khi con nhìn thấy mình đứng ở cửa lớp là cả một sự hạnh phúc của Hà. Bạn không nhất mực sử dụng quần lót một lần và miếng lót vệ sinh hàng ngày vào ban đêm

'Một chiếc quần lót không nên mặc suốt cả ngày'- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Trong một tháng, bạn không uống quá 4 lần. Bản thân buồng trứng đa nang không phải là bệnh, nên em không cần phải chữa trị nếu không bị rong kinh và chưa có nhu cầu có con. Em là fan ngưỡng mộ của chị nhưng là sinh viên nên không có điều kiện tham dự các chương trình ca nhạc của chị.

Cố nhiên Hà luôn biết bản thân mình còn nhiều lắm những khuyết điểm nhưng với sự trưởng thành của mình, Hà tin những phản pháo của mình chỉ mong tìm ra những sự thực, đúng sai, và cũng không bao giờ đụng chạm đến một ai khác. Thế nhưng âm đạo em rất khô và khi quan hệ thì không có cảm giác gì. - Mỗi tháng trước ngày hành kinh và trong những ngày ấy em đau bụng dữ dội, kinh ra rất nhiều và kéo dài trên một tuần.

- Chào bác sĩ ! Năm nay cháu 20 tuổi, chưa có gia đình.

- Mình thấy Hà rất tự tin và thoải mái khi lên sàn diễn hoặc trước đám đông. Hiện tượng này không ảnh hưởng đến khả năng sản xuất về sau. Hà quan niệm sống có bao lâu mà kiêu kỳ làm gì.

Đặc biệt vào những ngày đèn đỏ, ngoài việc rửa sạch và thấm khô sau khi đi vệ sinh, em cần thay mới băng vệ sinh mỗi 4 giờ hoặc khi băng thấm ướt. Vào buổi tối, bạn tắm rửa và để thông thoáng vùng kín. Com, 25 tuổi) - Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Hà rất tinh thần trong việc bảo vệ sức khỏe cho mình và người nhà.

Thầy thuốc Lê Thị Thu Hà  - Chào chị Hồ Ngọc Hà. Bởi thế đã vung tiền để "mua" cho mình sắc đẹp và kết quả thì lại không như ý. Em cảm ơn  (Đỗ Thị Ánh Mai, 25 tuổi, Thôn Phú Thọ - Xã An Thủy - Huyện Lệ Thủy - Tỉnh Quảng Bình) - thầy thuốc Lê Thị Thu Hà: Chào Mai.

- Dùng miếng lót hàng ngày bao lăm miếng trong ngày là đủ, thưa bác sĩ? Em phải dùng thế nào cho tiết kiệm, kinh tế nhưng vẫn đảm bảo sạch sẽ. (Cười). Bí quyết nào khiến Hà đủ lực để đảm đương cả ba công việc ấy?  (le xuan hien, 23 tuổi) - Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Hà nghĩ chẳng có ai đủ sức và thời gian để làm tròn những công việc mà bạn nói trên. Trông nom sức khỏe từ bên trong là bí quyết giúp nữ ca sĩ Hà Hồ giữ được nét tươi trẻ.

Bản thân Hà công việc đã chiếm rất nhiều thời kì nên hầu như việc nhà đã có người giúp. Em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 2 năm. - Các nếp chăm sóc cơ thể, làm đẹp và cả vệ sinh “vùng V” của Hà có những thay đổi nào sau khi có con?  (Dang minh ha, 24 tuổi) - Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Trước khi sinh Hà rất ít khi quan tâm đến "vùng V" của mình vì hầu như chơi có dấu hiệu gì thất thường xảy ra.

Thế nên Hà khuyên các bạn trẻ hãy luôn "mua" cho mình sức khỏe thiên nhiên, sẽ luôn cho bạn sự lâu dài còn nhân tạo chỉ là trước mắt. Việc tuyển lựa loại nào để bảo đảm sức khỏe cho "cô bé" là điều cần thiết. Nếu bạn không có điều kiện coi ngó vùng kín bằng cách rửa nước sạch và thấm khô sau mỗi lần đi vệ sinh thì bạn có thể dùng quần lót một lần kèm miếng lót vệ sinh hàng ngày.

