Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Giao lưu trực tuyến: An toàn giống nòi tài năng của giới trẻ Việt.

Mai Trọng Hưng:   Không nên sinh hoạt dục tình vào thời kỳ kinh nguyệt, hậu quả có thể gây nên viêm nhiễm phụ khoa, nếu bị viêm nhiễm không được đúng và điều trị kịp thường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Giao lưu trực tuyến: An toàn giống nòi của giới trẻ Việt

Mai Trọng Hưng:  Nếu lần trước hết quan hệ, hiện tượng như bạn biểu thị là thông thường, bạn không nên quá lo lắng để tiện lợi bạn nên chuẩn bị tâm lý và phối hợp cùng với chồng để có tâm lý chuẩn bị tốt, động tác nhẹ nhõm.

Ảnh Lê can đảm   Anh Dung, Nam - 27 Tuổi     Những năm gần đây, giáo dục tình dục là một trong những chủ đề túc trực của các diễn đàn tầng lớp ở Việt Nam và điềm nhiên chỉ có thanh thiếu niên mới được coi là đối tượng của giáo dục tình dục. Tháng trước đó tôi đã 3 lần dùng viên tránh thai nguy cấp Postinor sau khi tạm dừng sử dụng viên tránh thai hàng ngày Marvelon mà tôi đã dùng trong hơn 4 năm nay.

Mai Trọng Hưng:  Nếu tình trạng sức khỏe bạn cho phép, bạn có thể dùng 2 phương pháp phổ biển là bao cao su và viên tránh thai hàng ngày. Mai Trọng Hưng:  Nếu bạn sử dụng đúng chỉ dẫn mà vẫn có thai thì cũng là dễ hiểu vì không biện pháp nào đạt 100%. Mai Trọng Hưng:  Về mặt cơ chế, hoàn toàn có thể có thai lại ngay sau khi tháo que cấy, tuy nhiên thường nhật khoảng 3-6 tháng mới có thai lại.

Không chỉ có thế, ngay cả đàn bà cũng chấp nhân trật tự đó như tất yếu xảy ra. Mai Trọng Hưng:  Xuất tinh ngoài âm đạo cũng là 1 biện pháp tránh thai, tuy nhiên hiệu suất tránh thai thấp, bạn nên dùng bao cao su hoặc dùng thuốc tránh thai hàng ngày.

Em vô cùng lo lắng. " Ông Michael Evans đáp câu hỏi giao lưu trực tuyến. Hiện giờ trên thị trường có nhiều loại thành phần là estrogen, progesterol hoặc viên kết hợp. DKT- VÌ MỘT THẾ GIỚI CHÀO ĐÓN trẻ mỏ    Sam, Nam - 35 Tuổi     Xin chào ngài Michael Evans, xin gửi tới ông lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.

Không biết phải làm thế nào?    BS. Tôi cho rằng đối với cả cộng đồng giới trẻ chúng ta thì chưa hẳn ở chừng độ nguy hiểm mặc dầu với những cô gái như bạn nói thì đúng là nguy hiểm.

Bạn nên dùng 1 trong các phương pháp trên nếu không để không có thai, tốt nhất là bạn không quan hệ. Hãy cho tôi lời khuyên?    PGS. Tôi đi khám thì bác sĩ xác nhận đúng là tôi đã có thai. Com    Sau khi quan hệ tôi thường mất ngủ, khó ngủ. Vậy xin hỏi tôi nên dùng biện pháp tránh thai nào thì phù hơp với tôi để tôi có thể dùng dài lâu mà ko bị ảnh hưởng tới sức khỏe dục tình và bộ phận sinh dục?    BS.

Thanh Thuy, Nữ - 26 Tuổi     Có vẻ người VN vẫn kì thị hoặc hổ hang khi nói đến vấn đề tình dục. Me Bong, Nữ - 28 Tuổi     Bác sỹ ơi, em đang dùng thuốc tránh thai hàng ngày Newchoice.

Đến 9h sáng hôm sau cô ấy uống viên thứ 2 và cũng chỉ có dấu hiệu buồn nôn. Tran Minh Trang, Nữ - 22 Tuổi     Xin hỏi thuốc tránh thai hàng ngày có ưu/nhược điểm như thế nào? Nên chọn loại nào?    BS. Như chúng ta biết rằng ái tình trên cơ sở giới tính bao giờ cũng đến sau thứ tình cảm phi giới tính.

Mai Trọng Hưng:  Tình trạng sau đặt vòng như bạn biểu hiện là có thể gặp, nếu tình trạng sức khỏe bạn tốt bạn có thể sử dụng hai biện pháp tránh thai phổ quát và an toàn nhất hiện là bao cao su và thuốc tránh thai hàng ngày. TS Trịnh Hòa Bình  : Theo tôi là nên "vẽ đường". Trường hợp nào thì không nên dùng thuốc tránh thai hàng ngày? Và nếu em dự kiến sinh em bé thì ngừng thuốc trong bao lâu để lại có thai lại ạ? Em cảm ơn bác sĩ    BS.

Nguyen son ha, Nữ - 28 Tuổi    Đang có hiện tượng bất bình đẳng về bổn phận tình dục tại Việt Nam. Bao Minh, Nam - 28 Tuổi     Ông đánh giá hiểu biết về dục tình & tránh thai an toàn của giới trẻ VN hiện đang ở mức nào? Liệu có thể đặt ở mức hiểm không khi có những cô gái một năm phá thai 2 lần?    PGS.

Khi dùng thuốc tránh thai mà có thai nếu bạn có nhu cầu sinh sản bạn vẫn theo dõi để sinh em bé được. Bạn gái cháu bảo thường thì có vào ngày 12 hoặc 13 nhưng nay đã trể hơn 9 ngày. Mr Michael Evans (thứ 2 bìa phải) Trưởng đại diện Tổ chức DKT International tại Việt Nam giao lưu trực tuyến với bạn đọc VietNamNet. Trong khi người dân Việt Nam chúng tôi biết rất rõ các sản phẩm của các ông như bao cao su Ok, thuốc tránh thai New Choice.

Cậu nhỏ của anh ý để gần chỗ đó của cháu nhưng khi xuất tinh, cháu đều thấy ra ngoài, không hề đụng chạm gì tới bên trong, vậy mà cháu bị trễ kinh 10 ngày rồi.

Bạn tiếp chuyện dùng và tuân đúng hướng dẫn thì không có điều gì lo âu. Xin cảm ơn. Nguyễn Thi Thu Hà, Nữ - 40 Tuổi     Từ khi có khả năng sinh nở đến giờ tôi chỉ dùng bao cao su như là một biện pháp kế hoach hóa gia đình. Trần Đức Anh, Nam - 28 Tuổi     Chào bác sỹ Mai Trọng Hưng. Tôi hoàn toàn bất thần về kết quả này.

Tuy nhiên bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa phụ sản để có những tư vấn cụ thể. @Yahoo. BS. Theo tôi, cái gọi là bình đẳng giới cần thiết cũng phải được thực hiện ngay trong sinh hoạt dục tình đôi lứa.

Vì sao có tình hình đó, mặc dù rằng khâu tuyên truyền GD truyền thông lâu nay có thể được xem là đã thực hiện không tồi? Trước hết đó vẫn là về nhận thức về sức khỏe sản xuất, cũng như những hiểu biết chung nhất về tình yêu, dục tình, hôn nhân và hạnh phúc đôi lứa của các bạn trẻ. Bác sĩ có thể tham vấn cho em ưu nhược điểm của các loại, và em nên dùng loại nào không ạ?    BS.

Hiện tại tôi đang dùng thuốc tránh thai Diane 35 nhưng không thấy hợp. Bởi vậy việc giáo dục, tôn các giá trị tình cảm giữa người với người, việc đề cao giá trị của tình ái cho trẻ cấp thiết phải đi trước, có trước so với việc những hướng dẫn về phương pháp yêu sao cho an toàn.

Đến ngày 13/9 cô ấy vẫn chưa có kinh nên tối hôm đó em có mua thuốc postinor 2 (35k, 2 viên của Thụy Sĩ ) uống vào lúc 9h tối hôm này 13/9.

Có điều là chúng ta làm quy mô nào, trong thời gian bao lâu, độ đậy ra sao? Việc con cái có thể tin tưởng. Trần Thu Thảo thaot. Nếu bạn không có những bệnh lý về tim mạch, rối loạn chức năng gan, thận, tăng áp huyết, đái tháo đường, không có bệnh lý về thần kinh kinh bạn có thể dùng viên tránh thai hàng ngày là lựa chọn tốt nhất.

- Thuốc tránh thai hàng ngày có tác dụng giảm cảm giác đau trong những bệnh lý lạc nội mạc tử cung, - Dùng thuốc tránh thai hàng ngày có tác dụng làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như ngay ngáy, lo lắng, đau bụng, ngực căng. Hồng Minh, Nữ - 27 Tuổi     Có quan điểm cho rằng, giáo dục giá trị tình cảm giữa người và người, về giá trị của tình ái cho đứa trẻ trước khi chỉ dẫn chúng phương pháp yêu sao cho an toàn.

Mới đây đi rà soát lại tại bệnh viện phụ sản Trung ương thì bác sĩ xác định bệnh lại tái phát và kê đơn thuốc zoladex để tiêm và sau 3 tháng soát lại. Năm nay em 37 tuổi với 2 tháng chưa có kinh nguyệt cũng không có gì lo lắng nhiều. Do. Dục tình AN TOÀN, TRÁNH THAI YÊN TÂM     Nguyen Hoa Binh, Nữ - 23 Tuổi     Thưa bác sĩ.

