Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Rộn ràng tôn nét đẹp nữ cán bộ Kiểm sát

Hoạt động trên mạng tầng lớp Facebook, “Hội những người làm trong ngành Kiểm sát” như một Câu lạc bộ tụ họp những thành viên là cán bộ, Kiểm sát viên trên mọi miền đất nước cùng dự sinh hoạt, liền giao lưu, học hỏi, chia sẽ kinh nghiệm nghiệp vụ cũng như sinh hoạt đời thường, tạo ra sân chơi lành mạnh, có ích, để các thành viên giao lưu, giải trí sau những giờ làm việc bao tay.

Hoa khôi Ngô Thị Ánh Hồng - Viện kiểm sát quần chúng. # Vô thượng

Dẫu chỉ mới thành lập hơn 1 năm, nhưng đến nay “Hội những người làm trong ngành Kiểm sát” đã có nhiều hoạt động thiết thực, có ích. Mới đây nhất, để thiết thực chào mừng kỷ niệm 53 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát quần chúng. # (26/7/1960-26/7/2013), Ban quản trị Hội đã tổ chức cuộc thi “Nét đẹp nữ cán bộ Kiểm sát qua ảnh”. Điều đáng ghi nhận là Ban quản trị đã định hướng cuộc thi “nét đẹp nữ cán bộ Kiểm sát qua ảnh” vào mục đích không chỉ suy tôn nét đẹp khuôn mặt và hình thể của nữ cán bộ, Kiểm sát viên, mà còn tôn vinh nét đẹp của trang phục ngành Kiểm sát quần chúng. # Vừa mới được ngành Kiểm sát sửa đổi và cấp phát theo quy định.

Á khôi 1 Nguyễn Thị Hạnh, VKS Than Uyên Lai Châu

Sau 2 tháng phát động, BTC cuộc thi đã nhận được 64 album dự thi của các “Miss KSfb” đang công tác trong ngành Kiểm sát trên cả nước. Đó là những nữ cán bộ, Kiểm sát viên duyên dáng, nghiêm túc trong y phục ngành Kiểm sát đến từ núi rừng phía Bắc: Điện Biên, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Lạng Sơn, Hòa Bình, Tuyên Quang, Lai Châu, Cao Bằng…; là những nữ Kiểm sát viên mang nét đẹp, nhân đức đặc trưng của đất- người phía Nam: Cần Thơ, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, TP Hồ Chí Minh…; những bông hoa của núi rừng Tây Nguyên cũng đua sắc khi gửi ảnh dự thi từ Gia Lai, Đăk Nông, Lâm Đồng…và các cô gái ở duyên hải Bắc Trung Bộ cũng đem đến cho cuộc thi hơi nóng đặc trưng của vùng “gió Lào cát trắng”: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa… Trong lúc đó, nhiều nữ cán bộ, Kiểm sát viên đến từ Hà Nội, Nam Định, Bắc Giang… đã khiến bao người phải ngẫn ngơ trước nét dịu dàng và cao nhã đặc trưng của con gái đồng bằng Sông Hồng…

Á khôi 2 Phạm Thị Hiền. VKS TP Hà Tĩnh

Cuộc thi đã đón nhận sự quan tâm, cỗ vũ và động viên rất lớn của các cán bộ, Kiểm sát viên ở các đơn vị, trong đó có cả cán bộ nguyên lãnh đạo Viện KSND tối cao… Điều đó, đã tạo ra một không khí giao lưu, kết nối tình bạn, tình đồng nghiệp rất hào hứng và háo hức giữa các thành viên, giữa các cán bộ, Kiểm sát viên ở các đơn vị VKS trên cả nước với nhau nhân dịp kỷ niệm 53 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát quần chúng. Thành viên Trang Nguyenthu đã “gửi lời cảm ơn thực tâm và sâu sắc nhất tới Ban tổ chức cuộc thi, đã cho e thời cơ được học hỏi, giao lưu với đồng nghiệp, với những bạn bè cùng trong một mái nhà. Mong rằng những bông hoa xinh đẹp của ngành kiểm sát như là một lời chúc hạ tới kỷ niêm 53 năm ngày thành lập ngành”. Trong khi đó, thành viên Hạnh Mỹ lại động viên các thành viên gửi ảnh dự “Trong thời kì ngắn ngủi vừa qua, nhờ có cuộc thi mà chúng ta mới quen nhau, mình chúc cho ắt các bạn luôn xinh đẹp, trẻ trung như hiện giờ và công tác tốt”. Riêng thành viên Thái Hà lại có nhận xét “Cuộc thi đã thổi một luồng gió mới vào quờ quạng các thành viên của mái nhà chung Kiểm sát và đặc biệt là các chị em. Tháng 7 này thật đẹp, thật nhãi nhép vì đã có những bông hoa của ngành Kiểm sát khoe sắc, tỏa ngát hương thơm. Chúc cho những bông hoa của ngành luôn xinh đẹp, tự tín và mãi mãi là những bông hoa đẹp nhất”… Những lời đồng viên thật tình đó khiến 1 trong các thành viên Ban quản trị là Nguyen Dai Gia phải xúc động “Đọc những lời tâm can trên đây, tôi cảm thấy thật sự xúc động. Đó là một lời cổ vũ, cổ vũ lớn lao, là động lực quan yếu để BTC hoàn thành tốt cuộc thi. Thật vui và hạnh phúc khi quen được đồng nghiệp đáng yêu như các thí sinh…”