- Từ khi sinh Subeo, lịch làm việc của Hà có đổi thay nhiều? thời gian nào Hà dành cho bé?  (Tran anh mai, 24 tuổi) - Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Phải xác nhận từ khi có em bé, mình biết quý trọng hơn về thời gian, tình cảm gia đình và trân trọng từng phút giây sum vầy của người nhà. Mong thầy thuốc giải thích giúp em ạ. Khi đó, thai phụ sẽ bị đau rát vùng kín, thậm chí tiểu gắt sau khi quan hệ.

Tuy nhiên Hà cũng có thể san sẻ những bí quyết riêng của mình cho bạn: Một tuần sau khi sinh Hà thường xuyên sử dụng gen bụng trong 3 tháng đầu, ngay cả lúc ăn

'Một chiếc quần lót không nên mặc suốt cả ngày'- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Em đã khám phụ khoa và được xét nghiệm với kết quả thường ngày là yên tâm rồi em ạ. Hà cũng thế, khi nào có nhiều việc, đồng nghĩa mình sẽ kiếm được nhiều tiền hơn lúc không có việc thì chắc chắn sẽ tươi như hoa. Và với tính chất công việc cũng rất bận rộn nên Hà cũng chỉ đủ để sắp xếp đến với Yoga. Vì em không cho biết thông tin em đang sử dụng biện pháp tránh thai nào và vì em đã đi khám mà không có bệnh lý phụ khoa thì có thể nghĩ đến do sử dụng vòng tránh thai, hoặc sự co thắt tử cung do lượng máu kinh nhiều gây đau bụng.

- Mình thấy sau những lời chê bai hay những tin tưởng xuất hiện trên báo viết những điều không hay về bạn, tức tốc bạn sẽ phản hồi bằng cách im lặng với báo giới nhưng lại phản pháo trên facebook cá nhân. Nên uống nhiều nước và ăn trái cây tươi. Chỉ điều trị khi có viêm lộ tuyến cổ tử cung. Có thể cố cũng được nhưng chưa chắc kết quả như ý muốn.

- Gửi chị Hồ Ngọc Hà, lúc nào trông chị cũng xinh tươi, chị san sớt bí quyết giúp em được không ạ? Có cần phải nhiều tiền thì mới được như vậy không chị?  (Châu Khanh, 24 tuổi) - Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Phải xác nhận có tiền thì mình mới tươi được đúng không. Chúc chị trẻ và khỏe. Sau khi sinh, rõ ràng mọi thứ đổi thay rất nhiều, do đó không những mình phải vệ sinh nhiều hơn mà còn phải khám phụ khoa định kỳ.

Chẳng những vậy mà có thể khiến bạn mỏi mệt, trở nên cáu gắt với những người xung quanh khi không còn thời kì dành cho bản thân mình. HCM) - bác sĩ lê Thị Thu Hà: Chào Liên. Khi chọn mua em nên để ý điểm gì để khi dùng bảo đảm sức khỏe cho "cô bé"?  (Le Hoang Lam, 24 tuổi) - thầy thuốc Lê Thị Thu Hà: Chào Lam! hiện trên thị trường có khá nhiều loại miếng lót vệ sinh hàng ngày.

Nhưng cháu tập thể dục (cháu tập các động tác hơi mạnh), sau đó cháu bị đau bụng dưới và bị ra máu. Bạn cũng nên lưu ý thay mới miếng lót vệ sinh hàng ngày mỗi 4-6 giờ. Bình thường em nên rửa vùng kín bằng nước sạch và thấm khô bằng khăn sạch sau mỗi lần đi vệ sinh. Vì có thể hiện giờ chưa có dấu hiệu gì nhưng chỉ cần một tháng sau mọi chuyện đã khác. Bạn cứ thử gặp Hà một lần sẽ thích ngay mà.

Ngoại giả, thuốc còn có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt. (Nguyễn Thị Ngọc, 25 tuổi, 104, KP 11 Tân Phong, Biên Hòa, Đồng Nai) - bác sĩ lê Thị Thu Hà: Ngọc thân mến! Khoảng vài ngày trước khi hành kinh, do nội tiết sinh dục nữ giảm xuống, nên nội mạc tử cung bắt đầu bong tróc ra, gây chảy máu.