Trương Ngọc Phương Anh, Nữ - 19 Tuổi     Cháu có bạn trai từ năm 15 tuổi, tò mò về nhiều thứ.

Cháu vẩn chưa phá "zin" bạn gái cháu. Nhưng Quả thực nếu không còn đối thoại được nữa thì đúng là đã "hết thuốc chữa". TS Trịnh Hòa Bình:   Cũng vẫn là câu chuyện trang web thôi nhưng sao bạn không vào các trang web của Hội Kế hoạch hóa Gia đình VN, Vụ Tuyên truyền GD truyền thông của Tổng cục Dân số, Bộ Y tế VN.

Nhà báo Phạm Anh Tuấn - Phó Tổng biên tập Báo VietNamNet (bìa phải) tặng hoa chào mừng các khách mời. BS. Trong khi những nữ đồng nghiệp lại gay gắt phản đối chuyện này. Trong tình hình đó để tinh thần "yêu có tinh thần" của các bạn trẻ được nâng lên thì phải có sự phối hợp, chung tay của rất nhiều thể chế, chủ thể của đời sống xã hội xung quanh câu chuyện dục tình an toàn gắn liền với lợi.

BS

Giao lưu trực tuyến: An toàn giống nòi của giới trẻ Việt

VietNamNet đã chuyển các câu hỏi còn lại của quý vị bạn đọc đến các chuyên gia.

Em muốn hỏi bác sỹ liệu trường hợp của em có cần thiết phải sử dụng thuốc tránh thai ngay sau khi quan hệ không? Nếu có thì loại thuốc này hiệp (em bé nhà em vừa cai sữa )? Cảm ơn bác sỹ nhiều!     BS. Mekien, Nữ - 33 Tuổi     Xin hỏi bác sĩ tôi đã có 2 con, hiện nay tôi không muốn sanh nữa, cách đây 3 năm tôi có dùng biện pháp tránh thai là cấy que dưới cánh tay.

Trên thị trường có nhiều loại, bạn nên dùng viên kết hợp (progestrol và estrogen) trên thị trường đang lưu hành Newchoice, Mavelon, Mercilon). Tôi đã đi khám thầy thuốc và thầy thuốc nói tình trạng sức khỏe tôi bình thường, tôi không biết mình đang gặp vấn đề gì?    BS Mai Trọng Hưng:  Bạn nên khám thầy thuốc chuyên khoa thần kinh kinh để khám, tìm nguyên nhân mất ngủ của mình.

Bình thường sau 6 tháng là ăn nhập. Bao cao su ngoài khả năng tránh thai còn có tác dụng ngăn ngừa các bệnh dục tình, sử dụng viên tránh thai hàng ngày ngoài tránh thai còn có tác dụng tốt cho hệ thống da, trong đó có da mặt, bạn có thể cứ vào tình trangj sức khỏe và nhu cầu để chọn lựa 1 trong 2 phương pháp.

Có thể thí dụ như sau: trước nhất hãy nói về nguồn gốc và quá trình hình thành phát triển của loài người, các hoạt động chính, việc kế truyền nòi giống, quan hệ giữa nam và nữ. Mong chuyên gia giải đáp bức xúc của tôi. Hoàng Hải Đức duc. Mai Trọng Hưng:   1 vỉ thuốc tránh thai có 28 viên, trong đó có 21 viên có thành phần nội tiết có tác dụng tránh thai, 7 viên còn lại đẵn là viên sắt.

Điều này liên tưởng nhiều đến văn hóa đạo nho truyền thống khi mà chỉ có người đàn ông mới được xem trọng trong các quyết định của đời sống trong gia đình và ngoài XH (chế độ trọng nam khinh nữ/ Gia đình gia trưởng). Vậy có sao không ạ? Và sau bao lăm ngày thì thuốc sẽ có tác dụng ạ?    BS.

Hồ Chí Minh nhưng không phát hiện ra bệnh. Cố nhiên, trong sinh hoạt nhóm, các trò nữ vẫn có những điều trang bị phổ thông riêng, có thuộc tính nhạy cảm.

Một số ban bố còn cho thấy tác dụng ngăn ngừa ung thư phần phụ của thuốc tránh thai, tuy nhiên những người bị ung thư vú, ung thư cổ tử cung là đối tượng chống chỉ định của thuốc tránh thai hàng ngày.

Ngày nay, người ta đang đề cao hơn bao giờ hết vai trò của các đức ông chồng - những người đàn ông đáng mặt trong lĩnh vực kế hoạch hóa gia đình, an toàn dục tình, nâng cao chất lượng dân số. Mai Huong, Nữ - 26 Tuổi     Bác sỹ ơi, bác sỹ cho em hỏi trong những trường hợp nào không được sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày?    BS. Trần thanh hoàn, Nam - 27 Tuổi     Xin hỏi bác sĩ kế hoạch hóa gia đình có phải là dùng các biện pháp tránh thai thiên nhiên không, nếu không sử dụng phương pháp tránh thai là sự can thiệp mà bằng tự nhiên thì có hiệu quả.

Mong được giải thích rõ hơn về điều này. TRên thực tiễn nhiều người sau mổ thai ngoài tử cung vẫn sinh 2 - 3 lần với 2 -3 em bé kháu.

Đương nhiên trong này có cả nghĩa vụ của các thiết chế XH như gia đình, nhà trường và cộng đồng nói chung. Lê Thị Nhàn, Nữ - 27 Tuổi     Thưa bác sỹ Mai Trọng Hưng - Trưởng khoa Sản, BV Phụ sản Hà Nội , kinh nguyệt của cháu không đều, cháu nên uống thuốc gì để điều hòa kinh nguyệt? ( Cháu bị viêm gan B)    BS.

Mai Trọng Hưng:  Hai vợ chồng bạn có quan hệ tình dục 1 năm trở lên mà không dùng các biện pháp tránh thai nào giờ chưa có thai thì vấn đề hiếm muộn đối với vợ chồng bạn đã đặt ra, bạn nên tới các cơ sở chuyên khoa phụ sản để thăm khám và có hướng chữa trị. Van Anh, Nữ - 30 Tuổi    Chào bác sỹ! Cơ quan em các chị đồng nghiệp rỉ tai nhau rằng sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày trong khoảng thời kì dài sẽ gây hiện tượng giảm ham muốn, ngại gần gụi chồng, thậm chí còn bị đau đầu và suy nhược tâm thần.

Bạn hãy nói về niềm tự hào của trẻ con khi chúng đang phát triển một cách lành mạnh và bình thường ngay từ bây chừ chứ không phải đợi đến tương lai mới thực hành những sự phân công đó. Vợ em đã đi tầm soát ung thư và khám máu ở bệnh viện Ung bướu và huyết học Tp.

Sao lại "vẽ đường"? Bởi lẽ nếu nhốt thì còn vấn đề gì để nói và xét đến cùng cũng không thể nhốt được.

Trong khi đó, ở Việt Nam học sinh mà có những thứ này sẽ bị coi là hỏng. Các hoạt động tăng cường thể lực bạn đang thực hiện chưa thấy nghiên cứu hoặc khuyến cáo nào ảnh hưởng tới tình trạng tinh trùng của bạn. Tôi nên cư xử sao trong trường hợp này, mong các vị tư vấn.

Tuy nhiên, phải chăng chúng ta vẫn còn nghĩ chỉ có phụ nữ phải ý thức về giới tính, về an toàn, còn nam giới thì không?    PGS. Bình san sớt nhận định của ông về việc thực hành giáo dục giới tính ở Việt Nam bây chừ. Com    Bạn trai tôi có nhu cầu cao, và thỉnh thoảng hay quan hệ vào ngày đèn đỏ, liệu tôi có bị ảnh hưởng về sau này không? Tôi có nên bảo bạn trai hạn chế     BS.

Nếu không hợp bạn có thể đổi thuốc khác, hai thuốc bạn đề cập là những thuốc phổ biến, an toàn. Đã có rất nhiều thay để cải thiện vấn đề đó nhưng có thể nói bước tiến không được bao lăm.

SÁCH LƯỢC 'VẼ ĐƯỜNG CHO HƯƠU CHẠY'    Hoang Bao Trang, Nữ - 25 Tuổi     Thưa PGS. @Gmail. Do thời gian giao lưu có hạn, lượng câu hỏi của độc giả gửi đến quá lớn, nên nhiều câu hỏi chưa được các khách mời giải đáp.

Vì cháu chỉ cho "cậu bé" của cháu vào khoảng 1 lóng tay thôi ạ. Cháu quan hệ cách đây khoảng hơn nửa tháng nhưng đến giờ thì bạn gái cháu bảo vẩn chưa tới ngày "con gái". Tham mưu sử dụng các phương pháp tránh thai hiệu quả, hình thức phòng tránh thai hợp. PGS. Vậy bác sỹ cho em lời khuyên để em không bị lỡ trong năm nay.

Bo hat tieu, Nam - 41 Tuổi     Tôi muốn được bổ túc kiến thức đúng về tránh thai và tình dục an toàn nhưng khó quá. Nhưng hôm qua em uống nhầm 2 viên, 1 viên buổi sáng và 1 viên buổi tối. Chỉ có điều là tôi thấy khô khan khi 2 vợ chồng quan hệ, đôi khi tôi còn thấy hơi rát. TS Trịnh Hòa Bình:   kiên cố rằng đó là một ông chồng không có hiểu biết gì về an toàn dục tình.

