Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Ngân hàng CSXH quy tập hài cốt liệt sĩ tại Quảng Trị

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2013), trong 2 ngày 25 - 26/7, Công đoàn nhà băng Chính sách từng lớp đã tổ chức đợt quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Sau một thời kì chuẩn bị, qua thông báo từ đồng đội và một số nhân chứng chiến tranh, được sự ủng hộ của các ban ngành tỉnh Quảng Trị, đoàn đã tiến hành cất bốc và quy tập được 9 bộ hài cốt là tại địa bàn thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Trong 9 bộ hài cốt được cất bốc và quy tập đợt này, bước đầu đã xác định được tính danh của 8 hài cốt ưng chuẩn các kỷ vật được táng cùng.9 hài cốt đã được đưa về an táng tại nghĩa địa Quốc gia Đường 9.

Chương trình chừng, quy tập hài cốt liệt sĩ do Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội phát tâm và tổ chức được đóng góp từ tiền lương của cán bộ đoàn viên Công đoàn trong toàn hệ thống và các tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành tham gia đóng góp.

Ông Nguyễn Văn Lý – Phó giám đốc điều hành nhà băng Chính sách xã hội Việt Nam cho biết: “Nhằm nâng cao nhận thức và trân trọng tri ân sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ và những người có công với nước; song song để biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp đó trở nên hiện thực, trong thời kì tới, Công đoàn nhà băng Chính sách từng lớp sẽ nối thực hành chương trình chừng và quy tập hài cốt liệt sĩ để tri ân, báo đáp đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì tương lai của dân tộc”.

Đây là đợt cữ và quy tập hài cốt các Anh hùng liệt sĩ lần thứ 4 do Công đoàn nhà băng Chính sách tầng lớp phát động và thực hành sau khi tổ chức thành công 3 đợt tìm kiếm, quy tập được 88 bộ hài cốt liệt sĩ tại hai tỉnh Đắk Lắk và Bình Phước.

Địa điểm tổ chức trên dưới, cất bốc tại thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, huyện Gio Linh, Quảng Trị

Bên cạnh đó, cán bộ nhân viên và người lao động trong hệ thống nhà băng Chính sách xã hội đã cữ và quy tập được 17 hài cốt liệt sĩ là thân nhân của gia đình tại các tỉnh Gia Lai, Quảng Trị, Tây Ninh, Thừa Thiên - Huế, Bình Phước, Bình Dương... Nâng tổng số hài cốt liệt sỹ được Công đoàn nhà băng Chính sách tầng lớp tìm kiếm và quy tập lên 105 hài cốt, trong đó có 44 hài cốt liệt sỹ đã xác định được tính danh, quê quán, phiên hiệu đơn vị./.