Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Phục mới hồi sức khỏe sau "yêu" quá độ

Dưới đây là những lời khuyên của chuyên gia về dục tình học người Mỹ Maureen Canning, để sức khỏe của nam giới được bình phục sớm.

Cảm giác về sự an toàn, mang tính kết duyên và kiên định khi “nhập cuộc” có xu hướng xảy ra trong mối quan hệ giới tính khỏe mạnh. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi những nghĩ suy bị động như sợ rủi ro, thiếu khăng khít thậm chí cảm thấy hổ thẹn với chính mình. Để làm tốt những lí do này, bạn cần biết kiên trì và nhẫn nại.

Trong mối quan hệ giới tính lành mạnh, nhận thức về sự thương tổn về tinh thần lẫn thể chất nếu có cần theo chiều hướng tích cực, thay vì bạn luôn bị ám ảnh bởi những thương tổn khác có nguy cơ xảy ra do khích động khi quan hệ.

Điều này không có giới hạn trong quan hệ tình dục, nhất là đối với nam giới. Tuy nhiên, những động tác yêu của bạn cần điêu luyện và đúng cách, chả hạn như liệu pháp âm nhạc trong khi yêu, vì “lối thoát” cho việc quan hệ tình dục quá độ không chỉ thuần tuý đòi hỏi sự miêu tả xúc cảm.

Tình dục khỏe mạnh không phải là sự xáo mòn, nhàm chán khi quan hệ. Thay vào đó, bạn cần có kinh nghiệm cũng như biết ứng dụng nó một cách có cân nhắc và thận trọng.

Khi bạn cảm giác thất vọng vì bạn tình không đáp ứng theo ý mình hoặc khi cảm thấy mỏi mệt mà không giảm tần suất yêu, sinh lực của bạn sẽ không bị xuống dốc một cách thảm hại.

Nếu bạn không thể kiểm soát chính mình khi yêu quá độ và kiên định trước những xúc cảm bị thương tổn, thì trên bình diện quan hệ giới tính lành mạnh điều này sẽ gây khó khăn đối với bạn trong những lần quan hệ sau đó.

Yêu quá độ tác động không nhỏ đến năng lượng cơ thể, có thể làm bít tất tay hoặc ức chế tinh thần thậm chí có thể làm bạn mất nhận thức về xúc cảm đúng nghĩa về tình dục. Tuy nhiên, khi bạn nhận thức một cách chín chắn trong quan hệ dục tình, bạn vẫn có thể kiểm soát nguồn năng lượng thích đáng do tình dục mang lại.

Thay vì để bạn tình đơn phương nói thầm bên tai và phản ứng cảm xúc đối với cho bạn, quan hệ giới tính lành mạnh luôn cho phép bạn nắm hiểu được điều gì sắp tiếp diễn cho cả hai khi đang yêu.

Để hạn chế phần nào ham muốn vì yêu quá độ, trước hết bạn cần tụ tập vào việc tin cậy vào bản thân và học cách nhận thức sự trung thực của chính mình. Sau đó, hãy đề ra những ranh giới của mối quan hệ lành mạnh để giữ mình luôn an toàn cộng với với niềm tin vào bạn tình, chả hạn khi bạn muốn mối quan hệ của mình tiến xa hơn.

Theo Dân Việt