Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Những tình huống thay đổi khó đỡ trong Cửu Âm Chân Kinh

Game4V.Com -Bất kỳ cuộc hành trình huých nào cũng chứa đựng những khó khăn, trắc trở để rồi chúng ta chạm đến đích là niềm vui của sự khám phá thành công. Đối với game thủ của một tựa game đầy tính mới lạ như Cửu Âm Chân Kinh , quá trình chinh phục ấy càng gắn liền với những tình huống quyến rũ, bất thần, khiến cho gamer mỗi lúc càng cảm thấy yêu quý thế giới kiếm hiệp 3D này thêm. Dưới đây, chúng tôi tổng hợp lại những ca khó đỡ mà gamer trong quá trình game thủ Việt trải nghiệm Cửu Âm Chân Kinh đã trải qua, có thể khó tin nhưng hoàn toàn có thật.

Té giếng không leo lên được

Đây có lẽ là nhiệm vụ đầu tiên khiến cho nhiều game thủ Cửu Âm phải loay hoay, vò đầu bứt tóc. Sự dở khóc dở cười này thường xảy ra khi bạn để tự động tìm đường, hoặc chú tâm theo dõi cốt truyện nhưng phải giật thột bởi tình tiết bị đẩy xuống một hố sâu tối tăm, xung quanh là bụi bờ, vài cành cây gãy đổ cùng một mớ hỗn tạp rác. Nhìn quanh quất lại chẳng thấy bóng vía ai, xoay chuột ngả ngiêng rồi mới thấy le lói ánh sáng từ phía trên xa tít. Té ra mình đã bị lọt xuống giếng từ khi nào. Đến lúc này, game thủ Cửu Âm Chân Kinh mới bắt đầu truy cập diễn đàn, fanpage, cầu viện xung quanh rồi mới biết đây là một nhiệm vụ phải hoàn tất và hầu như tân thủ nào cũng phải “mếu máo” khi vừa đặt chân vào Cửu Âm. Sau khi té giếng hoàn thành, gamer sẽ học được bí kíp khinh công trước hết trong thế giới kiếm hiệp này.

Nhân vật bị té giếng trong Cửu Âm Chân Kinh.


Nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ nhận ra được rằng tình tiết này mặc dầu lạ trong game online nhưng lại là một diễn biến rất quen thuộc trong các tác phẩm văn học về kiếm hiệp. Thường ngày, các vị đại hiệp sẽ trải qua quá trình khổ luyện như bị té núi, rớt xuống vực… còn ở Cửu Âm thì đại hiệp sẽ bắt đầu cuộc thế trắc trở khi té giếng để rồi nhận được khinh công và học tập cách bay nhảy trước nhất trong game.

Vào nhầm trường phái, ủy thác bị bán vào lầu xanh

Có vẻ như, sau quãng thời kì mỏi mệt vì khám phá thế giới rộng lớn trong Cửu Âm Chân Kinh, hồ hết gamer đều chọn phương án out game để ngơi nghỉ. Tuy nhiên, khác với các game online khác, trong Cửu Âm Chân Kinh, nhân vật của bạn luôn tồn tại trong thế giới game cho dù bạn đã nghỉ chơi bao lâu đi chăng nữa. Sau khi rời mạng, nhân vật của bạn sẽ tự chọn cho mình một công việc… làm thêm để kiếm chút tiền như: quét sân, bổ củi, nom bến đò, đi phẳng v.V… Tuy nhiên, việc nhân vật của bạn kiếm được tiền khi rời mạng lại là cơ hội cho những tên đạo tặc kiếm tiền khi đang trên mạng. Người chơi khác có thể dễ dàng đánh thuốc mê bạn rồi bán bạn cho quán rượu làm người hầu, cho xa phu làm kẻ dòm chuồng ngựa hay thậm chí là bán bạn vào nhà chứa làm kỹ nữ. Bạn sẽ phải chọn là mất 1 khoản tiền để chuộc thân khi online, hoặc chịu hiệu ứng buff trong vòng 5 giờ với nội dung “bạn đã bị bán vào nhà thổ” v.V… Bạn chọn cách nào?


Và nhiều tình huống oái oăm khác rưa rứa nữa như loay hoay không biết dùng ngựa, phải chạy đường dài, vào nhầm môn phái rồi chẳng thể xin ra.

Đến những cái chết khó tin

Bạn tưởng rằng trong Cửu Âm Chân Kinh, ngoài việc bị kẻ địch truy sát, thì nhân vật không thể nào “tự” chết được? Câu đáp là có, và điều này dù khó xảy ra nhưng không phải hiếm gặp. Một số cái chết mà game thủ san sẻ với nhau trên các diễn đàn thật sự rất khó tin đã từng diễn ra có thể khiến bạn phải té ngửa như: Tập nhảy xuống thác để luyện khinh công trên nước, mắc phải cành cây: Chết! Hoặc đứng từ trên cao rồi nhảy xuống thử xem nhân vật lợi hại đến thế nào, đập đầu vào vách núi: Chết! Cướp sách của Cực Lạc Cốc rồi bị đẩy xuống hố dung nham, không lên được: Cắn lưỡi chết! Đang bơi trong Ôn Tuyền, miệt mài chat, quay lại thấy nhân vật đã tắt nghỉ: Chết!...

Nhiều cái chết tức tưởi và bất ngờ trong Cửu Âm Chân Kinh.


Một số game thủ khác thì lại san sẻ việc vào game và chết theo những cách mà trước đây chưa đừng gặp và có phần rất giống ngoài đời thực như: Phá nhóm luyện công, cả nhóm bật PK truy sát; Đang yên lành mày mò bật PK thử, cả nhóm xung quanh xúm lại đánh; PK với Thiếu Lâm gần hết máu, thử dùng slill Đảo Bộ Thất Tinh (Nộ khí), phản dame chết tức tưởi… Những cái chết đầy bất ngờ.

Trên đây là những tình huống điển hình đã được game thủ sẽ chia trong quá trình dự Cửu Âm Chân Kinh. Khai mạc game, người chơi chưa chuẩn bị kỹ sẽ dễ va vấp những “ca” không đáng có và càng dấn sâu vào tác phẩm Cửu Âm Chân Kinh, càng có nhiều điều để khám phá, độ rủi ro cho nhân vật của game thủ cũng sẽ ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, chính những rủi ro đến mà không báo trước này sẽ khiến cho những người thích mạo hiểm càng cảm thấy lý thú. Chính vì thế có thể khẳng định rằng, bản thân Cửu Âm Chân Kinh đã làm rất tốt trong việc tự mình hấp dẫn người chơi.

Trang chủ: http://cuuam.Gosu.Vn

Game4V's News