Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Đình chỉ hoạt động 2 phòng khám nha không phép.

HCM và phát hiện hàng loạt sai phạm

Đình chỉ hoạt động 2 phòng khám nha không phép

Dù hoạt động không phép, nhưng phòng khám đa khoa Seoul làm rất nhiều chuyên môn: khám bệnh nội khoa, chụp X-quang, làm nội soi, điện tâm đồ,… Đoàn thanh tra đề nghị phòng khám và ông Lee Yong Sik ngưng hoạt động cho đến khi có đầy hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật.

Tại thời khắc thẩm tra phòng khám triển khai 2 ghế nha, bảng hiệu lăng xê “Cấm ghép implant phục hình răng sứ cao cấp” khi chưa được phép từ Sở Y tế. Toá bảng hiệu cho đến khi được phép hoạt động và giao phòng y tế quận 7 giám sát việc ngưng hoạt động của phòng khám (do phòng khám chưa được cấp phép hoạt động).

Đoàn thanh tra đề nghị phòng khám ngừng hoạt động cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định; song song Tháo dỡ bảng hiệu các kỹ thuật chưa được phép hoạt động “Cấm ghép implant”. Khi đoàn Thanh tra đến, BS Đào có thái độ không hiệp tác đoàn rà, có nhiều câu nói không tế nhị và còn “chụp hình” đoàn thanh tra.

Thanh tra đề nghị chỉ làm việc với bác sĩ đảm trách chuyên môn kỹ thuật thì chồng bà Đào cho rằng “tôi là chủ nhà có quyền chụp ảnh những người vào nhà tôi”. Đoàn thanh tra yêu cầu chỉ làm với việc bác sĩ Đào đảm trách chuyên môn và rà việc hoạt động tại phòng khám, nhưng ông chồng vẫn có thái độ phản ứng với đoàn. Dù hoạt động không phép, nhưng phòng khám đa khoa Seoul làm rất nhiều chuyên môn: khám bệnh nội khoa, chụp X-quang, làm nội soi, điện tâm đồ,… Đáng lưu ý là tại thời buổi thanh tra, Có thầy thuốc người nước ngoài, Lee Yong Sik đang trực tiếp khám chữa bệnh cho bệnh nhân Kim Young Hyun.

Đoàn thanh tra phát hiện phòng khám này chưa có giấy phép hoạt động. BS Lee chưa có chứng chỉ hành nghề, chỉ xuất trình được giấy phép cần lao tại địa chỉ trên. Tại phòng khám nha Seoul (số R2-01 Bùi Bằng Đoàn, khu phố Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7) do BS Phạm Hoàng Minh Nhật đảm đang.

Đồng thời yêu cầu Phòng Y tế quận Gò Vấp giám sát việc ngưng hoạt động của phòng khám (do phòng khám chưa được cấp phép hoạt động). Ngô Đồng. Cùng ngày, đoàn thanh tra cũng phát hiện nhiều sai phạm tại phòng khám FAMILY (số 148 Trưng Nữ Vương, phường 4, quận Gò Vấp) do BS Lê Thị Xuân Đào gánh vác chuyên môn.

Phòng khám cũng chưa có giấy phép hoạt động theo qui định. ( Sức khỏe ) - Thanh tra Sở Y tế TP. HCM vừa cho biết, bữa nay, ngày 24/9, đoàn Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành thanh soát một số cơ sở khám nha trên địa bàn TP.