Em đặt buổi tối, đưa sâu tận vào trong. (Trần Thanh Hà, 25 tuổi, 109 nguyen bieu q5) - bác sĩ Lê Thị Thu Hà: Chào Thanh Hà! Tôi hoan nghênh em có tính tiết kiệm trong thời buổi kinh tế thị trường đang gặp nhiều khó khăn như thế này.

Giữa kỳ kinh là ngày rụng trứng, nên có sự tăng tiết dịch nhiều hơn so với thông thường đó là sinh lý và bạn không phải lo lắng. Em có thể gặp chị bằng cách đến dự chương trình. Từ trước đến nay Hà vẫn luôn chọn cho mình cách nói ít làm nhiều nhưng không có nghĩa lúc nào cũng bằng lòng những câu chuyện không đúng về mình.

Em nên thay mới quần lót vài lần trong ngày. Và Tất nhiên là không thể nào ăn uống mất kiểm soát. Với Hà Yoga đã đủ mang lại cho Hà chẳng những sức khỏe mà tinh thần tốt. Các bạn cũng đừng quên rửa bằng nước sạch vùng kín sau khi đi vệ sinh

'Một chiếc quần lót không nên mặc suốt cả ngày'- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Hà nghĩ mình phải nạm vô cùng sắp đặt tinh tế, khéo léo, tùy thuộc vào mỗi hoàn cảnh gia đình. 700 câu hỏi được bạn đọc VnExpress đặt cho các vị khách mời trong 20 phút đầu của buổi tư vấn. Em rất thích phong cách chị biểu diễn trên sân khấu, đặc biệt là lúc nhảy, máu lửa lắm chị. - Em có hiện tường trước mỗi kỳ kinh nguyệt là âm đạo của em tiết ra dịch màu nâu và kéo dài khoảng 3-5 ngày.

- Do có ít điều kiện thay băng vệ sinh trong ngày, xài 1 băng vệ sinh suốt nguyên ngày có được không thưa thầy thuốc?  (Hoàng Mai Liên, 28 tuổi) - thầy thuốc Lê Thị Thu Hà: Liên thân mến! Để giữ vùng kín luôn khô thoáng và sạch, các chị em đàn bà nên giữ vệ sinh đúng cách.

Hà nghĩ bạn cũng nên tìm cho mình một môn thể thao yêu thích để giảm stress và "mua" sức khỏe cho mình. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng bội nhiễm trên nền cổ tử cung lộ tuyến.

Nếu em bị mất 1 viên thuốc trong 10 viên sẽ không đáng lo ngại. - Xin bác sĩ chỉ dẫn cách uống thuốc tránh thai khẩn cấp? Có thể uống tối đa bao nhiêu lần trong khoảng thời kì là bao lâu?  (Hồ Hoài Yến, 22 tuổi) - bác sĩ Lê Thị Thu Hà: Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên dùng trong trường hợp "khẩn cấp", tỉ dụ dùng bao bao su bị thủng, chồng công tác xa lâu ngày mới về một lần.

Vợ chồng em yêu nhau 4 năm và cưới rất hạnh phúc. May mắn cho Hà khi có bà ngoại vẫn còn khỏe mạnh và luôn thương con cháu nên phụ giúp Hà theo sát cậu con trai. - Em năm nay 31 tuổi chưa lập gia đình và chưa có con. Hiện trên thị trường có 2 loại thuốc tránh thai khẩn cấp: loại 2 viên và loại 1 viên với liều gấp đôi. Và cũng chưa chắc ai có nhiều tiền thì đều đẹp. - Vật bất ly thân để giữ gìn sức khỏe vùng V, mà Hà thường để trong túi xách đó là gì?  (Hoang Minh hue, 23 tuổi) - Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: Chắn chắc đó là miếng lót Kotex kháng khuẩn hằng ngày rồi.