Người ta dùng của kế hoạch hóa gia đình để nói về 1 kỹ thuật đình chỉ thai (hút thai, nạo thai) nếu đúng như vậy thì đây không gọi là biện pháp tránh thai tự nhiên được. Em thấy có vẻ tác dụng của nó khá ổn. Các thầy thuốc hoặc mọi người cho em hỏi rằng liệu như vậy rồi thì khả năng có thai giờ còn cao không?    BS Mai Trọng Hưng:   Trường hợp của em để xác định ra máu là do rối loạn kinh do dùng thuốc khẩn hay có thai chưa, em nên dùng que thử thai để xác định.

Thật ham thích, sáng nay tôi có gặp Phó phòng quản lý khối NGOs tại Việt Nam, ông đã nói với tôi rằng: “Tôi có tin mừng và tin không vui rằng: Năm 2010, Việt Nam đã đạt được đích trở nên nước có thu nhập toàn dân trung bình.

TS Trịnh Hòa Bình:  vững chắc rồi bạn ạ. Van Huong, Nữ - 24 Tuổi     Thưa thầy thuốc, em dùng thuốc NewChoice thấy hợp vì chưa có những triệu chứng tác dụng phụ nào (em dùng cũng hơn 3 năm rồi). Cô ấy có kinh nguyệt đều đặn 30 ngày. Ngoc Tram, Nữ - 21 Tuổi     Em và ý trung nhân em đôi khi có quan hệ nhưng người thương em không thích sử dụng bao cao su nên em quyết định dùng thuốc tránh thai hàng ngày để bảo vệ sức khỏe.

Mai Trọng Hưng:   Dùng thuốc tránh thai hàng ngày các tài liệu có đề cập tới hiện tượng giảm cảm giác tình dục do tác dụng giảm các kích thích tiền kinh nguyệt của thuốc tránh thai tuy nhiên tác dụng này không phải phổ thông và không phải là căn nguyên trực tiếp gây nên giảm cảm giác tình dục, nếu mới chỉ là nghe nói thì em nên dùng tránh thai bằng biện pháp sử dụng viên thuốc tránh thai hàng ngày, khuyến cáo không nên dùng viên thuốc tránh thai khẩn cấp.

Thêm vào nữa, tôi sợ trường hợp bao cao su bị tuột rồi ở luôn trong đó. Việc tránh thai là việc của cả 2 người, không thể nói rằ, ng chỉ của đàn bà được. Khi đưa bất kỳ thuốc gì vào thân đều có tác dụng phụ trước khi chọn lọc phương pháp tránh thai bằng phương pháp cấy thuốc, bạn nên đi khám thầy thuốc sản khoa để coi xét tình trạng toàn thân của bạn để thầy thuốc có tư vấn cụ thể để bạn tuyển lựa.

Noname, Nữ - 29 Tuổi     Tôi thấy nhiều người nói uống nhiều thuốc tránh thai khẩn sẽ dẫn tới vô sinh hoặc tăng khả năng mang thai ngoài tử cung.

Tôi cho rằng ngay từ khi các cháu còn nhỏ và có năng lực tiếp thụ những kiến thức chung của đời sống thì cũng chính là lúc chúng ta đã phải lồng ghép trang bị các tri thức hiểu biết về giới tính, điều này có nghĩa là trẻ nít ở tuổi học cấp I (Tiểu học) cũng đã cần được giới thiệu một cách đơn giản về giới tính, về quan hệ giữa 2 giới.

Chỉ có khoảng 20,7% sử dụng biện pháp tránh thai trong lần quan hệ tình dục đầu tiên; hơn 1/3 số vị thành niên, thanh niên Việt Nam chưa được tiếp cận các dụng cụ tránh thai. Dung My, Nữ - 28 Tuổi     Cho tôi hỏi phòng tránh thai bằng cách nà tốt nhất mà không nguy hại cho sức khỏe.

Nguyen Anh My, Nữ - 25 Tuổi     thầy thuốc cho em hỏi. Vợ chồng em không muốn có thêm con trong 5 năm tới và quyết định sẽ sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

Giao lưu trực tuyến: An toàn giống nòi của giới trẻ Việt

Ảnh Lê can đảm   Nam, Nam - 35 Tuổi     Kính chào Mr.

Các khách mời đang trả lời trực tuến độc giả VietNamNet. Giáo dục giới tính ở chúng ta đã có những bước tiến quan yếu trong quan điểm, trong cách tiếp cận, trong độ tủ các đối tượng, đó là những tiến bộ cần phải khẳng định nhưng có điều những bất cập là hiện hữu như trên đã nói.

Com    thầy thuốc ơi, cháu và ý trung nhân đã xảy ra chuyện ấy. Những thể thức tồn tại, phát triển của xã hội về mặt phân công chức năng theo giới. TS Trịnh Hòa Bình  : Tình trạng nạo phá thai phổ thông ở Mỹ cũng như các nhà nước phát triển khác có thể gắn liền với thiên hướng tôn sùng kĩ thuật và tính chất của những XH công nghiệp.

Tuy nhiên nó có 1 số khuyến cáo cẩn trọng và không nên dùng trong 1 số hiện tượng: -Người có thần kinh không ổn định - nữ giới chưa xác định là không có thai - đàn bà có bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn chức năng gan, rối loạn chức năng đông máu, các bệnh về ung thư, đặc biệt là ung thư phần phụ, viêm nhiễm âm đạo nặng.

Để tìm nguyên cớ ra máu cần đi khám bác sĩ phụ khoa. - Làm đẹp da Thuốc tránh thai có 1 số tác dụng phụ như khi dùng buồn nôn, nôn, hoa mắt, chóng mặt, tăng cân.

Com    thời gian gần đây chồng tôi có mô tả lạ, thường không có ham muốn với tôi như trước, khi quan hệ cũng lạt hơn dù rằng tôi đã vậy làm anh ấy ưng. Trong ngày mai gần, DKT sẽ làm việc với các bộ y tế nhằm khai triển các dự án cộng đồng về giáo dục sức khỏe của người lao động, nâng cao sức khỏe sản xuất giúp ngăn ngừa nguy cơ lây lan HIV/AIDS và các bệnh dịch từng lớp.

Mai Trọng Hưng:  Theo như diễn đạt của cháu là hoàn toàn có thể có thai nếu bạn cháu có hiện tượng xuất tinh vào vùng âm hộ của cháu.

Tôi muốn được bác sĩ tham vấn? Những nỗi sợ ấy có đúng không?    BS. Nhưng tệ hại hơn rằng đấy là một đức ông chồng gia trưởng, độc đoán và thiếu nghĩa vụ. Ngoc Hoa, Nữ - 26 Tuổi     Em được giới thiệu loại thuốc cấy tránh thai có tác dụng trong vòng 3 năm , hiệu quả 99, 95%, có thể có thai lại ngay sau khi tháo nang cấy ra. Com. Vậy theo bác sỹ tôi nên chuyển sang dùng Newchoice để kế hoạch hóa gia đình không? Vì theo tôi được biết nếu dùng thuốc tránh thai thì nữ giới trông sẽ xinh hơn do da mịn màng và hồng hào hơn.

Tuy nhiên sau sinh bạn lưu ý, cần có 1 chế độ ăn uống sinh hoạt để bảo đảm sức khỏe ổn định (chống suy kiệt hoặc béo phì), vấn đề về tránh thai sau sinh: nếu khi có kinh, bạn có thể dùng biện pháp tránh thai phổ quát nhất là bao cao su, hoặc dùng dạng thuốc tránh thai cấy hoặc tiêm có vận hạn nếu có kính chị có thể dùng thuốc có thai hàng ngày loại cho con bú, để có thông tin cụ thể hơn chị có thể đi khám bác sĩ chuyên khoa để nhận được tham vấn chi tiết.

Em xin hỏi 2 nội dung: 1. Chẳng lẽ chúng ta lại chủ động trang bị thuốc tránh thai trong túi xách của con.

Ảnh Lê can đảm   Tu, Nam - 36 Tuổi     Em năm nay 36 tuổi, vợ 28 tuổi và đã có 1 nhóc 4 tuổi. Nguyễn Thị Thu Hương huongnt. Mai Trọng Hưng:   nếu cứ kéo dài vậy vững chắc sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và ảnh hưởng tới sinh sản của bạn.

Thế nên, làm thế nào để chủ động trong kế hoạch mai sau, không lo “lỡ”,“dính bầu”, lây bệnh hay lâm cảnh vô sinh luôn là băn khoăn lớn của thanh niên Việt Nam. @Yahoo. TUy nhiên các triệu chứng này sẽ mất đi sau 1 vài tháng. Vì vậy tôi thường mong chồng lấy xuất ngoài làm biện pháp chính. Nếu dùng 2 viên liên tục trong vòng 12 tiếng đồng hồ thì ngày hôm sau em nên dừng 1 ngày, ngày tiếp theo em tiếp chuyện uống theo lịch trình.

000 học trò, sinh viên VN phá thai. Luun. Có tới 36% thanh thiếu niên ở nhóm 14 - 17 tuổi đã thực hành 'việc phòng the'. Com    Mình thấy bảo dùng thuốc tránh thai nhiều có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này, nó có ảnh hưởng thế nào?    BS. Trước thời kì hành kinh trong khoảng 2 ngày vợ em thường bị nổi hạch ở một đôi vị trí trên người, mới đầu đỏ sau thì chuyển sang nâu (giống như bị bầm).

Nếu muốn đổi, bạn nên dùng hết vỉ thuốc cũ sang chu kỳ kinh mới thì bạn dùng thuốc Newchoice. Theo ông, căn do của vấn nạn này là gì? Cần thay đổi những gì để giảm bớt tình trạng này?    PGS.