Hoa khôi thân thiện Nguyễn Thị Tâm, Thanh Hóa

64 bông hoa đến từ các đơn vị trong ngành Kiểm sát cả nước cùng tỏa hương, khoe sắc, thổi một luồng sinh khí vui tươi, háo hức đến các đơn vị VKS trong cả nước nhận dịp kỷ niệm thành lập ngành… Rất nhiều giây phút của những nữ cán bộ, Kiểm sát viên đã được các “phó nháy” ghi lại rất chân thực và đầy tình cảm, đó là những phút chốc nghiêm túc ở phòng làm việc, chỉnh chu tham gia hoạt động xã hội, duyên dáng với cuộc sống thường nhật… Có thể, một số bức ảnh chưa đích thực đẹp và khuôn hình chưa được chau chuốt, chuyên nghiệp, bố cục hãy còn vụng về… Nhưng những bức ảnh đơn sơ, mộc mạc ấy lại đem đến cho người xem nhiều ấn tượng sâu sắc, về những nữ cán bộ, Kiểm sát viên không chỉ trang nghiêm ở chốn công đường, mà còn rất dịu dàng trong đời thường, không chỉ “giỏi việc nước” mà còn rất “đảm việc nhà”, xứng đáng là phụ nữ kiểu mẫu trong thời đại mới.

Ban tổ chức chụp chung cùng các thí sinh đạt giải

Và đúng dịp kỷ kỷ niệm 53 năm thành lập ngành Kiểm sát quần chúng. #, Tại TP Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cho các thi sinh, với sự có mặt của cô giáo Vũ Thị Hồng Vân- Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kiểm sát, ông Đào Cao Việt- Cục tài chính Bộ Công an... Danh hiệu “Hoa khôi KSfb” đã được trao cho thí sinh Ngô Thị Ánh Hồng, đến từ Vụ 5- Viện KSND vô thượng; “Á khôi 1” được trao cho Nguyễn Thị Hạnh- VKSND huyện Than Uyên (Quảng Ninh), “Á khôi 2” được trao cho Phạm Thị Hiền- VKSND TP Hà Tĩnh; Nguyễn Thị Tâm đến từ VKSND huyện Mai Sơn (Sơn La) đạt giải “Hoa khôi thân thiện”, Lương Minh Hạnh đến từ VKSND huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) đạt giải “Hoa khôi được yêu thích nhất” và Dương Minh Thu đến từ VKSND quận Tây Hồ (Hà Nội) đạt giải “Hoa khôi có khuôn mặt khả ái nhất”. Điều đặc biệt, ông Lại Hợp Việt- nguyên Vụ trưởng Vụ hiệp tác quốc tế Viện KSND tối cao đã không chỉ đồng hành, cố vấn với BTC cuộc thi suốt thời gian dài, mà còn có phần thưởng riêng, ý nghĩa dành tặng người đẹp nhất cuộc thi. Đúng như những gì thành viên Mai Thanh đã nhận xét sau khi tham dự Lễ trao giải “Cuộc thi chỉ có người chiến thắng… Lúc đầu tôi có nhiều e ngại chỉ theo dõi cuộc thi, có khi còn có nghĩ suy không thuần khiết về Ban quản trị. Nhưng đến khi được đến tham dự cùng các bạn, cảm xúc dâng trào, tính cảm mênh mang… Bên các bạn tôi thấy thật gần gũi, tâm hồn thư thái thuần khiết hơn! Các bạn đã là những người thân thiết sống bên tôi! Xa các bạn rồi tôi nhớ các bạn lắm…”

Bùi Tiến.