Trong đó, 20%-30% là vi khuẩn có hại, có thể gây bệnh phụ khoa cho chị em. Mình chỉ dọn dẹp khi có thời gian và sắp đặt mọi thứ trong nhà. Bí quyết của Hà rất đơn giản đó chính là ý thức bản thân và luôn chăm tập thể dục hằng ngày.

Cần thay mới quần lót vài lần trong một ngày. Khi đặt, thuốc sẽ tan ra và được tiếp thu một phần, phần còn lại sẽ chạy ra ngoài.

Cháu lo lắm, không biết như thế có bị gì không có ảnh hưởng tới việc sinh em bé sau này không?  (Đỗ Thị Ánh Mai, 25 tuổi, Đội 2 - Thôn Phú Thọ - Xã An Thủy - Huyện Lệ Thủy - Tỉnh Quảng Bình) - bác sĩ Lê Thị Thu Hà: Chào em! em vừa mới hành kinh xong, khi đó trong lòng tử cung có thể còn đọng 1 ít huyết.

Hà và mẹ là những tín đồ của Yoga. Nói chung em nên khám lại để được xử trí vì khi kinh ra nhiều, kéo dài như thế sẽ làm mất máu và gây thiếu máu. Vì âm đạo khô nên chồng em bị đau. Nếu trong tuần có ngày nào rảnh Hà sẽ để cho da được ngơi nghỉ và đắp mặt nạ bằng sữa tươi và các loại trái cây thông dụng.

Có khá nhiều trường hợp có sự lầm lẫn giữa lộ tuyến và viêm lộ tuyến, nếu lạm dụng việc đặt thuốc sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo và dễ gây viêm hơn. Vậy em phải làm gì để giảm bớt những triệu chứng, em đã lập gia đình và có 1 bé. Chúng ta cần hiểu rằng nó sẽ giúp cho mình tránh các căn bệnh về vùng V. Sau khi quan hệ, em uống càng sớm càng tốt.

Cho nên, em cần rửa bằng nước sạch và thấm khô bằng khăn sạch sau mỗi lần đi vệ sinh, thay mới quần lót vài lần trong ngày, chọn quần lót với chất liệu có tính thấm hút cao, tránh mặc quần quá chật

'Một chiếc quần lót không nên mặc suốt cả ngày'- VnExpress Gia Đình - Sức Khỏe

Hà mong Thương luôn vui khỏe và cũng đừng bỏ qua những bước căn bản giúp thân luôn chan chứa năng lượng.

Sau khi sinh Hà cũng vẫn kiêng cữ giống như mọi người. Vỉ thuốc em mua có 10 viên nhưng em sơ ý em làm mất 1 viên, vậy có sao không.

Hà mong ắt nữ giới hãy luôn ý thức bảo vệ trước khi quá muộn vì sự chủ quan của mình. Những nguyên tố cần lưu ý như miếng lót phải có tính thấm hút cao, bề mặt coton mềm mại, màng đáy thoáng khí và có thương hiệu uy tín trên thị trường.

Em cũng có cảm giác muốn quan hệ. Kinh thưa không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thành ra không cấp thiết phải điều trị, tuy nhiên nếu rong kinh cần phải điều chỉnh vì có nguy cơ thiếu máu. Để coi sóc "cô bé" tốt nhất, điều quan trọng là giữ "cô bé" luôn khô thoáng, sạch. (Nguyen Phuong Lien, 47 tuổi, 216 Phan Dang Luu. Ngoài những ngày ấy thì những ngày thường ngày, khi trình diễn hay đi lưu diễn, Hà thường mang theo bên mình và dùng miếng lót vệ sinh hằng ngày có chức năng kháng khuẩn của Kotex để thoải mái hơn và giữ vệ sinh sạch sẽ giúp mình tự tín hơn.

Có thể trong văn viết, khi Hà thể hiện trên Facebook, mỗi người đọc sẽ là một trạng thái khác nhau. Cháu có kinh nguyệt 6 năm rồi nhưng không đều, có lần 3 tháng mới có, ngay cả khi không có bít tất tay và mọi sinh hoạt đều bình thường. Hà sẽ đưa ra một thí dụ về cách làm đẹp của mình để bạn thấy Hà có mất nhiều tiền hay không nhé: 1-2 tiếng mỗi ngày cho Yoga, 1 tiếng tập dượt chuẩn bị show diễn buổi tối.