Em ra hiệu thuốc và được nhân viên tham mưu sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày Newchoice. PTrinh, Nữ - 29 Tuổi     Tôi có thai ngoài tử cung và đã phẫu thuật nội soi. Như hầu hết các tổ chức quốc tế khác, DKT có tầm nhìn cốt lõi định hướng kế hoạch hành động của chúng tôi tại nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Mai Trọng Hưng:   Bạn đang sử dụng 1 biện pháp tránh thai phổ quát và an toàn là dùng bao cao su.

Mai Trọng Hưng:  Bạn không nói cụ thể không hợp như thế nào. Nếu tinh trạng sức khỏe bạn tốt bạn nên dùng thuốc tránh thai hàng ngày là lựa chọn tối ưu nhất.

PGS. M@gmail. Trịnh Minh Hải, Nam - 33 Tuổi     thế hệ 8x chúng tôi học GDGT kiểu cô giáo cho các bạn nữ vào phòng riêng, đóng kín cửa và duổi con trai về sớm. Xin BS tư vấn giúp? Khi cấy thuốc thân thể mình có phản ứng gì không ạ?     BS.

BS. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm". Xin trân trọng cảm ơn sự quan hoài theo dõi của quý vị và các bạn!    VietNamNet. Độ tuổi quan hệ dục tình lần đầu ở tuổi vị thành niên ở Việt Nam ngày càng sớm, trong khi tri thức của vị thành niên về phòng tránh thai, HIV và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác vẫn còn rất hạn chế.

Lần thứ 2 cũng vậy, chồng mình mới chỉ cho thằng cu vào đến cửa thì mình cảm thấy cực kỳ đau (đau hơn lần đầu) và ra nhiều máu hơn cả lần đầu một lúc sau mới cầm máu.

Mai Trọng Hưng:   Viên tránh thai hàng ngày là phương pháp tránh thai phổ quát nhất và an toàn nhất sau biện pháp dùng bao cao su. Chắc chắn điều thiệt thòi và cả nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, sự phát triển của cả giống nòi VN chúng ta đầu tiên chính là lứa tuổi đó phải gánh chịu.

Hiện tôi đã có 1 bé trai hơn 3 tuổi. BS. Trang Ha, Nữ - 30 Tuổi     Uống thuốc tránh thai lâu dài có ảnh hưởng tới sức khỏe và sức khỏe sinh sản về sau không, nên uống loại thuốc thế hệ mới hay cũ là tốt nhất, cảm ơn bác sĩ. TS Trịnh Hòa Bình:  Có nhiều kịch bản cho vấn đề này và chắc rằng sẽ không giống nhau ở mỗi gia đình, cảnh ngộ, mỗi nhóm tầng lớp, thậm chí can dự đến hình thức giao du, học vấn và văn hóa của mỗi tế bào xã hội.

)    PGS. XH chúng ta lại đi từ truyền thống "đóng kín", hay ít nhất cũng là hạn chế vấn đề tình dục đi đến ngay tức thì với sự "cởi mở" nên chẳng thể giống được những XH công nghiệp bên trên. Điều tra quốc gia về “Vị thành niên và thanh niên Việt Nam” lần thứ 2 được Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cũng cho thấy, hiện nhiều bạn trẻ có quan niệm cởi mở hơn về sống thử trước hôn nhân và độ tuổi bắt đầu quan hệ tình dục lần đầu cũng đang có xu hướng trẻ hóa.

Tôi bị thai lưu 2 tháng cho hỏi sau thời kì bao lâu tôi có thể có thai trở lại?    BS. Điều này có đúng không? Xin BS tham vấn loại BCS an toàn?    BS. Ở đây có vấn đề nội dung của các thông diệp truyền thông về sức khỏe sản xuất, dân số và dục tình an toàn đã được truyền đạt một cách lệch lạc, phiến diện và không đầy đủ, phần khác lại do thái độ và các thức thu nhận thông báo của mỗi chủ thể không phải lúc nào cũng nghiêm túc, cũng đích thực cầu thị, cũng đúng cách.

BS. Mai Trọng Hưng:  Để làm chậm chu kỳ kinh nguyệt có thể dùng 1 số thuốc nhưng thuốc tránh thai không phải chọn lựa.

Có phải anh ấy đã có người khác không?    BS Mai Trọng Hưng:  Theo như bạn biểu đạt, nghĩ tới anh ấy có người khác thì cũng chưa chắc, em cần bàn luận với chồng về tình trạng dục tình của 2 vợ chồng để có hướng giải quyết.

TS Trịnh Hòa Bình:  Với ba má, đứa con nào của mình dẫu là trai hay gái cũng đều bé bỏng và non bấy

Giao lưu trực tuyến: An toàn giống nòi của giới trẻ Việt

Hiện tại đang phối hợp áp dụng biện pháp tránh thai tính chu kỳ, xuất ngoài và bao cao su (vận dụng cho trước và sau 5 ngày của kỳ kinh).

TS Trịnh Hòa Bình:   Đây là vấn đề không hề đơn giản bởi lẽ quá trình nhận thức của mỗi người hay của cả cộng đồng cần phải được củng cố duyệt y thực tế và các kết quả được kiểm chứng, chờ cho được các kết quả được kiểm chứng thì sự việc lắm khi đã hỏng mất rồi hoặc ít nhất cũng là không theo như mong muốn.

Mong được bác sĩ đáp. Uống viên thứ 1 cô ấy có dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn (chưa nôn thức ăn và thuốc) sau 2 tiếng uống thuốc.

Hong Quan, Nam - 27 Tuổi     Chủ đề Ngày thế giới phòng tránh thai trong năm nay là "yêu có tinh thần". Cơ bản: - Các nghiên cứu cho thấy những người phụ nữ dùng viên tránh thai hàng ngày theo đúng chỉ định, theo đúng chỉ dẫn thì có nguy cơ mắc các bệnh khối u phần phụ trong đó có ung thư. Quả thực tôi cũng bối rối khi con hỏi những điều này.

TS Trịnh Hòa Bình:  Tốt chứ, những khóa học như vậy đích thực cấp thiết. Mai Trọng Hưng:  Nếu là thuốc, uống thuốc gì nhiều cũng không tốt, thuốc tránh thai cũng vậy, tuy nhiên nếu uống đúng chỉ định thì không ảnh hưởng đến sức khỏe sản xuất thường nhật, dùng thuốc hàng ngày 24 tháng nghỉ 3 tháng lại dùng tiếp thì không ảnh hưởng gì.

Nguyễn Thị Chinh, Nữ - 26 Tuổi     Em sinh con được 7 tuần, cho em hỏi những đổi thay của thân sau sinh và cách biện pháp tránh thai    BS. Ngày 12/8 cô ấy có kinh. Em muốn hỏi là tại sao có 2 loại thuốc trong 1 vỉ thuốc? và mỗi loại có tác dụng như thế nào ạ?    BS. TS Trịnh Hòa Bình đáp câu hỏi độc giả. Tôi đồng ý rằng rất nhiều cô gái chẳng thể thuyết phục bạn trai dùng biện pháp tránh thai và kết quả là có các kết cuộc không mong muốn.

Chỉ có điều em lo âu nhất là liệu có thể có thai lại ngay khi tháo nang cấy ra ko?Vì em mới chỉ có 1 bé, 2 năm nữa em dự kiến sinh bé thứ hai. Nhưng như thế cũng rất nhiều nguy cơ. Liệu có làm sao không hả bác sỹ? Hôm sau có phải uống nữa không? Liều lượng đổi thay như thế nào?    BS.

Mai Trọng Hưng:   Bạn không nói dùng nhiều là như thế nào, tuy nhiên nếu dùng quá nhiều theo chỉ dẫn thì dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết của bạn.

Nhưng có điều những câu chuyện đó phải gắn liền với sự hợp của lứa tuổi, mức ưu tiên về các chủ đề. BS. Phan Mỹ An, Nữ - 41 Tuổi     Bạn tôi lấy chồng và sống ở Anh, họ có 1 cô con gái năm nay 16 tuổi.

TS Trịnh Hòa Bình:  Theo tôi, để tình hình nạo phá thai trog vị thành niên sơn hà chúng ta trở thành vấn nạn đích thực là vấn đề vô cùng đáng quan ngại.

Hãy nói nhiều hơn về việc cháu phải biết làm chủ bản thân, làm chủ tình thế. Một thực tiễn chúng ta buộc lòng phải ghi nhận rằng trong thiên hướng GDGT nói chung ở học đường, trẻ trai hay nói chính xác hơn là nam giới cũng không phải được chú trọng giáo dục nhiều về an toàn. CHưa có nghiên cứu cho thấy dùng thuốc nguy cấp quá liều là duyên do gây mang thai ngoài tử cung.

Mai Trọng Hưng:  Để khẳng định buồng trứng bạn teo nhỏ do dùng thuốc tránh thai 3 năm thì cũng chưa xác thực tuy nhiên dùng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng, bạn nên dừng 1 thời kì và dùng các biện pháp khác. Tôi không rõ rằng với những ca cụ thể như vậy, người ta còn có thể đối thoại được hay không.

Ảnh Lê kiêu dũng   Oanh, Nữ - 28 Tuổi     Em sinh cháu được gần 13 tháng rồi nhưng vẫn chưa có kinh nguyệt trở lại.

