Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

ĐT.LA khởi sắc dưới thời HLV Ngô Quang Sang: “Biết người biết ta”

Dưới thời HLV Ngô Quang Sang (thứ 2 từ phải sang), ĐT.LA đang hồi sinh mạnh mẽ



Một chút may mắn cho HLV Ngô Quang Sang là ông được cầm quân ở thời điểm ĐT.LA gặp V.HP và K.KG, hai đội cũng đang chìm trong khủng hoảng. Rõ ràng, cơ hội thắng khi đối đầu những đối thủ đang chông chênh sẽ cao hơn so những đội có phong độ ổn định.

Nhưng cũng không thể phủ nhận, sự nhạy bén của vị HLV trưởng mới này là căn nguyên chính giúp ĐT.LA giành được 2 trận thắng liên tiếp hết sức quan trọng gần đây tại V-League. Do gắn bó với ĐT.LA một thời kì dài nên HLV Ngô Quang Sang đã hiểu rõ năng lực của các học trò, từ đó đưa ra cách chơi hợp lý. “ĐT.LA thi đấu khởi sắc là do HLV Ngô Quang Sang ‘biết người biết ta’ hơn so với người tiền nhiệm. Lực của chúng tôi không đủ để xây dựng lối đá áp đặt đối phương như quan điểm của ông Marcelo”, trợ lý Phan Văn Giàu cho biết.

Tiền vệ Tuấn Phong cũng có chung quan điểm như vậy: “HLV Ngô Quang Sang hiểu rõ các cầu thủ, nên xây dựng lối chơi nhỏ, để ĐT.LA đá phòng vệ phản công sở trường như dưới thời HLV Calisto chứ không đơn thuần là bóng dài như cách làm của ông Marcelo”.


Các cầu thủ được đặt đúng vị trí sở trường trong một lối đá hợp với năng lực, nên đã phát huy được hiệu quả. Hơn nữa, sự mềm mỏng, biết lắng nghe những lời góp ý từ các trợ lý, các cầu thủ của HLV Ngô Quang Sang đã giúp không khí toàn đội thoải mái, đã ra sân là đương đầu hết mình. Nó khác với sự căng cứng và không cầm cố đến mức tối đa như dưới thời HLV Marcelo theo nhận của nhiều thành viên ở ĐT.LA.

Chính sự thay đổi ấy dưới thời HLV Ngô Quang Sang đã giúp ĐT.LA sống lại hy vọng trụ hạng. Đương nhiên, chặng đường phía trước của ĐT.LA vẫn rất hắc búa, bởi họ phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh hoặc khó chơi như V.NB, SHB.ĐN, HN.T&T hay XMXT.SG. Nhưng với những gì mà HLV Ngô Quang Sang đang biểu thị thì rõ ràng, quyết định thay ông Marcelo của lãnh đạo CLB là đúng, chí ít là cho đến thời khắc này.