Nước muối pha loãng có tính kiềm, nếu sử dụng thẳng tính sẽ làm đổi thay độ pH của "vùng V", khiến vùng này dễ bị viêm nhiễm. Còn Sang trọng thì Hà không đám nhận vì cái này không phải cố là có được. Mong bác sĩ viện trợ. Nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà  - bây chừ trên thị trường có nhiều miếng lót vệ sinh hàng ngày. Nên các thành viên trong gia đình Hà đều yêu thích tập thể dục. Hà nghĩ nhiều bạn gái cho rằng sử dụng miếng lót sẽ không an toàn.

Chả hạn em phải công tác bên ngoài liên tiếp 6-8 giờ, như vậy em có thể sử dụng 2 miếng lót vệ sinh trong mỗi ngày (thay mới mỗi 4 giờ một lần).

Theo Hà nghĩ quan niệm này không hoàn toàn đúng, chúng ta chỉ nên ăn những đồ có chất bổ, uống thuốc là đủ. Em cần đi khám thai để bác sĩ nhận định tình trạng viêm nhiễm để có kế hoạch điều trị cụ thể. Cho em hỏi cứ đặt thuốc và để lâu như vậy có sao không? Có khó thụ thai không? và làm cách nào để trị hết bệnh mà không ảnh hưởng đến khả năng có con? đôi khi em hay bị ngứa âm đạo và có nhiều dịch màu trắng đục nhất là giữa chu kỳ kinh nguyệt như vậy có sao không?  (Lê Gia Linh, Linh Xuân, Thủ Đức) - Tiến sĩ thầy thuốc Lê Thị Thu Hà, Phó trưởng khoa Sản A - Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM: Chào em! Lộ tuyến cổ tử cung là hiện tượng sinh lý, mô tuyến ở truồng trong cổ tử cung bị lộ ra bên ngoài, bởi thế sẽ có hiện tượng tăng tiết dịch.

Sẽ có khán giả hiểu và cũng sẽ có những đối tượng không hiểu. Vậy thì tại sao cứ phải làm màu cho mệt. Do đó, em sẽ thấy ra ít dịch màu nâu và kéo dài 3-5 ngày và sau đó kinh nguyệt mới nhiều. San sớt với độc giả trong buổi "tư vấn trực tuyến về bệnh phụ khoa" chiều 25/9, thầy thuốc Lê Thị Thu Hà và Ca sĩ Hồ Ngọc Hà đều cho rằng việc chị em mặc quần lót quá chật, vải quần không có tính thấm cao, thụt rửa sâu trong âm đạo, dùng nước không rõ nguồn để tắm rửa, vệ sinh, quan hệ tình dục không an toàn, không thay quần lót hay miếng lót vệ sinh sau 4 tiếng một lần… là những yếu tố góp phần tạo nguy cơ giúp hại khuẩn sinh sôi nảy nở và gây ra những hậu quả khó lường.

Nên, các thai phụ dễ bị viêm nhiễm vùng kín, đặc biệt dễ bị nhiễm nấm. Bây giờ trên thị trường có các loại miếng lót vệ sinh hàng ngày có tính năng kháng khuẩn, kháng vi nấm và mùi hôi. Do vậy em cần khám phụ khoa để bác sĩ xác định duyên cớ, từ đó có hướng xử trí ăn nhập.

(Phạm Mai Khanh, 26 tuổi, Bình Chánh, TP HCM) Chồng em cũng 26 tuổi. - Là một ca sĩ hàng đầu và đang ở đỉnh cao nên việc giữ gìn sức khỏe luôn được để ý. - Thầy thuốc cho cháu hỏi, cháu vừa mới hành kinh xong. Không biết khi bạn có em bé thì sẽ thế nào còn với riêng Hà, công việc vẫn phải tiếp kiến để biết rằng mình đang tồn tại. Cho em hỏi, vậy đặt thuốc cả đêm sao không thấy tan ra.