PGS. Mong được thầy thuốc tư vấn. Mình rất hoảng sợ. Xin chuyên gia tham mưu, nên nói với cháu khi nào và bằng cách nào?    PGS. Thu Ly, Nữ - 26 Tuổi     Kính gửi chuyên gia, tôi sử dụng thuốc tránh thai được 2 tháng nhưng cách đây 1 tuần thì xuất hiện biểu thị có thai.

Xin được nghe quan điểm bác sỹ. Trên thị trường rất phổ biên bạn có thể chọn loại nào cũng được. Tang, Nam - 19 Tuổi     Bạn gái em 18 tuổi, đang còn đi học. Như vậy ở đây có vấn đề là không kiêng dè, không để lại các "vùng cấm", không cắt xen hay để dành thông báo. Đã hết thuốc chữa với những ông chồng như vậy chưa? Chẳng lẽ chỉ có thể đổi thay suy nghĩ về trách nhiệm TD của những đời đi sau và bó tay với những người đi trước?    PGS.

Mai Trọng Hưng:   Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý phụ khoa ảnh hưởng tới tình trạng sinh sản tuy nhiên không phải đàn bà bị lạc nội mạc tử cung là không có khả năng sinh con.

# Phân bua mọi điều thầm, bí mật của riêng mình cho cha mẹ được biết là điều mà có thể xem như chơi có bậc bác mẹ nào lại không muốn. Nếu tôi giảng giải căn kẽ cho con thì có phải là "vẽ đường cho hươu" từ quá sớm?    PGS. Dành cho giới trẻ thì mới đưa lại cho chúng một bức tranh khả quan và tình hình lành mạnh về GDGT cũng như tình dục an toàn.

Để thực hành điều đó, DKT có một cách tiếp cận đặc biệt chuẩn y một đối tác thương mại của chúng tôi tại Việt Nam là Công ty Sự chọn lọc Vàng, chúng tôi rất chờ mong có thể tài trợ những dự án tầng lớp nhân đạo hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam duyệt công ty này. BS. Bình, tôi thấy ngày nay giới trẻ nạo phá thai phần lớn do sợ cha mẹ.

Em nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản để thăm khám và nhận lời khuyên từ bác sĩ. Hiện tại giờ cô ấy khá thông thường.

Vậy xin hỏi bạn em đích thực còn bao nhiêu % để sinh con nữa. Em có tìm hiểu thì được biết chưa hẳn quan hệ trong thời kì này đã an toàn và khả năng có thai vẫn có thể xảy ra. Mai Trọng Hưng:  Vòng tránh thai là phương tiện có thể bằng kim loại hoặc nhựa đặt vào buồng tử cung để năng chặn sự phát triển của niêm mạc buồng và ngăn chặn sự là, tổ của trứng đã thụ thai trong buồng tử cung.

Em muốn đổi sang dùng New Choice thì phải làm sao ạ? Em có cần uống hết vỉ thuốc Diane rồi mới bắt đầu uống viên trước nhất của New Choice không? Và nếu uống New Choice thì có cần sử dụng thêm bao cao su không?     BS. Nhưng em vẫn xuất tinh ngoài. Tuan Dung, Nam - 28 Tuổi     Tôi nghe nói chất dầu bôi trơn trên bao cao su rất có hại, đặc biệt không tốt cho tử cung của người nữ giới.

Con trai càng tò mò và luôn có ý định nhòm trộm. Và khi cháu có cảm giác sấp xuất thì cháu lấy ra ngay ạ. Tôi không muốn dùng biện pháp tránh thai đặt vòng vì bất tiện. Vào ngày 10/9 bọn em có quan hệ không an toàn. Tra Giang, Nữ - 26 Tuổi     Thưa chuyên gia, em đã có chồng và 1 con trai 2 tuổi. Chúng ta đừng lo chuyện "vẽ đường" bởi lẽ các bạn đó sẽ tìm đường và rất có thể lạc đường chứ.

Vậy, xin cho hỏi tôi có thể dùng biện pháp tránh thai nào khác không ạ. Bên cạnh đó là các phương thức giáo dục truyền thông trong các lĩnh vực ngành.

Ở VN chúng ta như thấy đấy vấn đề này lại liên quan đến khâu GDGT. Việc xua đuổi nhóm con trai không được dự những hoạt động GDGT chung thực thụ là phản khoa học và đúng là kích thích trí tò mò, nghiêng ngó của trò nam.

, Sức khỏe và sự phát triển của mỗi người. Thuốc phá thai là 1 biện pháp đình chỉ thai nghén không ít thì nhiều đều có ảnh hưởng tới cơ quan sinh sản, chức năng sinh sản, do vậy không khuyến cáo sử dụng nhiều. Vn    "Chúng em "sinh hoạt" cả tuần thì có quá nhiều không và có khi nào "quan hệ" nhiều như vậy sẽ ảnh hưởng đến "vốn liếng" của chồng em

Giao lưu trực tuyến: An toàn giống nòi của giới trẻ Việt

Nguyễn Thùy Phương, Nữ - 37 Tuổi     Chào TS. Chính vì vậy em rất lo sợ mỗi lần hai vợ chồng gần gũi. Mai Trọng Hưng:   Em không nói em uống vào ngày bao lăm của chu kỳ kinh, bình thường viên trước hết uống vào ngày trước hết của chu kỳ, nếu uống không đúng theo chỉ dẫn, em nên sử dụng các biện pháp tránh thai khác như bao cao su để phòng tránh.

Em bắt đầu uống viên NewChoice trước hết không phải vào ngày kinh đầu tiên. Hoai Thu, Nữ - 22 Tuổi     Bác sỹ ơi cho em hỏi là ngoài tác dụng tránh thai thì thuốc tránh thai hàng ngày còn có tác dụng gì khác không?    BS.

Mỗi năm có 50. Chu kỳ kinh của vợ rất đều 31 ngày (nhưng thường kéo dài đến 5 ngày hành kinh và thường 7 ngày mới sạch), tuy nhiên, rất không tốt đã 2 lần vỡ kế hoạch đều rơi vào ngày thứ 28 của chu kỳ kinh. Xin cho em hỏi có phải do thời gian hành kinh dài nên khó xác định xác thực ngày trứng dụng có phải không? thời gian hành kinh như vậy có thất thường không? 2. Em rất hoang mang vì bây giờ vợ chồng em đang kế hoạch nên sẽ tính đến việc dùng thuốc tránh thai hàng ngày.

Mai Trọng Hưng:  Bạn không nói cụ thể biện pháp kế hoạch hóa gia đình là cái gì.

Cần thay đổi những gì ư? Đó là những thay đổi ngay từ cách học tập, trao đổi và tiếp nhận tri thức của các bạn trẻ.

TS Trịnh Hòa Bình:   Đây là quan điểm hoàn toàn đúng đắn. Hai.

Cũng có thể nói về cấu tạo cơ thể trong mối tương quan với các chức năng, vai trò của mỗi cơ quan. Mai Trọng Hưng:  Chưa có nghiên cứu cho thấy thuốc tránh thai gây ung thư vú, ung thư cổ tử cung. Đó còn là việc vào cuộc của đông đảo các lực lượng XH liên hệ đến chủ đề này: Hội Thanh niên, Hội đàn bà.

Theo các chuyên gia, trên thực tế con số này còn cao hơn rất nhiều vì số lượng nạo phá thai ở các cơ sở y tế tư nhân là vô cùng lớn nhưng không kiểm soát được. Vậy xin TS. Phạm Minh Long steven.

Sau mổ chửa ngoài 1 tháng bạn nên đi khám thầy thuốc để có những tham vấn cụ thể. Mai Trọng Hưng:  Bạn đang dùng hai biện pháp tránh thai phổ thông và được khuyến cáo nên dùng nhất. Vì thế, nhiều bậc bố mẹ VN chúng ta sẽ sốc khi thấy con dùng thuốc tránh thai (mặc dù sau đấy các teen lại có sự giảng giải rằng dùng những viên thuốc đó để trị mụn).

TS Trịnh Hòa Bình tại tòa soạn VietNamNet. Hơn nữa đa số các kiến thức về tránh thai đều được tìm hiểu qua internet, không tránh khỏi việc thu nhận các thông tin chỉ dẫn sai lầm, dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng. Với sự tăng trưởng của nền kinh tế, các nguồn tài trợ dành cho các dự án tầng lớp trở thành vơi dần.

Hà Ha_s. Vậy có cần phải dùng biện pháp tránh thai nào không? Nếu phải dùng thì nên dùng biện pháp nào an toàn cho em bé, vì tôi vẫn đang cho bé bú mẹ. Điều đó là "nối giáo cho giặc" đấy. Vợ chồng tôi lấy nhau được hơn 1 năm, không áp dụng bất cứ hình thức tránh thai nào, đến nay vẫn chưa có tin mừng, liệu như vậy có bị coi là hiếm muộn không? Vợ chồng tôi đang rất mong mỏi có con.

Nếu trễ kinh 10 ngày cháu nên rà soát xem có thai không. Những vấn đề chung về giới tính đã được bộc lộ rành mạch và công khai hơn khi gồm đủ mặt cả 2 giới. Mấy hôm sau cô ấy có dấu hiệu đau lưng, đau ngực, đau tử cung, mệt mỏi. Michael. Mai Trọng Hưng:  Mới nhầm 2 viên chưa phải ngừng thuốc, tuy nhiên sẽ làm giảm hiệu quả tránh thai. Tôi có tâm tình với mấy ông bạn thì họ nói phải trang bị thuốc tránh thai cho con.

Tầm nhìn của chúng tôi nhằm xây dựng một thế giới mà mọi đứa trẻ đều được chào đón. Điều đó có thể dẫn chúng tôi đến nhiều khía cạnh khác nhau như: sức khỏe của phụ nữ, gian AIDS và các bệnh lây qua đường dục tình khác, kế hoạch hóa gia đình, giáo dục và đào tạo.

Nhưng trách cha mẹ là 1 chuyện còn việc tự mình chủ động dự vào quá trình truyền thông dân số của các bạn trẻ, hướng đến việc hiểu biết không chỉ đầy đủ mà còn sâu sắc và có khoa học về những vấn đề sức khỏe sản xuất, tình dục an toàn của các bạn trẻ sẽ giúp khỏa lấp những thiếu hụt, khuyết thiếu đó.

Bác sỹ có thể cho em biết hiện tượng trên có thật sự phổ biến không ạ? Với trường hợp của em thì nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hay thuốc tránh thai khẩn cấp ạ?    BS.

Hoàng Trung Đức, Nam - 22 Tuổi     Theo tôi được biết, ngay cả ở Mỹ, tình trạng nạo phá thai cũng khá phổ biến dù họ được học giáo dục giới tính từ sớm với phương pháp cởi mở. Xin ông cho biết DKT dự kiến tổ chức các dự án nào tại Việt Nam? Người dân Việt Nam được thụ hưởng cụ thể như thế nào từ những dự án này? Xin trân trọng cám ơn và kính chúc ông sức khỏe!    Ông Michael Evans:  Cảm ơn câu hỏi của bạn.

Hưng trong quá trình cấy que được 3 năm tôi hoàn toàn mất kinh. Nếu vẫn không thự hiện được và tái lập hiện tượng trên nhiều lần bạn nên đi khám chuyên khoa sản để có tham mưu chi tiết, đặc biệt, để thầy thuốc loại trừ co thắt âm đạo trong quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, theo kết quả một điều tra nho nhỏ, có 80% đàn bà không hiểu tránh thai an toàn là như thế nào.

Tôi rất mong muốn biết các nhà XH học dòm vấn đề này như thế nào? Xin cảm ơn!    PGS. Xin hỏi BS khả năng tôi có thai lại là bao lăm %? Tôi phải săn sóc và đi khám lại như thế nào? Sau bao lâu tôi mới có thể mang thai lại?     BS.

Dùng thuốc tránh thai hàng ngày có nhiều ưu điểm, tuy nhiên có 3 ưu điểm chính đây là nét nổi bật của sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày: - Tránh thai - Ngăn ngừa sự phát triển của các khối u phần phụ trong đó có ung thư phần phụ.

Phan Chí Long, Nam - 41 Tuổi     Tôi "gà trống nuôi con" từ khi con gái tôi còn đỏ hỏn. Theo thống kê của Ủy ban quốc gia Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam là nước dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 5 trong top quốc gia có tỉ lệ phá thai cao nhất thế giới, với khoảng 1,2 - 1,6 triệu ca nạo phá thai mỗi năm, trong đó ở tuổi vị thành niên chiếm khoảng 18 - 20%.

Ảnh Lê gan góc  Hướng tới Ngày Thế giới phòng tránh thai 26/9 và với mong muốn trang bị cho giới trẻ (nhất là phụ nữ) tri thức, hiểu biết nhất thiết về giới tính, sức khỏe sinh sản và quan hệ dục tình an toàn, từ đó bảo vệ bản thân, duy trì một đời sống dục tình lành mạnh, viên mãn, vì chất lượng và an toàn giống nòi trong mai sau.

Có thực tế là rất nhiều cô gái chẳng thể thuyết phục được bạn trai mình dùng biện pháp tránh thai và hậu quả là phải đi nạo phá thai. Com    Vòng tránh thai là gì và được đặt ở đâu? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?    BS.

Tôi muốn đổi thay điều này bắt đầu từ cá nhân tôi và những người trong gia đình (chả hạn như nói cho đưa cháu đang bắt đầu vào tuổi dậy thị để nó hiểu) nhưng không biết bắt đầu từ đâu. TS Trịnh Hòa Bình:  Theo tôi biết thì không còn kiểu cô giáo nhốt các bạn nữ vào phòng riêng để rồi "đóng kienx cửa bảo nhau", còn con trai thì đuổi ra về. Việt Nam hiện xếp thứ nhất khu vực Đông Nam Á và xếp thứ 5 thế giới về tỷ lệ phá thai ở độ tuổi vị thành niên (15 - 19).

TS Trịnh Hòa Bình: C  hị băn khoăn về chuyện này cũng là điều dễ hiểu, bởi lẽ sẽ không có các bài giảng về GDGT với thời lượng này hay thời lượng khác diễn ra trong khuôn khổ gia đình. Mai Trọng Hưng:  Cháu không nói cụ thể là không đều như thế nào và tình trạng sức khỏe sinh sản ra sao, nếu cháu chưa có gia đình, số ngày ra kinh dưới 1 tuần và lượng máu không nhiều thì cũng không phải quá lo âu và chưa phải can thiệp gì.

Mai Trọng Hưng:  Các phương pháp bạn đề cập là các phương pháp phổ thông thông dụng và an toàn nhất để phòng tránh thai, đặc biệt hạp với tình cảnh của bạn. Tháng này em mới bắt đầu uống NewChoice vỉ trước hết.

Tôi thấy cơ thể bình thường và kinh đã trở lại. Mai Trọng Hưng:  Tình trạng của bạn có thể được, là hiện tượng bình thường khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày thường ngày hay gặp ở 1 vài tháng đầu, 1 vài chu kỳ đầu. @Gmail. Vậy làm sao để giúp ý thức yêu của các bạn trẻ, đặc biệt là nữ tăng lên (vai trò của gia đình, nhà trường, bạn bè, xã hội. Mai Trọng Hưng:  Những chất bôi trơn trong bao cao su chưa thấy có mỏng nào gây hại cho sức khỏe sinh sản của nữ giới và nam giới.

Khi sử dụng tránh thai, cần lưu ý: - Chọn loại thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn - Lưu ý tác dụng phụ của thuốc - Đọc kỹ các chống chỉ định - Hiểu rõ chỉ dẫn sử dụng thuốc.

Kim, Nữ - 37 Tuổi     Tôi không thấy kinh nguyệt từ gần 2 tháng nay

Giao lưu trực tuyến: An toàn giống nòi của giới trẻ Việt

Logic ở đây là con cái mình nó "thoát" ra khỏi mình từ lúc nào, sao nó lại sớm đến với những điều "ghê ghớm" xem như thường thích hợp, chưa được phép?  Hoàng Thùy Chi, Nữ - 29 Tuổi     Mới đây tôi đọc được bài báo về giáo dục giới tính cho trẻ ngay từ mẫu giáo.

Lam Thao, Nữ - 25 Tuổi     Em bị cổ tử cung lộ tuyến nên em không sử dụng được phương pháp đặt vòng. Giờ cháu đã 15 tuổi, tôi lại bắt đầu lo âu về an toàn cho cháu khi biết con bắt đầu có người để ý. Nên dùng thuốc tránh thai đời mới, có nhiều ưu việt ngoài tránh thai còn có tác dụng ngăn ngừa khối u phần phụ, làm đẹp da và hạn chế được các tác dụng phụ của thuốc.

BS. Com    Sau khi sinh bé 5 tháng xong tôi vẫn không thấy có nhu cầu về chuyện ấy, có cách nào khắc phục?    BS Mai Trọng Hưng:  Sau sinh người đàn bà có rất nhiều biến đổi về ý thức và thể chất, nếu do tình trạng sức khỏe và săn sóc em bé quá sức có thể ảnh hưởng tới hoạt động dục tình của bạn, bạn nên dành thời kì chăm sóc bản thân, tôi nghĩ sẽ cải thiện được cảm giác dục tình của bạn.

Mai Trọng Hưng:  Theo trình bày của em như vậy là quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng tinh trùng.

Mai Trọng Hưng:   Bạn năm nay 33 tuổi, như bạn thể hiện dùng biện pháp tránh thai bằng cấy thuốc có thể gây rối loạn kinh nguyệt như trên, ở tuổi bạn dùng viên thuốc tránh thai hàng ngày là ăn nhập và là chọn lọc tốt nhất để tránh những cảm giác mắc phải khi quan hệ như bạn mô tả chưa chắc là do tác dụng phụ của thuốc, không loại trừ có nguyên nhân tâm sinh lý (cảm giác tình dục giữa bạn với chồng) và kỹ thuật quan hệ.

Mai Trọng Hưng:  Nếu bạn đã tổn thương 1 vòi trứng bên thai ngoài, nếu vòi trứng còn lại thường ngày, bạn vẫn còn nhiều nhịp có thai.

Nếu tình trạng xuất hiện hạch của bạn mô tả và bạn đã đi khám bác sĩ chuyên khoa thì không có điều gì phải lo âu, tình trạng xảy thai liên tiếp của vợ bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa phụ sản để tìm nguyên nhân và có tư vấn cụ thể. Mai Trọng Hưng:   Bạn bị viêm tử cung lộ tuyến thì không nên dùng thuốc tránh thai đặt vòng. BS. Có thể thời đoạn đầu mới cưới bạn còn sung sức và có thể bằng lòng được, về lâu dài, thì cần điều chỉnh hợp.

Thế nhưng khi cháu lân la hỏi mẹ về nhưng vấn đề giới tính, mẹ cháu gạt luôn và cho rằng "chưa đến tuổi". Điều này sẽ làm cho con bạn giảm bớt sợ tò mò, tin ở bản thân và hoàn toàn những điều bạn nói chẳng thể nào lại là "vẽ đường cho hươu chạy". Mọi người trong công ty nói như vậy sẽ không tốt. Xin tâm can thật là thời đoạn con gái dậy thì là tuổi khó khăn nhất với tôi để chỉ dẫn con trở thành thiếu nữ.

Mai Trọng Hưng:  Sau sinh mà chưa có kinh nếu có quan hệ hoàn toàn có thể có thai. Tôi đã chuyển sang biện pháp uống thuốc đã được 4 tháng nay. Chỉ có trên cơ sở giáo dục truyền thông đầy đủ, chính xác và khoa học về vấn đề mẫn cảm trong GDGT, trong kĩ thuật, kĩ năng tình dục an toàn và những đề có hệ trọng.

Mai Trọng Hưng:   Thuốc tránh thai có thể truyền qua sữa mẹ vì vậy dùng thuốc khẩn cấp có thể qua sữa mẹ sang em bé.

Com    Vợ chồng tôi mới cưới, chúng tôi quan hệ dục tình khá hòa hợp, nhàng nhàng mỗi ngày 1 lần, có những ngày 2 lần, sức khỏe của tôi thì vẫn thường nhật, nhưng tôi không biết về lâu dài có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của 2 vợ chồng không?    BS.

Theo tôi hiểu thì những điều các bậc ba má chúng ta nói với con cái xung quanh chủ đề GDGT không phải đợi đến lúc khi các cháu đã tự tìm hiểu được do nhu cầu tự thân của chúng.

Về cách thức, có nhẽ ở mỗi gia đình sẽ có chọn lựa hạp với văn hóa, với hoạt động của mình nhưng phổ thông sẽ duyệt các câu chuyện kể, các tỉ dụ mà người lớn đã biết, đã thấy. Vậy mong bác sĩ tham mưu cho cách tránh thai nào an toàn và tiện nhất hiện nay. BS. Bạn mới bị thai lưu theo khuyến cáo, bạn có thể có thai lại sau chu kỳ kinh trước tiên. Mai Trọng Hưng:  Thuốc tránh thai là biện pháp tránh thai phổ quát, nếu dung đúng chỉ định, đúng phương pháp, đúng chỉ dẫn thì không ảnh hưởng đến sau này.

Tuy nhiên bạn có thể dùng Newchoice, Mercilon, Maverlon,. Minh, Nam - 22 Tuổi     Thưa TS Trịnh Hòa Bình, ông có thể lí giải tại sao ba má VN lại sốc khi thấy con dùng thuốc tránh thai (dù có khi teen sử dụng thuốc tránh thai cho bớt mụn)?    PGS.

Hoang Linh, Nữ - 28 Tuổi     Tôi đang dùng viên uống tránh thai hàng ngày, nhưng tôi được nhiều người tham mưu không nên dùng thuốc tránh thai hàng ngày vì thuốc có tác dụng phụ có thể gây ung thư vú, ung thư tử cung.

Trên thực tế, nhiều cán bộ nghiên cứu và hoạt động xã hội học đã tham dự vào quá trình thường ngày hóa việc giáo dục giới tính, trang bị các kĩ năng cũng như các công cụ cấp thiết để các bạn trẻ nhất là nữ giới có thể an toàn đi vào đời sống của ái tình lứa đôi. Nhưng để nói rằng nam giới VN không được giáo dục ý thức bảo vệ nữ giới thì lại không dễ khẳng định như thế bởi đã bao giờ, ở đâu chúng ta đặt vấn đề giáo dục riêng cho nam giới mà phần đông là cứ làm, cứ nói ào ào đấy chứ.

Cuong. Hong Hanh, Nữ - 27 Tuổi     Em không dùng được thuốc tránh thai cũng như đặt vòng vì em đã mổ đẻ một lấn, chồng em thì không thích dùng bao cao su, mọi người có bảo em là vận dụng ngày an toàn nhưng em thấy em không làm được.

Ông nghĩ sao về điều này    PGS. DKT đã có mặt tại Việt Nam 20 năm từ năm 1993. BS Mai Trọng Hưng và PGS.

Em đến tháng từ hôm mùng 3 hôm nay là 25 em lại thấy đến tháng. Em thấy trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tránh thai hàng ngày với giá cả rất chênh lệch. Tại buổi giao lưu, các khách mời sẽ đáp các câu hỏi của độc giả về thực trạng, căn do, hậu quả của việc nạo phá thai; tác dụng của việc phòng tránh thai.

Từ rối loạn nội tiết có ảnh hưởng đến sản xuất. TS Trịnh Hòa Bình. Mai Trọng Hưng:  Hiện tượng tình trạng không xuất hiện kinh nguyệt trong 2 tháng có thể do rối loạn kinh nguyệt khi dùng quá liều thuốc tránh thai nguy cấp hoặc hậu quả của việc sử dụng viên tránh thai bằng thuốc kéo dài.

Bạn nên trao đỏi với chồng để có tình trạng của mình để có biện pháp kết hợp, nếu không cải thiện bạn nên tới thầy thuốc để có lời khuyên hạp.

Xin ông cho biết nhiệm vụ, sứ mệnh của DKT tại Việt Nam là gì? DKT dự định đóng góp như thế nào cho việc nâng cao chất lượng sống của người dân Việt nam chúng tôi?    Ông Michael Evans:  Cảm ơn bạn đã hỏi. Sport, Nữ - 24 Tuổi     Vì một số lí do cá nhân chủ nghĩa có thể sử dụng thuốc tránh thai để đổi thay chu kì kinh nguyệt được không? Khi sử dụng thuốc tránh thai cần chú ý những điều gì?    BS.

Xin chuyên gia cho em biết thông tin này đúng hay sai?    BS. Bạn nên dùng các biện pháp tập luyện thể dục thể thao hoặc điều chỉnh chế độ ăn phù hợp thì khắc phục được tình trạng này.

Nhưng những vấn đề cụ thể và ở chừng độ sâu sắc, phức tạp hơn về tránh thai an toàn chỉ được trang bị 1 cách dần dần, hiệp với nhóm tuối trước ngưỡng dậy thì.

Lần đầu quan hệ khi cho thằng cu vào 1 tí (khoảng 1cm) mình cảm thấy rất đau và ra nhiều máu, nên trận đấu phải chấm dứt ngoài ý muốn.

Tôi cỡ trên mạng thì thông tin đại, có khi còn ra trang web bẩn mà gặp người khác để hỏi trực tiếp thì tôi lại ngại? Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi.

BS Mai Trọng Hưng:   Nếu bạn gái cháu là người đàn bà trưởng thành thì hoàn toàn có thể có thai, do động tác của cháu có thể gây phóng tinh tinh trùng có thể qua lỗ màng trinh thâm nhập vào âm đạo và có thể có thai.

Nếu cần cháu có thể đi khám ở các chuyên khoa phụ sản để có những tham vấn cụ thể. Giờ em rất lo âu    BS. Điều này có do nam giới Việt không được giáo dục tinh thần bảo vệ nữ giới? bổn phận về tình dục an toàn cần được phân chia như thế nào?    PGS.

Thử thai bằng que thử thì đều chỉ lên 1 vạch. Anh cũng không nên quá nhọc lòng mà tranh biện với những nữ đồng nghiệp của anh một khi anh tin rằng điều mình đang làm là đúng.

Khách mời:   - Ông Michael Evans, Trưởng đại diện Tổ chức DKT International tại Việt Nam - BS Mai Trọng Hưng - Trưởng khoa Sản, BV Phụ sản Hà Nội - Ông Trịnh Hòa Bình - Phó Tổng thư ký Hội từng lớp học Việt Nam  NỘI DUNG BUỔI GIAO LƯU   CÓ BẦU KHI VẪN CÒN TRINH?   Thang, Nam - 19 Tuổi     Cháu muốn hỏi bác sỹ là cháu với bạn gái cháu có QHTD "có thể" không an toàn.

Cho em cầu thân em bị như vậy có thể sinh em bé được không? Vì 2 lần vớ kế hoạch thì cả 2 lần vợ em bị xảy thai. Về điều này các thầy thuốc, các chuyên gia dân số trong quá trình tiếp cận của giới trẻ sẽ có các tỉ dụ sinh động nhất để minh họa. Bảo Linh, Nữ - 35 Tuổi     Tôi có con gái còn nhỏ và luôn lo âu chuyện sẽ phải giáo dục giới tính cho con, tôi nghĩ cần phải nói cho cháu biết về vấn đề này sớm, cũng như cách tránh thai an toàn vì giới trẻ bây chừ cởi mở sớm quá.

Mai Trọng Hưng:  Vòng kinh như bạn biểu thị của vợ bạn là thông thường, phương pháp tránh thai bằng tính ngày kinh là một phương pháp nhưng không khuyến cao vận dụng vì hiệu quả tránh thai rất thấp, vì vậy vợ bạn có thai khi áp dụng phương pháp này có thể xảy ra.

Hong Thai, Nữ - 27 Tuổi     Kính gửi chuyên gia, tôi có 1 câu hỏi muốn tham khảo quan điểm của chuyên gia.

- Dùng viên thuốc tránh thai hàng ngày có tác dụng tới hệ thống xuất tiết tuyến bã ở da và hắc tố da nên chi có tác dụng tốt cho da, làm sáng da, đẹp da, ngăn ngừa mụn.

Vấn đề là phải trang bị đầy đủ, nói đúng, nói hết, xác thực và khoa học

Giao lưu trực tuyến: An toàn giống nòi của giới trẻ Việt

Tôi cũng đang có con 3 tuổi, đi học về cháu cũng hay hỏi tôi sao bạn gái thế này mà con lại thế kia. Nhưng có điều phải chủ động trang bị đầy đủ tri thức về GDGT, về tình ái, tình dục an toàn cho cháu.

Em đang khám và điều trị theo 1 quy chuẩn chuẩn, em đấu khám và theo dõi theo chỉ định của thầy thuốc. Ý tưởng của người sáng lập là nhằm mang đến cho con người sự tuyển lựa và kiểm soát kế hoạch sinh con của họ. BS. Thuy Nga, Nữ - 30 Tuổi    Tôi mới sinh cháu thứ nhất được 7 tháng, vẫn chưa có kinh lại.

Và cứ thế, cái khuôn mẫu ứng xử đã trở thành nếp, trở nên tập tục và tuồng như nam giới có phần được "ưu tiên" hơn trong các quyết định về dục tình. Nơi đó có đầy đủ thông báo chính thống, chính thức và chính xác về những kiến thức chuẩn tránh thai và dục tình an toàn.

Cũng có thể nói, các kĩ năng, kiến thức của giới trẻ, ngay cả nhiều thành viên khác của XH chúng ta xung quanh vấn đề sức khỏe sản xuất cũng là không đầy đủ, phiến diện và cảm tính.

Các cô chú có cho rằng việc thiếu hiểu biết của thế hệ cháu 1 phần chính từ lỗ hổng của đời ba má cháu không ạ?    PGS. Ngọc Linh, Nữ - 31 Tuổi     Với tử cung 2 sừng, ngoài biện pháp tránh thai là dùng bao cao su và uống thuốc tránh thai, tôi có thể chọn phương pháp tránh thai nào khác không? thông báo cho rằng chỉ nên uống thuốc tránh thai trong vòng 10 năm có đúng không?    BS.

BS Mai Trọng Hưng trả lời trực tuyến. Gần đây em đi khám bác sĩ bảo buồng trứng bị teo nhỏ và nói do sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài dễ vô sinh, và đề nghị em phải ngừng thuốc. Mai Trọng Hưng:   Chị không cho biết cụ thể tình trạng tinh thần và thể trạng của bạn sau sinh như thế nào, đặc biệt là bạn đã có kinh nguyệt hay chưa.

Thanh Hang, Nữ - 26 Tuổi     Tôi luôn luôn có tâm lý ngại dùng bao cao su vì cảm giác bao cao su làm bằng những chất không tốt cho vùng kín. PGS. Mai Trọng Hưng:  Theo nghiên cứu, sử dụng viên thuốc tránh thai hàng ngày có 1 tác dụng không mong muốn là tăng trọng lượng thân, tuy nhiên không có nhiều.

Vũ gia hoàn, Nam - 29 Tuổi     Bạn gái em năm nay 23t đã mổ nội soi 1 lần về bệnh "lạc nội mạc tử cung" các đây 1 năm. Mong thầy thuốc tham vấn cho em về cách dùng thuốc tránh thai hàng ngày. Bạn dùng đúng chỉ định, đúng theo hướng dẫn khi ngừng thuốc 1 - 2 tháng là có thể có em bé.

Để có được điều đó có lẽ các bậc ba má phải nỗ lực nhiều hơn là con cái. "    BS. TS Trịnh Hòa Bình:  Các đồng nghiệp của tôi không có cách nghĩ suy như vậy. Vậy theo ông, trong giáo dục tình dục, nên nhốt hươu, đuổi hươu hay vẽ đường?    PGS. Nếu bạn có nhu cầu nên tới các cơ sở khám chuyên khoa phụ sản để khám và tư vấn.

Các giải pháp nâng cao tri thức về phòng tránh thai an toàn. Tuy nhiên tùy từng cơ địa có thể gây tác dụng phụ như mẩn đỏ, ngứa.

Bạn không nói cụ thể khi không quan hệ bạn có mất ngủ không nên không tham mưu cụ thể được. Trong thời đại hiện tại, khi thế giới đang trở thành phẳng, thông báo truyền thông đang bùng nổ, đang "hot" thì chẳng thể nào ngăn trở được việc cung cấp thông tin đầy đủ cho mỗi người, nhất là giới trẻ. Vợ sắp cưới của em đã uống thuốc phá thai 1 lần thì có bị ảnh hưởng nhiều không?     BS.

Ảnh: Lê kiêu dũng   Hong Mai, Nữ - 22 Tuổi     Mình và chồng mình mới cưới nhau. @Gmail. Là một người dân Việt Nam, tôi gần như không biết cái tên DKT mà ông là một trong những lãnh đạo.

Vậy ông có quan điểm thế nào về những khóa học dành cho ba má để xử sự với con, để chúng có thể tin cậy phân vua cùng cha mẹ?    PGS. BS. Tran Thanh Tra, Nữ - 28 Tuổi     Mẹ uống thuốc tránh thai nguy cấp mà bé 1 tuổi bú vào thì có vấn đề gì không thưa BS?    BS.

Lê Văn Tuấn tuanl. Xin bác sỹ tham vấn giúp trường hợp mất kinh hiện thời của tôi có thể do những duyên cớ gì? Có yếu tố nào nguy hiểm không? Tôi nên đi khám hay làm xét nghiệm nào? Xin cảm ơn bác sỹ. Ảnh Lê can đảm   Tran Ha, Nữ - 18 Tuổi     Em nghe các chị em trong văn phòng nói uống thuốc tránh thai hàng ngày làm tăng cân nặng. Anh cũng không khăng khăng phải tô vẽ về "hiểm họa" từ phía những người bạn khác giới của cháu.

BS. Tôi rất thường xuyên tập thể thao, ăn uống đầy đù các chế độ dinh dưỡng, tôi có đi tập thể hình, tôi muốn hỏi bác sỹ tập tạ có ảnh hưởng đến chất lượng tinh binh hay không? Nếu cần đi khám thì vợ chồng tôi nên khám ở đâu? Và khám những gì để tìm ra hướng điều trị hiệu quả? Trân trọng cảm ơn bác sỹ. TS Trịnh Hòa Bình  : Bạn hãy nói về những quy định. Mai Trọng Hưng:   Bạn nên dùng viên tránh thai hàng ngày làm biện pháp ngừa thai là hợp.

Đặt vòng là 1 trong các biện pháp tránh thai do có nhiều tác dụng không mong muốn ảnh hưởng tới cơ quan sinh sản nên hiện thời ít được vận dụng.

Mai Trọng Hưng:  Bạn hoàn toàn có thể có thai mặc dầu bạn chưa có kinh lại và đang cho con bú. Thuy Giang, Nữ - 29 Tuổi     Tôi đã đặt vòng tránh thai chữ T từ tháng 01/2013 nhưng do không hợp nên tôi bị đau bụng và đau lưng nên tôi vừa tháo vòng ra.

Sau đây là 1 số lợi. Điều như bạn nói trên trẻ sợ bố mẹ mà nạo phá thai là có cơ sở đấy. Hiện tại tôi không biết đời mới học GDGT theo phương pháp nào. Tình trạng của bạn sử dụng biện pháp tránh thai bằng bao cao su là phù hợp nhất.

Trong đó tôi xem rất trọng rằng vai trò của đoàn hội, các nhóm chính thức và không chính thức của thanh niên và vị thành niên trong hoạt động sống thường ngày. Bạn tôi cho biết cô luôn trò chuyện thẳng thắn với con về các vấn đề giới tính, thậm chí, cô còn cẩn thận chuẩn bị cho con thuộc tránh thai nguy cấp và bao cao su.

Liệu bạn gái cháu có thai không ạ. TS Trịnh Hòa Bình:   Thật khó để có thể cùng bàn bạc với anh về điều này. Mai Trọng Hưng:   Ngoài tác dụng tránh thai, viên tránh thai hàng ngày còn có nhiều lợi.

Báo VietNamNet tổ chức Giao lưu trực tuyến:  An toàn giống nòi của giới trẻ Việt. TS Trịnh Hòa Bình:   Bất đồng đẳng trong trách nhiệm dục tình ở VN có cội rễ xa xưa thậm chí lâu đời. TS Trịnh Hòa Bình:  Tôi cho rằng hiểu biết trên diện rộng là khá, có điều lại không sâu sắc, kĩ lưỡng và đầy đủ, thậm chí là hình thức.

G@gmail. Ngày thường, cháu luôn xem mẹ là người cởi mở, gần gụi con cái. Tình trạng của em là sao ạ? Em cảm thấy rất lo lắng. @Gmail. Với thuốc tránh thai, bạn có thể dùng kéo dài được khuyến cao nếu còn nhu cầu sản xuất bạn dùng 24 tháng nghỉ 3 tháng lại dùng tiếp.

Còn mọi biện pháp tránh thai khác như đặt vòng và dùng bao tôi đều thử nhưng đều ko hợp với tôi như bị ngứa và bị đau bụng dưới, bị viêm. 86@gmail. Mai Trọng Hưng:   Thuốc tránh thai hàng ngày là thuốc phổ biến, an toàn. Nguyen Hoang Ha, Nữ - 36 Tuổi     Tôi nghe được ông láng giềng mắng vợ: “Cô làm phụ nữ kiểu gì vậy, có cái việc tránh thai cũng làm không xong?" Cũng là nữ giới, tôi nghe mà thấy buồn.

Tình trạng của em có thể dùng các biện pháp tránh thai bằng thuốc (dùng thuốc tiêm hoặc que cấy) hoặc dùng bao cao su.